"Haaay nako. Nakakita na naman ako ng bitch." Girl1.
"Nasaan?" Girl2.
"Ayan oh. Si Karmazella." Girl1.
"Ahh. Oo nga pala. Karma's a bitch." Girl2.
"Tama, tama. Bagay na bagay sa kanya yung pangalan nya." Girl1.
"I know right!" Girl2.
"Imagine, pumatol sa may asawa? Ugh. Disgusting." Girl1
"At naki-live in pa. Ganun na lang talaga siya kadesperada. Wala na sigurong ibang pumapatol sa kanya kaya yung may asawa yung inakit nya." Girl2.
"HAHAHAHAHAHA. KADIRIII!!" Girl 1&2.Hindi talaga matatapos ang isang buong araw na hindi ako pinagchichismisan ng mga taong to. Grabe, pwede ba? Nasaktan at naloko na nga ako, ayaw pa akong patahimikin. Sa araw araw na ganitong set-up, sino ba namang hindi masasanay? Kaya binalewala ko na lang sila. Kasi kahit anong gawin ko, hindi rin sila titigil. Bakit pa ba ako papatol sa mga utak ipis na yan? E hindi naman nila alam ang tunay na nangyari. Kung bitch ako, I'm a bitch with class. Duh.
Dumiretso na lang ako sa room at umupo sa isang random seat. Haay, I'm bored as fakk. Second week na ng pasukan pero wala pa ring matinong naituturo itong prof namin. Ang tamad tamad kasi. Walang kwenta.
Nilapag ko na lang yung bag ko sa sahig at tumingin sa malayo. Naisip ko na naman siya. Bakit ganun? Matagal na panahon na nung mangyari yung mga bagay bagay na yun, hindi ko pa rin malimutan lahat. Mula sa unang pagkikita namin hanggang sa huli. Pati yung mga simpleng halik nya sa pisngi ko, yung piggyback rides, yung backhugs. I must admit that I miss him, pero hindi pwede. Kaya let it go, and let it be.
-
SECOND CLASS FOR THE DAY.
Boring as always. Pero kailangan kong pumasok, bilang ganti sa mga nagawa ng tatay ko para sa akin. Nung buhay pa sya, lagi nyang sinasabi sa akin na napaka-importante ng edukasyon kaya dapat makapagtapos ako.
"Uy, wag tayo dyan. Andyan si Karmazella." Girl.
"E ano naman?" Gay.
"Baka mahawa tayo ng kalandian gaga!" Girl.
"Meganern pa?! Hmm, sabagay. Sige dun tayo sa kabilang dulo!" Gay.WTF MAHAWA NG KALANDIAN?! HAHAHAHAHA U KIDDIN ME?!
I just smirked and rolled my eyes. Para silang tanga. They are stressing me out, at the same time, making me laugh. 😹😹
Yun lang nangyari sa second class ko tas may nag announce na wala raw si ma'am kaya umalis na ko. Dalawa lang subjects ko ngayon kasi aabsent daw yung mga prof ko sa dalawang huling subjects ko kaya pupunta na lang ako sa mall.
On the way to the parking lot, may bumato sa akin ng mga lobo na may tubig sa loob. So malamang nabasa ako. -___- lumingon ako para tignan kung sinong bumato, at wala akong nakita. Pero maraming tumatawa sa paligid ko. Tiningnan ko lang sila ng masama at naglakad na papunta sa parking lot. Buti na lang may extra shirts ako palagi sa auto ko. Grabe ang childish nung balloons na may tubig sa loob.
Malapit na ako sa kotse ko ng mapansin kong may mga sulat sa windshield. Napatakbo ako agad papalapit. OH. MY. GOD. What did I do to be bullied like this?! Buong kotse ko may vandal! May mga nakasulat na "KARMA'S A BITCH", "GO TO HELL!!" , at "HOME WRECKER." May mga kung ano-anong drawing pa. Geez! Gusto kong umiyak sa inis pero wala na ata akong luha simula nung naghiwalay kami ni Kyle. Yun na yung huli kong pag-iyak. Pumasok na lang ako sa kotse ko at nagpalit ng damit. Matapos magbihis, nagdrive na ko papuntang mall. Buti na lang hindi nila naisipang tanggalin tires ng kotse ko.
ー
Nandito ako ngayon sa Café Scott. Nagiisip-isip ng mga bagay. Nababadtrip na ko sa Univ ko eh. Iniisip ko kung dapat na ba akong magtayo na lang ng business ko o itetake-over ko na lang business na iniwan sa akin ng tatay ko. O kung lilipat na lang ako ng ibang Univ dito rin sa Maynila? Jusko ang hirap maging ulila!
BINABASA MO ANG
My Name is Karma
RomanceI am Karmazella Andrade. People call me Karma. Sabi nila, bagay daw sa akin yung pangalan ko. Bakit? Dahil KARMA'S A BITCH daw. Well, ang masasabi ko lang ay isang napaka-common na linya na makikita mo sa twitter ng kung sino-sino, YOU KNOW MY NAME...