chapter 4

10 0 0
                                    

School





---
This is it!!! Andito na ako sa school kung saan ako nag transfer dahil transferry student ako di muna ako mag uuniform kasi wala pa akong uniform ng school sila kasi ang magbibigay ng school uniform this is a private school you know...! Haah soreh sa english ko. Nag lalakad na ako ngayon dito sa hallway daming student,madami ding mga magaganda at gwapo.
.
.
Ai-ko....!!! "Ay tokneneng nagulat ako sa tumawag sa akin teka sino ba yung tumawag sa akin, kaya tumingin ako sa likod ko. Huuuwwwaaaaatttt!!! Sino itong mala Lee Min Ho ang ka gwapuhang lalake ito....!!!! Ang kisig ang gwapo...!! Pero teka lang! Pamilyard ang mukha niya ah... Nakita ko na ba siya?
.
.
Nagulat ka ba sa suot ko
.
.
Khe-Khennet?" sabi ko sa kanya ulaaaa...!! Mas gwapo siya ngayon ah ang formal nang outfit niya.
.
.
As you see im one of the tescher here in school, kaya kailangan munang pumunta ng transferry student sa students affair "ano! Teacher si Kheneet ko? Kung maka Khennet ko ako diba? Parang pag mamay-ari ko lang pero di nga teacher siya."hoy... Sa isip ko lang yan sinasabi ah? ".
.
.
Ahh ok po... 'Ako'
.
.
So you call me teacher not Khennet okay? "Sabi niya sabay smirk* nako nakakaloka ang ka gwapuhan ng teacher na ituh....!!

--papunta na kame ngayon sa class room namin sabay kame ni teacher Khennet papunta ng room kasi siya pala ang home room teacher ko, at kinausap siya ni uncle kagabi, pinag uusapan pala nila ang tungkol sa pag transfer ko ng school...





Ang gwapo ni sir....





Good morning sir.....



Hello sir...



Mabait din yan si sir.....




---
Wow ah?! Sikat pala si sir dito sa school, sabagay ang gwapo din kasi pero ang bata pa niya para maging teacher huehue... (T__T) sa probinsiya kasi ang gugurang na ng mga teacher.

Oh here we are" sabi ni sir gwapo, heto na ang class room ko at magiging bagong classmates ko.
.
.
Okay class may bago tayong makakasama sa class room na ito this is Ai-ko your new class mate
.
.
Jello? Im Ai-ko Lim new transferry student, 16 please be good to me *sabi ko sa bay bow.
.
.
Okay! Take your sit now Ai-ko.
.
.
Nagmasid ako sa paligid kung may bakante pa bang upuan,ayon may bakante sa likod,kaya pumunta na agad ako para umupo.
.
.
Excuse me? May naka upo ba dito? "Tanong ko sa isang guy na classmate ko tumingin lang siya at tinakpan niya agad ako mukha niya, problema neto.bahala ka uupo na ako. "Sabi ko sa isip ko.

Nag discuss na si sir pogi...


Hayyy... Di ako maka concentrate sir.. Ang pogi mo kasi hahaha!! Sabi ko sa isip ko bleh :'p pake niyo ba mahilig ako mag salita sa isip eh alam ko ganyan din kayo hahhahaha.






Discuss






Discuss







Hanggang Kriiinnnggg... Rinnnggg...! Nag ring na ang bell para sa lunch time.

Tara sabay na tayo mag lunch...


Tara punta tayong cafetiria...


May baon ka ba?...


---
Hala... Mukhang looner ata ako ngayon ah? (T___T) walang nagyayaya sa akin mag lunch sabagay bago pa lang ako at wala pa akong mga kaibigan dito sa class huehue...!! Pupunta na lang ako ng rooftop at kakain dun nang mag-isa.

--
Weeee!! Busog na ako (^__^) andito ako ngayon sa rooftop ng building ng bagong school ko.

Anong ginagawa mo dito? Hindi mo ba alam bawal dito?
.
.
Ahh.. S-sorry po"sabi ko habang lumingon sa likod para tignan ang nag salita. Si Khennet pala i mean teacher Khennet.
.
.
So kumakain ka dito ng mag-isa? "Sabi niya sabay tingin sa akin at sa lunch box ko. Hindi na lng ako nag salita.
.
.
I see... Wala ka pang nagiging mga kaibigan, sana pinuntahan mo nalang ako sa faculty room at niyayang mag lunch para may kasama ka dito sa rooftop hahahahh.....!!!
.
.
A-e a-ano po kasi" sabi ko medyo naguluhan kasi ako sa sinabi niya eh".
.
.
I know di pwede yun teacher at student na magkasama na silang dalawa lang haha baka anong sabihin ng iba" pagka sabi ni Khennet nito bumilis nanaman ang heart beat ko".
.
.
But bcoz im your hoom room teacher concern ako sayo.. Kaya nag-aalala ako dahil wala ka pang nagiging kaibigan sa classroom
.
.
A-e opo... "Sabi ko... Hala ka ano itong nararamdaman ko parang namumula na ang mga pisngi ko sa sinabi ni sir na concern siya sa akin...".
.
.
Ganyan naman talaga sa umpisa haha! Ai-ko"humarap siya sa akin".
.
.
Y-yes po?
.
.
Ipakita mo sa akin na willing kang makipag kaibigan at maglaroon ng kaibigan dito sa school okay? " sabi niya habang naka patong ang dalawang kamay niya sa balikat ko at kumindat pa, tapos umalis na.. "Oh my shomai.....!!!,feeling ko tuloy ang pula pula na ng mukha ko... Ang gwapo kasi ng teacher ko....... Pero hindi tama tong nararamdaman ko teacher ko siya.... At student lang ako.

--
Sa wakas uwian na nililigpit ko na ang mga text book ko at iba pang gamit para maka uwi na ako. Palabas na ako ng room ng nakita ko si sir Khennet.
.
.
B-bye sir uwi na po ako.
.
.
Uuwi kana?
.
.
Opo sir.
.
.
Hindi mo ba ako hihintayin
.
.
A-ano po? " oh my... Anong pinagsasabi ni sir pogi".
.
.
Ha ha...!! Balak ko kasing sabay na tayo umuwi kasi baka di mo pa alam ang daan pauwi.
.
.
A-g-ganun po ba"ay yun lang pala huuu!! Nakahinga ako ng maluwag.
.
.
Hintayin mo na lang ako sa may gate may kukunin lang ako sa faculty room.
.
.
Ok po.

---
Nag lalakad na kame ni sir ngayon pauwi same subdivision lng naman ang mga bahay namin at medyo malapit lang school.

Oh andito na tayo sa bahay ninyo
.
.
Ay oo nga po"andito na kame agad ang bilis naman".
.
.
Ba-baka gusto niyo pong pumasok sir? At uminom ng juice. "Sabi ko na nabubulol".
.
.
Ah.. No no... Hindi na at mukhang wala pa ata ang uncle mo diyan sa loob, sige alis na ako Ai-ko
.
.
Ah eh... Ganun po b-ba sir ingat po kayo.
.
.
Haha sige bye bye cute Ai-ko "sabi niya na naka smile at kinalat ang buhok ko sa ulo".

Hindi pa ako pumasok sa loob ng bahay pinag masdam ko muna si sir hanggang sa hindi na siya makit ng mga mata ko.



---
Ano ba itong nararamdam ko para kay Khennet... Pagkasama ko siya bumibilis ang tibok mg puso ko, pag naka smile siya sa akin pakiramdam ko sasabog na ako, kung ano man itong nararamdaman ko para kay sir Khennet siguro sa ngayon hindi ko pa alam.... Pero mali eh......

















End of chapter 4

-----




























Ang weired ng chapter na ito nuh? At boring hahaha pleas vote and comment naman guys oh? Hihihi abangan ang next chapter.

My Prombi GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon