Chapter 1: Once upon a time

854 32 5
                                    

Truyện mà bạn sắp đọc dưới đây hoàn toàn dựa trên câu chuyện cổ tích "Cinderella hay Công chúa Lọ Lem" ngoài yếu tố kể trên truyện hoàn toàn không dựa theo hay sao chép ở bất cứ truyện nào khác trong hay ngoài Wattpad nếu có cũng do trùng hợp ngẫu nhiên, tác giả cam đoan không sao chép bất kì tác phẩm nào.
Truyện thuộc quyền sở hữu của tác giả và tài khoản mang tên @Miraclewindbell truyện được đăng tải duy nhất trên Wattpad thông qua tài khoản đã nêu trên.
Nghiêm cấm mọi hình thức sao chép, đạo, nhái hay remade và chuyển thể dưới dạng fanfic và update truyện ở nơi khác mà chưa có sự đồng ý của tác giả.
Đây là tác phẩm tớ rất tâm đắc nên hy vọng mọi người sẽ ủng hộ tớ, và đừng làm hại đứa con cưng này nhé <3

Chapter I: ONCE UPON A TIME

"Ash or Cinder, they still were her name"
-Katherine! Katherine! Mày đang ở cái xó nào hả?- Tiếng bà Ivy vọng khắp căn nhà khiến mọi thứ gần như rung lên.

Cô gái mặc chiếc đầm màu xanh trời cũ kĩ đeo chiếc tạp dề cũng cũ nốt dính đầy bụi đang cố buột lại mái tóc xoăn màu nâu hạt dẻ đang rối bù của mình giật mình, buột hờ mái tóc cô vội chạy xuống xem bà Ivy lại sai cô làm chuyện gì.

-Có chuyện gì thưa mẹ?- Katherine phủi tay vào chiếc tạp dề gật đầu lễ phép hỏi

-Mày ở cái xó nào tao gọi đến khản cổ vẫn chưa thấy mặt hả?- Người đàn bà đã ngoài ngũ tuần diện chiếc váy phồng bằng nhung màu đỏ rượu dài đến chân, đầu tóc được chải chuốt cẩn thận và bới lên gọn gàng. Người bà ta đầy mùi nước hoa đắt tiền khiến người khác phải nhức đầu thay vì tấm tắc khen ngợi đang trừng trừng mắt nhìn Katherine.

Cô gái tên Katherine không trả lời chỉ cúi mặt xuống đất.

-Thôi được rồi, mày sang dọn cái phòng của tao đi nó sắp bốc mùi đến nơi rồi kìa! Dọn cả phòng của Lyn và Lorel nữa, đêm qua chúng nó bừa bộn lắm!!- Bà Ivy vừa nói vừa quệt tay lên bàn kiểm tra bụi rồi tặc lưỡi lắc đầu.

Nói xong bà ta ngúng nguẩy bước đi, hai cô em cừa bước xuống cầu thang đã ngúng nguẩy bước theo mẹ chúng nó đi ra ngoài trước khi đi không quên hứ một tiếng.

Katherine lấy chổi và xô nước bước lên lầu, đẩy cửa phòng bà Ivy và bắt đầu dọn dẹp.

...


Katherine, mẹ cô là ai cô không nhớ rõ, cha cô thì đã mất cách đây 4-5 năm và hiện giờ cô đang sống với người mẹ kế Ivy. Trông cô như thế nào ư? Cô gái mảnh khảnh với mái tóc màu nâu hạt dẻ xoăn xù luôn được buột cao lên để cô dễ dàng làm việc, bàn tay nhỏ nhắn đáng lẽ phải được chăm sóc kĩ lưỡng như Lyn hay Lorel nhưng không, bàn tay cô đầy những vết thương nhỏ khi làm việc nhà cô sơ ý để đứt tay và bàn tay này có vài vết chai sần...

Katherine vén vài lọn tóc loà xoà trước trán, đấm đấm cái vai mỏi nhừ của cô rồi tiếp tục lau cái sàn nhà đổ đầy nước ngọt hay gọi là "bãi chiến trường" của hai cô em kế. Cô dọn dẹp thật sạch sẽ căn phòng của hai cô em đến khi chính bản thân cô cũng hài lòng về độ gọn goàng của nó rồi mới bước ra khỏi phòng.

Mọi việc trong nhà đều được Katherine xử lí nhanh chóng trước giờ trưa và trước khi ba mẹ con Ivy, Lyn và Lorel trở về.
Tiếng đế giày cao gót lộp cộp nện trên sàn gỗ cũng là lúc Katherin biết rằng ba mẹ con họ đã trở về.
Từ ngoài cửa tiếng trò chuyện của hai cô em kế đã vang lên, trên tay bọn họ hàng đống chiếc túi giấy đựng quần áo, mỹ phẩm hay trang sức đắt tiền của bọn họ mà Katherine có muốn cũng không thể chạm đến.

The Cinderella story (Câu chuyện Lọ Lem)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