Kapag nangangampanya sila

368 21 0
                                    

(A/N:  Gagamitin ko yung mga positions sa Philippine Government instead of Koren government keke?)














Suho: Magandang umaga sa inyong lahat. Ako po si Kim Junmyeon at tumatakbo ako bilang presidente. Iboto niyo po ako dahil ako ay responsableng leader at mayaman kaya di ko na kailangang mangurakot. Sisiguraduhin ko na aangat ang ekonomiya ng bansa natin at lahat ng mahihirap ay magkaka-black card. Samahan niyo ako sa tuwid na daan dahil ayokong mag-isa noh. Once again, Vote Junmyeon for president!


Jongin: Hi, I'm Kim Jongin running for Senator. Iboto niyo ako at sisiguraduhin kong magkakaroon ng Zumba activity araw-araw sa mga publikong mga lugar. Sisiguraduhin ko rin na mababawasan ang percantage ng rape victims sa pamamagitan ng pagtanggal ng p*rn app. Pero syempre joke lang yun. Vote me okay?


Xiumin: Nom nom~~ Ah! Hello pala sa inyo! Ako nga pala si uh...ah! Kim Minseok at tumatakbo bilang VP. Bakit? Hehe. Kasi gusto ko lang bakit ba? Oh sige ha iboto niyo ako. Ang iksi ng speech ko kasi kinain ko yung kalahati ng papel hehe.


Bom: Annyeonghaseyo! Ako po si Park Bom at tumatakbo bilang Vice President. Tulad po nung kalaban ko, maiksi lang po speech ko. Ah hindi, wala pala akong speech kasi wala akong time gumawa nun dahil alam niyo na, lagi kong uunahin yung corn ko.


Kris: Sup. Name's Wu Yi Fan but don't call me that. Call me Kris cause it's cooler. Anyway, I'm running as a Senator and my plans includes "How to be fab" and "How to be like Kris 101". With that, our country will surely prosper. So don't forget to vote for me.


D.O: Annyeong. Ako po si D.O Kyungsoo at tumatakbo bilang Mayor. Kapag binoto niyo ako, laging may feeding program sa mga barangay na sakop ko. Kahit mayaman ka pwede kang pumila dito. Magkakaroon din ng cooking class sa lahat ng school at lahat tayo magiging chef.


Tao: Goodmorning. Ako si Huang Zitao, tumatakbo bilang Barangay Captain. Binabalaan ko lang lahat ng mga may balak gumawa ng masama lalo na dun sa magnanakaw na kinuha yung gucci bag ko, pag nanalo ako sa pwestong to sisiguraduhin kong idadampot ko kayo papunta sa kulungan pag nahuli ko kayo! *hampas ng podium*


Chaerin: Eyo! The baddest female Lee Chaerin is here yo! And I'm running as the President of this country. I'm famous, damn rich and I'm bad. If you don't vote me then better pray for your lives while I prepare your graves.


Chanyeol: Hello! *derp* Ako Chanyeol *derp* Boto niyo ko bilang Senador *derp* ha? *derp* ha? *derp* ha?


Lay: Hello uhm...ako si uhm Zhang Yixing at tumatakbo ako bilang...bilang...bilang ano nga ba? Hmm. Teka pag-iisipan ko pa pala. Hehe ^-^ *labas dimples*


Minzy: Mga tol, iboto niyo ako. Gong Minji for Senator. Kapag nanalo ako sisiguraduhin kong may mga dance contest sa lahat ng barangay. Dance contest buong araw. Kahit di ka na pumasok okay lang basta manood o sumali kayo dun ha. Di magtatagal, sexy na lahat ng nakatira sa bansang to!


Luhan: Goodmorning, everyone. I'm Luhan and I'm running for Presidency. Please vote for me because I'm responsible and helpful. I may not be that rich in money but I'm rich............in beauty. Thank you, that's all.

 

Baekhyun: Oy, ano boto niyo ko. Ako nga pala si Byun Baekhyun. Nililinaw ko lang na lalaki po ako kaya Congressman po ang tawag sakin hindi Congresswoman kung sakaling manalo ako. Anyway, kapag nanalo ako sinisigurado kong 90% off na ang lahat ng mga make up especially eyeliners. Magkakaroon din ng voice lesson mula sakin para sa lahat ng mga hindi pinalad magkaroon ng magandang boses. At marami pa akong proyekto na balak gawin kapag nanalo ako. Oh yan na pala suhol ko. *bato ng eyeliners*


Dara: Annyeonghaseyo! ^-^ Ako si Sandara Park at tumatakbo bilang inyong Governor. Iboto niyo po ako dahil marami akong proyekto na magpapaunlad ng aking masasakupan. Di po ako kurap tulad ng iba at mabuti ang aking kalooban. Sisiguraduhin ko na mababawasan ang mahihirap at makakapag-aral ang lahat. Vote Sandara Park bilang governor!  *flying kiss*


Chen: Hoy! Boto niyo ako bilang Vice Mayor kasi ang pogi ko! Ako si Jongdae, the one and only. Pag binoto niyo ako di lang kayo magkakaroon ng magandang buhay, magkakaroon din kayo ng gwapong Vice. Oh diba, makikilala ang lungsod natin dahil sa kapogian ko. Boto niyo ko ah! *pogi pose*



☆☆☆☆

A/N: Sup! Haha ginanahan akong mag-ud eh ^^ Anys, napanood niyo na ba yung MV ni CL?  Yung Doctor Pepper? Haha. Ang ganda ng song pero okay na rin yung MV. Nakakapanibago lang. Tapos nagulat ako nung nag middle finger siya haha. Pero suportahan nalang natin siya instead of bashing the mv.

Vote

Comment

2NEXO SCENARIOS Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon