Nico's pov
Nandito kami ng mga tropa kong si Dean at si Alvin sa likod ng school may tambayan kami dito. Bahay to pero isang kwarto lang pangpahingahan lang na pinagawa ng dad ko.
Bwisit na bwisit ako sa keana na yun. Kami ang may ari ng school diba? Bakit mas marami siyang fans hm! Babawi ako akala niya ha! Hindi na ako a absent at marami pa akong plano para mapabagsak siya (smirk)
Tumingin sken si alvin at sabing "Bakit ka ngumingiti jan magisa tol? Nagandahan ka kay keana no?" Nagulat ako sa sinabi nitong gagong to! Sabay sapak ko sa braso niya "anong sinasabi mong nagandahan? E hindi nga maganda yun. At isa pa kaya ako ngumingiti kasi nakaisip na ako ng plano para mapabagsak siya. Kasi dapat tayo lang ang sikat dito!" Sabi ko sakanya at sabi nya saken "Bahala ka" at umalis para bumili ng pagkain sa mcdo.Keana's pov
Lunch break ngayon naisipan nmin ni joan mag mcdo.
Pag punta namin dun ay humanap na ng upuan si joan at pumila na ako sa counter. Maya maya napansin ko ang nasa harapan ko na parang familiar siya. AHH ALAM KO NA SIYA YUNG ISA SA TROPA NI NICO! Kinalabit ko siya at tiniganan ng masama. Lumingon siya sabay sabi "Huh? Ayy ikaw?! Bakit moko kinalabit?" Tinapakan ko siya tas napasigaw siya "Aray!" "Anong problema mo sken?!" Sabi niya. "Yung kaibigan mo pag sabisabihan mo ha!" Sabi ko naman tapos nag smirk siya at sinabing "Nagagandahan nga siya sayo e. Parang gusto ka niya" nagulat ako sa sinabi niya at tumahimik pero nagsalita siya "O ikaw na mauna mabait naman ako e di ako tulad ni nico" pinauna niya ako sa pila. Hindi ko na siya kinausap nag smile nalang ako saknya. Naka order nako tapos sabi niya hintayin ko daw siya. Pag ka order niya binuhat niya yung order ko at yung order niya na take-out at hinatid ako sa upuan namin at nagsalita siya "Sige pala mauna na ako kain kayo ng mabuti!" Nagulat ako bakit ang bait niya??? Tinawag ko siya at sabing "Ang bait mo thankyou ah. Ano bang pangalan mo?"
"Ahh ako si Alvin Perez but you girls can call me vinz." Sabay ngiti tapos kaway na pang paalam.Kumain na ako pero nakatingin sken si joan tas biglang sabi. "Be sino yun?"
"Be kakasabi niya lang nung pangalan niya alvin." Sabi ko
"Alam ko ang tanong ko ka ano ano mo yun!" Sabi niya
"Di ko ka ano ano yun isa yun sa tropa ni ulol"
"Ah kaya pala familiar" Sabi niya sabay tahimik na kaming kumain pero nag salita ule siya "Be ang gwapo niya no? Tas ang bait" oo nga gwapo siya at mabait. Tumango nalang ako kasi gutom na gutom ako kain lang ako ng kain.Kakatapos lang namin ni joan mag lunch. Meron pa kaming 20 mins kaya nag pahinga nalang muna kami sa library. Si joan nag babasa habang ako naka headown at nagiisip ng kung ano ano.
