Chapter 4:

326 9 0
                                    

"Madami nga nagsasabing hindi kami magkamukha." , I said and laughed.

He stares at me again and smile.

"Yeah. Isa pa ayokong maging kamukha yung lalaki na walang laman yung utak kundi puro kayabangan." I pouted! I really hate Patrick. He is annoying. Walang magawa sa buhay niya kundi magyabang sakin at asarin ako. Hindi ko maintindihan kung bakit madaming nagkakagusto sa kanya. That sure is a mystery with his personality.

Biglang tumawa si Ryan.


"Sama mo.", Kailee laughed a little too. Oo nga sa pagkakaalala ko nagka-crush si Kailee kay Patrick.

"Walang laman yung utak kundi kayabangan ha?", unilit ni Ryan tska tumawa ulit. Hey, Im just saying the truth.Im not joking here.

"Hindi naman ako nag-jojoke eh." I pouted again.

"Oo. Hindi. Hindi." Habang nagpipigil siya ng tawa niya. "Ang cute lang kasi ng facial expression mo habang sinasabi mo yun." He smiled.

Biglang tumibok yung puso ng mabilis. Saying that to me, he will make me misunderstand.

He smiled at Kailee and said, "Gusto ko yung kaibigan mo."

STUPID him! He talks na parang hindi ko naririnig. But, im flattered.

He is so straight-foward.


"Ah, oo nga pala. Aalis kami ni Ryan. Gusto mong sumama?", nginitian ako ni Kailee. I dont like that smile.

"Sa tingin ko magugustuhan siya ni Andrew.", I hear Ryan said to Kailee and smile at each other. Hey, I sense something here.

"Sinong Andrew?" I asked. Dont tell me they are looking for a boyfriend for me? 

"Gel, gwapo yun. Type mo", sabi ni Kailee sakin. Napara bang siya yung kinikilig para sakin. Sabi ko na nga ba eh may pinaplano sakin yung dalawang 'to. I feel it.

"Type ko ha?" I reapeted and look at Ryan. Oo nga alam ko na kung bakit ganito ako. Type ko si Ryan. A feeling that i shouldnt feel.

"Sige sure. Sama ko." Then i winked at them. Maybe this work, para din  makalimutan ko na si Ryan. I need to dispose this feeling ASAP!!!

Pumunta kami sa mall malapit sa school and head at the FoodCourt. Nakita namin agad yung mga kaibigan ni Ryan and seated with them.

Pinakilala ako ni Ryan kay Andrew and said hi. He's handsome. A gentleman and nice. Yeah, he's my type. But, why i feel  bored? Weird naman.

I just quietly listening at their conversation.

"Akala ni Ian makakshot siya sinupalpal ko nga yung bola sa kanya.", Andrew said and all the boys laugh.

"Pasalamat siya hindi ako nagbantay sa kanya kundi hindi siya talaga makakaporma", I hear Ryan comment,  that hook my attention to listen more.

"YABANG," I whispered and smiled.

"Napag-usapan din naman nag supalpal. Diba nasupalpal ka ni Patrick kanina?" narinig kong binanggit ng isa sa mga kaibigan niya.

Natawa ako and looked at Ryan face to see kung anong reaksyon niya.

I see him pouted. CUTE. 

^ _______________ ^

Kung sasali ka sa usapan nila . . . CHAPTER 9

If you just continue to listen . . . CHAPTER 10


- - - - - - - - -

How to Read: Start reading at the beginning tapos when you see a crossroad and presented a question, ask youself kung ano gagawin niyo kung kayo yung nasa sitwasyon. Then turn to the CHAPTER indicated and countinue reading the story. Dont read straight through. - - - - - - - - -

VOTE. ADD. BE FAN.

Im inlove with my Bestfriend's BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon