Dinaanan ako nila Kailee at Ryan at exact 7:30. Since magkapit-bahay lang naman kami ni Kailee. Ang bilis nila hindi pa ko prepared. I just took yung pinaka unang damit sa drawer ko and wear it.
"Hi." I said that as i wear my shoes at the front door habang nagmamadali. Nakatitig lang sila sakin.
WHAT?
Bigla kong napansin yung suot nila. . . OH NO!!!
Nakasuot si Lee ng semi formal pink cocktail dress tapos si Ryan naman wearing a white tie with a black coat.
WHILE I WAS WEARING A JEANS AND A BABY BLUE TEE AND MY RUBBER SHOES.
GOD. EVENINGWEAR!!!! T__________________T
May dress code. What do i exepect? I have no time to change. Paano na?
Ano pa? Edi panindigan na! Kahit gusto kong tumakbo para magpalit o hindi na sumama.
May dalang kotse si Ryan. I never thought he knows driving. Ang galing. COOL.
Kailee was seating in the passenger seat, Ryan is the one driving and i was at the back of the car.
YEAH. Mag-isa sa likod habang nakasoundtrip sila ng love songs.
Sige magpakasweet lang kayo . . . kungwari wala ako dito.
WRONG DRESS and BAD MOOD.
I just look at the window para madistract ako. DAMN. Ano kayang pumasok sa isip ko at sumama ko? I feel embarrassed at myself. Pakiramdam ko chaperone lang ako ni Kailee.
OUT OF PLACE ako until makarating na kami sa venue nung party.
It was like a room with so many lights like stars and blarring with a happy music. BUT IM NOT HAPPY AT ALL.
I feel like it was noise! NOISE! Napansin ko agad si Daryll because of the people gathering over him saying "Happy Birthday!" But i didnt see his face.
Oo nga, napansin ko agad na konti lang yung babae dito. Me, Kailee and five others i dont now and yung mga natitira mga lalaki na. And in the top of that ako lang yung naiiba. Agaw attention tuloy ako pagkapasok pa lang pinagtitingnanan na ako.
GREAT. T________T
We seat in the table with Ryan's friends and they keep talking for hours . . .
at habang kami ni Kailee parang mapapanisan na ng laway dahil sa OP.
I look at Kailee. She feel nervous I know. Kanina pa kasi siya hindi mapakali. Hindi din siya makakain. Mahirap siguro 'to para sa kanya, dahil lahat ng nasapaligid namin ngayon mas kilala si Ryan kaysa sa kanya after all one week palang naman sila.
Tapos narealize ko . . . kailangan ako ng bestfriend ko dito ngayon. I feel bad kung hindi ako sumama at iniwan ko siya mag-isa dito.
Half hour passed. . .
May mga bagong dating na wala akong paki-alam kung sino. Umupo sila sa table namin and Ryan introduce us to them. Kilala ko na yung iba ka-section sila ni Ryan, ka teammate to be exact. Si Don, Jacob, Mike and Adrian. If i remember their name correctly. Umupo na din sa table namin yung may birthday. They started drinking liquior.
"Ikaw na Kailee," Inabutan ni Mike si Lee ng kalahating basong vodka. I suddenly look at Ryan. Hindi kami umiinom ni Kailee.
"Kaya mo yan, Lee." Ryan said and smile at her and she smile back. She drink it close eyes tapos nagsigawan yung mga kaibigan ni Ryan.
INSENSITIVE!
"Kaya naman pala eh. Isa pa." Sinalinan ulit ni Mike yung baso ni Lee. She might get drunk.
"I'll drink!" Kinuha ko yung baso ni Kailee and drink it straight! Nagulat silang lahat. I know, nagulat din ako sa lasa.
T______________T
ANG PAIT but there's something sweet. Medyo lasang juice na mapakla. I dont really understand the taste.
"A brave lady." Daryll said and they smile and nods. Lasing na ba ko o gwapo talaga si Daryll? And I stares at him.
Yeah im drunk and giggles.
We continue drinking. Hindi pwedeng malasing si Ryan dahil siya yung magdridrive pauwi so i take the shots for Kailee instead. I will not allow my bestfriend to be drunk.
Three more and I feel like throwing up. Ngayon lang ako napainom ganito agad. Napasubo ako. I feel heat in my body and headach. I feel sleepy too. I keeps on talking about random stuffs and laugh at everybody says. DAMN, is this what being drunk is?
"Angel's turn." Mike give me the glass. But, Ryan take it.
"Ako na iinom para sa kanya." He said.
I suddenly feel my heart beat faster. Is this also reaction of being drunk?
Kung iinumin mo pa din . . . CHAPTER 13
Kung hahayaan mo na si Ryan yung uminom . . . CHAPTER14
- - - - - - - - -
How to Read: Start reading at the beginning tapos when you see a crossroad and presented a question, ask youself kung ano gagawin niyo kung kayo yung nasa sitwasyon. Then turn to the CHAPTER indicated and countinue reading the story. Dont read straight through.
- - - - - - - - -
BINABASA MO ANG
Im inlove with my Bestfriend's Boyfriend
FanfictionAngel fall in love with her Bestfriend's Boyfriend, Ryan. Kapag ba sinabi niyang gusto din siya ni Ryan, anong gagawin niya? Dapat ba sabihin ni Angel kay Kailee yung nararamdaman niya sa Boyfriend niya? Dapat bang kalimutan na lang ni Angel si Rya...