Forgotten Summer

4.3K 64 15
                                    

Athena POV

"Oh summer! How I love this"

Summer na and guess what hahaha. Free na ako sa lahat ng gagawin ko wala na akong mga bagay na iisipin na konektado sa school. NO STRESS COMING FROM SCHOOL!!

Hahaha ang saya talaga pag summer...

At ngayon nga ay papunta ako sa park nang subdivision namin para mag lakad-lakad at magpahangin with a smile in my lips ang saya ko talaga ngayon!

Habang naglalakad ako ay biglang humangin so I closed my eyes and feel the air touches my skin but suddenly I bump into a wall and OH. MY. GOD!!!! Hindi ito wall kundi TAO ito.

"Hey! Bat ba hindi ka tumitingin sa dinadaanan mo miss?"

"Hoy mister! Ikaw po ang hindi tumitingin dyan!"

Antipatiko, ako ba naman ang sisihin. Naku! Naiinis na ako! Wag nyo ako gaganitohin pag ganitong ang saya ng araw ko sisirain pa!

"Excuse me, tumitingin ako sa daan ikaw yung hindi."

"Wow ha? Tumitingin daw eh di sana nakita mo ko na mababangga mo at nakaiwas ka?!"

Natahimik naman yung lalaki at halatang walang maisagot sa akin.

"Oh? Ano? Wala ka masagot, see edi ikaw yung hindi tumitingin dyan."

Taray ng lola nyo no! Hahaha. Pagkatapos non ay nilagpasan ko na sya but he hold my hand, no my wrist, but what the hell is happening to me at parang ang lakas ng kuryentang dumadaloy sa katawan ko. Ano ba to poste o wall? Kagulo eh.

"Hey, get off my hands you jerk!"

Sigaw ko at iwinaksi ang kamay nya pero nagulat ako sa ekspresyong nakita ko sa mukha nya. Hindi ko alam kung guni guni ko lang ba o ano pero nakita ko ang kalungkutan sa mukha nya at by that i remember someone with him..

"Hindi mo na ba talaga ako nakikilala? Ha? Athena?"

He asked and i suddenly hugged him. And i start to cry, and no hindi lang ako umiiyak humahagulgul na ako.

"Bakit ang tagal-tagal mo dumating!? Di mo ba alam na naghintay ako ng matagal kaso-"
Napakalas ako ng yakap sa kanya at tumigil na rin ako sa pag iyak at napatongo.

"Napagod na ako eh. Sorry!?"

Nanatili akong nakatungo dahil nahihiya ako sa kanya

"Sorry if it took too long before i came back here? Sorry kung pinaghintay kita ng matagal?"

He said and for the seconds time, I hugged him again. I cant believe it. My first love!

Forgotten Summer (One Shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon