CHAPTER 1

16 0 0
                                    

CHAPTER 1

[Stephanie's POV]

"ARAY! ANO BA YAN?!" Inis kong sabi sa mga estudyante.

Pano ba naman kasi? Ang lilikot -_- Parang mga kiti-kiti! 'Di ba nila alam? nakakabangga sila ng MAGANDA? (Wag seseryosohin) 

First day of school ngayon. Siksikan,ang init at ang baho ng mga ibang estudyante.

Whoo! Sa wakas nandito na 'ko sa 3rd floor, titignan ko pa section ko. Wala ako sa 8-A,8-B,8-C..... 8-J wala rin. Wahh! ba't wala 'ko sa list?! Wait.. may natitira pang section. 8-K. Girls.. Hanap-hanap-hanap-hanap- ayun! Flores,Stephanie. 

May kakilala kaya ko sa mga classmates ko? Hmm. Wait.. tingnan ko ulit yung list. Uhmm. Ayun! Meron naman pala. Sina Alison at Maeri. E sa boys kaya? Kaklase ko parin pala sina Angelo Nav.. OMG! wait! Wahh! Oh My! KAKLASE KO SI Carl :O 

Yung Crush ko.

"Hoy! Pimpim!" Sigaw nung babae na familyar saken yung boses. 

"Ay! Palaka!" Sigaw ko na may pagkagulat.

Hinanap ko yung monggi na tumatawag saken ng Pimpim. Pimpim ang asar saken dati ng mga baliw kong kaibigan. Pimpim means pimple. (okay .corny nila)

Hanap.Hanap.Hanap.

Ayun! May isang panget na papalapit saken na natatawa pa. Bwiset na babaeng 'to. Ipalandakan ba naman yung magical name ko.

"Tigidig!Tigidig!Tigidig! Hi Bes!" bati niya saken. Ay wait. Bati ba 'yun?!

Si Rae. Rachel Romero. Bestfriend kong monggi.

Langyang babae 'to! Kung 'di ko lang 'to kaibigan e.

"Aba! Maka-tigidig ah? Parang ikaw walang mga kwan sa mukha ah?!" irita kong sabi.

Kung 'di ko lang kaibigan 'tong babaeng 'to e.

"Haha! Sorry na bes! Wag ka nang magalit,namumula 'yang tigyawat mo! Hahaha!" natatawa nyang sabi.

"Apology Accepted. Makinig ka muna sa sasabihin ko." Seryoso kong sabi.

"Oh? ano naman yun?"

"BES! KAKLASE NATEN SI CARLO! OH MY! OH MY! OMG! kinikilig kong sabi na para bang may kumikiliti saken.

"So? magiging haliparot ka na araw-araw?"

"Enebe! hindi nemen. Syempre pag-aaral muna aatupagin ko 'no! Bago yang si Carl"

"Asus! Patunayan mo!"

Hindi ko na pinansin pa yung sinabi nya.

Dumiretso na kami sa room namin dahil 10 mins. nalang klase na namin.

Habang naghihintay kami dito sa room, mag-papakilala na muna 'ko.

Ako nga pala si Stephanie Flores but you can call me pimpim. jk. Steph nalang. We're in 3rd year highschool. Kaklase ko ang crush ko. So Carlo Manansala. Grabe! Hindi ko alam kung ano ang ikikilos araw-araw. Buo pa ang family ko at masaya kami. 3 kaming magkakapatid. Nag-iisa lang akong babae. Yung isa kong kuya.. si kuya Darren, may asawa na at may isa na rin silang anak. Kung minsan ay dinadalaw nila kami dito sa bahay. Si kuya Luke naman 2nd year College. Grade 6 pa lang kami, crush ko na si Carl. Naging schoolmate ko kase sya.

*Kring! *Kring!

It's Showtime!

Charot. It's Filipino time!

"Magandang umaga,class. Ako ang Filipino Teacher nyo, I'm Lilia Maambong. Magpapakilala rin kayo isa-isa."

Mabait naman yata 'tong si ma'am e. Kaya pwede lumandi. Charot!

Meant To BeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon