Chapter1: Big House

308 11 0
                                    

RIVER ( Point of View )

 8:30 a my alarm clock rang! bumangon ako kaagad nag shower tapos nag tooth brush! kaaga ako bumaba..

"Morning pa" i greeted him as i walk into the kitchen, i saw mama cooking.

"Morning ma"Hmmm! smell delicious" i said

" Good morning baby, how's your sleep?" my papa asked. umpo ako sa upuan at kumain ng blue berry pancake.

" pretty good " sagot ko sa kanya

when my three older brother came " good morning sa mga gawpo kung kuyas" i said

" Good morning din bunso! are u ready na? yup im ready!

"Good morning PRINCESS"  andi said

"Good morning too kuya andi! i said

"Ma i will miss  you  !! i said , don't worry baby me and your papa will visit  you ..

We decide not to use our portal instead we just travel like ordinary  human, we use our private plane to go californina its long trip! its my first time ride an airplane! heheheh !!!  im so excited!

 we  say good bye to our  parents. Pagpasok ko depature area! Na miss ko na kaagad si mommy and daddy. teka teka bakit ba ako malungkot? pwede naman gamitin ko ang  kin power para mag bukas sa portal  para makita sila kahit kailang ko gusto! Ga ga talaga ako. Sabi ko sa sarili ko
  after 12 hrs long  trip. Sh*t  masakit ang puwet ko mahabang byahe na  nakaupo lang. Pag labas  namin sa airport meron na naka hintay na isang black van. my tao bitbit isang bond paper na ka sulat na family wazor.

"Hi  we are the Wazor family! ! kuya rick said

Sir this your car for a week , the guy give the keys to my brother. kaagad   kami pumasok sa van!! tahimik lang ako sa byahe! na biglan ng bruto aking tyan !!  nagtatanwanan silang lahat ! nag stop over kami sa Mc donalad! nag order ako isang dalawa bucket chicken with pito extra large french fries, lima chees burger, apat large coke and isang large pineapple juice!! habang kami nag bayhe linapakan ko na ang chicken joy maraming na ako nakin busog na busog ako! !!brrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrp! tumawa agad sila sabi ko excuse me po!!

 kaagad   kami pumasok sa van!! tahimik lang ako sa byahe! na biglan ng bruto aking tyan !!  nagtatanwanan silang lahat ! nag stop over kami sa Mc donalad! nag order ako isang dalawa bucket chicken with pito extra large french fries, lima chees bu...

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

This picture our house.

It was already madilim na and we finally arive at this town. it seems normal but i can sense a lot of warewolves . there are still human thought, but only a few. we went deeper into the the town until we arrive at the address that was given to our parents , and ther no neighbors for twenty miles away, it was near the woods!

"It so Creepy , the house look old , it was two story house and has garage the side. the paint was white and it was slightly dull, hte house was covered by a few vines . the house practically screamed "HAUNTED" ! but be side that it was fine.. siguro mura lang binili nila papa itong bahay.hehehe

Maraming multo didto! awoooooo! pagbibiro ni kamabal. shut up! Rain wag mo takotin mo kambal mo. Kuya Russel said.  Kuya Rick park the car in front the lawn and then turned  off the engine.. yehhhhhh at last nandito na tayo!  i said ... at the corner of our eyes we can see a warewolf watching us, but we just pretended that we didn't see it, we can also sense it's not a Rogue since they're not growling and attacking us that instant. they must have checking uus if we are threat or just ordinary familiy happens to move in here.

Kinuha namin lahat bagahi namin papasok sa bahay! kahit nakakatakot sa labas pero sa loob enfernes ang ganda! we go up stairs to put our bags in our rooms. i feel sleepy.. ni mind lik ko sila kuya na matutulog na ako!!

Pagmulat ko sa aking mga mata ay umga na pala! pero hindi ko alam anong oras na? dali dali ko kinuha ang shampoo, coditioner, tooth brush, tooth paste , deodorant, towel, underware sa malita ko! pagkatapos pumata agad ako sa banyo para mag shower, after 20min  shower, tapos ng toothbrush,  lumabs na sa banyo! kinuha ko ang black skinny jeans and white t-shirth, black booths. i heard my kuya rick calling me!  bumaba agad ako sa nakita ko si kuya rick!

"Good Morning bunso! lalabas tayo kakain nang breakfast! at saka  pupunta tayo sa mall mag shopping !  kuya rick said

okey Kuya! i said

Nag rent muna kami isang van ! para meron kami magagamit !! pagkatapos kumain na agahan sa resturant , agad kami dumeritcho sa mall, una namin pinuntahan ang grocery at  ang dami namin nabili nang pagkain, binayaran ni kuya agad ng cash. pagkatapos namin mag shopping,  agad namin inilagay ang lahat nang grocery namin sa van!! akala ko uuwi na kami biglan huminto sa CAR STORE!

" Kuya Rick" bakit tayo nandito? bibila ka bang kotse?? i said

" YUP bibili tayo nang kotse! kuya Rick said

Pagpasok namin wow! maraming lates ng  kotse , motorcycle  . i said

Rain, Bunso pumili kayo nag gusto ninyong kotse? Kuya Rick said

" I chose Black  FERRARI ENZO and Black BMW HP2 Sport" motorcycle ,  While  Rain  chose the Blue FERRARI ENZO and Blue BMW HP2 Sport . My Older Brother  kuya Rick   chose" REd MACLAREN P1"  while  Kuya Russel chose" BLUE  JUGUAR XJ220".  

"How much we will pay for the cars and motorcycle? kuya Rick said

"SIR" doon lang tayo sa Manager Office, to tell all details and you had papers to sign. Clerk said

sa haba paghihintay! yes lumabs na Manager office si kuya rick.

Kuya Rick kailan e deliver ang kotse , motorcycle ko? i said

this afternoon! kuya rick said

paguwi namin  nandoon nanghihintay "Home appliances delivery truck" kaagad nila pinasok ang lahat nang furniture, buog hapon kami nagliniis , nag make over sa bahay,pagkatapos  kami lahat na pagod  kaya sila kuya nakatulog kaagad , na isip ko na mag luto na masasarap haponan para sa amin apat! ginaligan ko talaga pagluto ,pagkatapos ko na magluto  agad ko umakayat sa taas para gisingin sila.

"TOKTOKTOK' kuya kakain na! i said

Agad sila bumagon at dumeritcho sa kusina!! Wow bunso! ang dami naman pagkain ni luto mo sa ating apat! kuya Russel said

your the best! bunso... kuya Russel said, "WOW" kambal ang sobra  sarap ni luto mo puwede ka na magtayo nang sarili Resturant.. ! Rain said..

Nangbibiroan kami apat habang kumakain sa lamesa, pagkatapos kami kumain, "Bunso ako na maghuhugas sa pagkainan natin, chelax ka muna doun sa sala okey! kuya Russel said

 agad ako pumunta sa sala at nakita ko si kuya Rick , kambal na enjoy panunoud kanilang paboritong movie na" Expandables 3" bumalik ako sa kusina para mag luto nang popcorn, pagkatapos kung gumawa nang popcorn agag ko dinala sa sala, sobrang enjoy kami sa amin panunuod "expandables 3, nang na tapos  panunod namin ! kailangan namin matulog maaga kasi first day in school bukas.

My Mate is AlienTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon