nasa "biranda" ako nag iisip, tungkol
sa nangyari kanina sa school. paulit-ulit na tumatakbo sa isip ko ang salitang
"*aalis*"
"ah! ano bang nangyayari sakin hmmm..." sinasabi ko sa aking sarili
took took took~
"Suzy, Kai kanina pa naghihintay sa labas, ano ba ang nangyari kaya ayaw mong lumabas?"
lumingon ulit ako sa binta, at uti-uti kong sinosulyap si Kai sa harap ng aming bahay.
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------
"Auntie? ano sinabi nya? makakausap ko ba sya?" tanong ni Kai.
"hindi sya sumasagot, mabuti pa umuwi ka na masyado ng gabi at mukang malamig pa ang panahon"
at biglang pumasok si Mama sa loob ng bahay.
"*ano bang ginagawa nya bat hindi ka pa umuwi, Kai masyado ng malagig*"
ring~ ring~
bigla akong tumakbo para kunin ang cell phone ko.
"*ano ba sasabihin mo sakin?*"
tumingin ulit ako sa bintana at nakita ko sya na naghihintay parin.
habang pinag mamasdan ko sya. ang aking mga mata ay unti-unting bumabagsak.
ring~ ring~ "you got mail for KkamJong"
tumingin ako sa bintana, at ang naging resulta wala na si Kai sa harap ng bahay namin
"ah~voice mail?"
"ah~ hindi mo ba talaga ako kakausapin, hmmm...Suzy ngayon na ang alis ko papuntang Korea,pasensya na kung hindi ko sinabi sayo nang maaga, pero sana pag natanggap mo ito maabutan mo pa ako sa Airport,may gusto sana akong hmmmm...."
"Kai, ngayon.....ahhhh!"
bigla akong tumakbo at tinawag ko si Papa para ihatid ako sa Airport.
habang nasa daan kami lahat ng alaala at mga ngiti bi Kai ang na aalala ko.
pagkalipas ng ilang aras nakarating din kami sa Airport ni papa.
tumakbo ako para hanapin si Kai
samantala:
"Kai, sigurado ka ba na pupunta si Suzy dito? andito na ung eroplano na sasakyan natin"
biglang lumingon si Kai sa kanyang paligit para huling tignan kung sinundan ko sya oh hindi. pagkatapus
"tara na po" ngumiti at tumalikod na si Kai
habang ako ay naghahanap hindi ko napansin nasa likod ko lang sila. hanggang tuloyan na na hindi kami nagkita ni kay.
"the plane that is going to Korea is taking out"
---------------------------------END FOR SECOND CHAPTER-----------------------------------
HOPE YOU LIKE IT PLEASE COMMRNT MORE \(^ w ^ \)
BINABASA MO ANG
Mine (EXO FanFic Kai tagalog Love Story)
Fanficthis is a story of a childhood friend, that separated to each other because of their parents job. then one day it suddenly change, there feeling too each other are still a secret... after a year they saw each other, but we they meet again its all re...