Time na pumunta ka kami sa room pero bago yun sinamahan ko muna si joan sa locker kinuhabniya lang yung gamit na kaylangan niya mamaya. Naglalakad na kami sa corridor tapos nasalubong namin si alvin na hingal na hingal tas ang gulogulo ng buhok niya tapos pawis na pawis pa siya. Ano kaya nangyari sakanya, ang hot niya shet XD. Tinanong siya ni joan kung anong nangyari sabi niya "Hinahabol ako ng 4 na balyena hinahalik halikan ako kumukuha ng buhok ko at kung ano ano. Nagtatago ngako e takbo ako ng takbo kung san san" Naawa kami sakanya kaya pinunasan namin yung pawis niya, inayos yung buhok niya at binigyan namin siya ng tubig ng may biglang nagsalita "hoy alvin wag mong nilalandi yang dalawang ugok na yan!" Pag ka lingon nmin si Mr Devil pala -,- "Ha!? Hindi ah hinabol nanaman kasi ako ng 4 na balyena no!. Ay sige na pala thankyou sainyo ah. Alis nako" sabi ni alvin at umalis na pero nagparinig paren si ulol "Lalandi na nga lang sa tropa ko pa" Pag ka rinig namin nun nagulat kami kasi parang sinabihan niya na kami ng malandi nun diba? E tumutulong lang naman kami kasi mabait siyang tao. Hahabulin ko na sana siya kaso pinigilan na ako ni joan "Hayaan ma na wala lang yan magawa." Sabi niya kaya pumasok na kami sa room namin.Nico's pov
Naglalakad ako sa corridor nang makita ko si alvin na nilalandi nila keana at yung bestfriend niya. Bakit kaya. Tinawag ko si alvin para tumigil sila sa ginagawa nila sa tropa ko nakakabanas tingnan bwisit.
Nandito kami ng mga tropa ko sa room pinagkakaguluhan ako ng mga babaeng pangit :3
Yan ang gusto ko bumalik kayo sken wag niyo na isipin yung keana na yun wala kyong makukuha run haha.Nakatulog ako sa klase at nanaginip
Si keana at ako nasa isang kwarto at naghuhubad siya ng dahan dahan at ako naman nakatali sa dulo. Nagising ako bigla wala naman akong nkita sa panaginip ko buti naman. Inalog alog ko ang ulo ko tas pawis na pawis ako "Wooh!" Napasabi nalang ako nun. Grabing panaginip yun ayy hindi pala bangungot yun! Letseng babae yun hanggang sa panagi-- este bangungot siya ang kinaiinisan ko!.Tapos na yung klase dumiretso kami nila dean at alvin sa tambayan pero umalis din agad si alvin. Nag taka kami ni dean kasi pag tapos na yung klase laging natutulog yun. Pero ngayun hindi e naligo pa at nag brush sabay gargle. Tapos lumabas na siya kaya kami naman ni dean naglaro nalang ng ps3 sa tambayan.
Joan's pov
Nagkakacrush na ata ako kay alvin nebeyen!
Tapos na yung klase. Naglakad kami ni best papuntang gate. Paglabas namin humarang si alvin. Kinilig naman ako ng todo. Pero bakit siya humarang?Keana's pov
Humarang si alvin sa harap namin ng nakangiti ng malawak. Nagulat naman kami ni joan. Tapos nun sabi niya "Ihatid ko na kayo gusto niyo?" Nagulat talga kami ni best pero siya sobrang lawak ng ngiti at kinukurot ako sabi ko naman "Ah eh wag na kaya namin umuwi tsaka may pupuntahan pa kami" bigla lumakas yung kurot ni joan araaaaay! "Sige na ako na maghahatid sainyo gusto mo samahan ko ko pa kayo kung san kayo pupunta."
"Wag na ok lang salamat nalang!" Sabi ko
"Ah ganun. Sige di ko kayo mapilit e. Ingat nalang" sabi niya at umalis na siya.
Nagulat talaga ako. Bakit ang bait bait niya? Samatala yung tropa niya walang ayyyyy! Bwwiissiitt..
.
.
.
.
.
.
Next chapter 3 Nico's evil plan.
BINABASA MO ANG
Campus King meets Campus Princess
FanfictionSi Nico Myles Donovan ay isang campus king ay pinapantasya ng mga babae. Hanggang sa makilala niya si Keana Marie Bueles na isang campus princess na napaka ganda, talino, bait, at helpful. Sa una ay mag kaaway sila ngunit will they fall inlove with...