Chapter 7: Breakeven

2 0 0
                                    

YNA POV

Ano ba tong nararamdaman ko? Ang hirap! Bakit parang nagkakaroon ako ng feelings kay Justin?

Shocks! No, noooooo! Urghhh. Hindi pwede!!!! Ayokooo sakanya. Di ko siya gusto!

May iba akong mahal..

At si Josh yun ang bestfriend ko.. :3 huhuhu

Pano ba tooo! Lord! Please help me.. Ayoko ng ganitooo.

Tila ako baliw dito nakakaasar!

JOSH POV

Minsan.. Di ko maiwasang isipin ka, lalo na sa tuwing nagiisa..

*Senti mode ako dito..* Ano kayang ginagawa ni Yna, kamusta na kaya siya?

Hayy grabe.. Miss na miss ko na siya.. Siya kaya namimiss ako?

--

~May contest sa school nila Yna at Josh parang search for Ms. Campus (churvaluu)

Sympre.. Kasali si Yna don, marami siyang kalaban.. Pero mas angat naman si Yna.. Yung iba kasi

echosera lang! Mga feeling maganda mukhang namang =))))))????

Ehhh, kailngan ng partner don.. And! Hindi sila ang mamimili ng partners nila.. Sa bawat year hindi magkakaklase ang

magpartner. Ang partner ay mula sa iba ibang section..

Paano ba yan?! Hindi magkapartner ang magbestfriend.

--

Rehearsal:

Mam: Okay.. Ngayon malalaman niyo na kung sino ang mga partner niyo guys.

-Yna partner mo si Justin..

(pewhhh, sigh -___-)

-Josh partner mo si Anne..

(Uurghh bat hindi si Yna partner ko!)

Churvablahblah..

O tapos kayoo..

Partner niyo si ganto ganyan..

*don't need to name them, di naman sila talaga kasi part ng story*

Mam: Okay guys, start na tayo? Go! Go! Ready na..

~tinuro na sakanila yung mga gagawin yung mga sayaw sayaw na ipepresent.

~Practice..

Dance number ng mga girls.. May part dun na kasama sumayaw yung partner..

Mgiging komportable kaya ko kay Justin? (Sabe sa sarili ni yna)

Eh di bale sayaw lang naman to, wala naman to eh..

SAYAW SAYAW DIN

Kasamaang palad, itong so girl na aanga anga nadulas! Pewhh di sanay sa high heels!?

Ouch! Uuhhh aray!

Yna: ang arte naman nitong anne na to nakakaasar nasa kalagitnaan na ng sayaw eh! (Sabi sa sarili)

Josh: uy.. Uy anne ayos ka lang? (Sabay abot ng kamay para itayo si girl)

Yna: (nadistruct kaming lahat dahil sakanya.. duuh, halatang kilig na kilig siya ah..

shunga shunga kaya siya? odi kaya sinasadya niya para mahawakan lang kamay ni Josh!)

(ang landi pa, may pahawak hawak kamay effect pa siya kay Josh ah)

Si anne po kasi may gusto din kay Josh! Gndang Timing diba! :-)

..

After 3hrs natapos na yung rehearsal.. Bukas naman ulit.. So uwian na!

~Si yna kinuha na yung gamit niya then dire-diretso na ng lakad..

Ito namang si Josh agad agad din kinuha yung gamit niya at sinundan si Yna..

Josh: Yna! Huy. Saglit lang! Antayin mo naman ako..

(Di lumilingon si Yna, tuloy tuloy pa din sa paglakad)

Josh: Ano bang problema mo ha?! Bakit ayaw mo kong kausapin?

Yna: wala

Josh: Wala? Wala palang problema eh! Eh bat di mo ko pinapansin o kinakausap?

Yna: Kinakausap na kita dba ( no reactions )

Josh: Umayos ka nga!

Yna: Oo! Ang babaw ko.. Oo grabe wala ako sa lugar para magalit.. Nagseselos ako!

Aam ko naman sasabihin mo eh, ang babaw koo grabe. Parang yun lang! Pagseselosan ko!?

Josh: Ano ka ba naman. ang kitid ng utak mo parang tinulungan ko lang yung tao, nasaktan na nga diba!

Yna: O yan! Tingnan mo diba.. Edi magsama kayo! Tutal pinagtatanggol mo eh..

Josh: O? Tlga?! Ang babaw mo kasi, wala ka sa hulog magselos. Tsss!

(Sabay alis iniwan niya ko, grabe ang saya diba.. Umuwi nalang ako magisa, mag gagabi na eh.)

Habang naglalakad ako.. Biglang umulan! Pewh wala pa naman akong payong wrong timing! Badtrip tlga!

So umuwi ako ng basang basa.. Umiiyak, eh ikaw ba? Hindi ka maiiyak nun?

Ikaw na nasaktan ikaw pa iniwan, well.. Tutal kasalanan ko naman eh..

I get jealous.. Sa maliit ng bagay.. Ang kitid mo kasi Yna. Hahayyyy

~xoxo

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 25, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

You got meTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon