chapter 6

11 0 0
                                    

My teacher is my tuitor
.
.

---
Ai-ko pov's

Saturday ngayon at walang pasok kaya andito ako ngayon sa bahay
.
.
Ai-ko may good news ako... "Sibi ni uncle"
.
.
Ano po yun uncle
.
.
Tadan....!! "Sabi niya habang may pinapakita siya sa akin "dumating na ang uniform mo tignan mo diba ang cute" sabi ni uncle kaya nag smile nalang ako... Mas excited pa ata si uncle kesa sa akin sa uniform ko hahaha baka gusto mo uncle ikaw nalang mag suot niyan? Sabi ko sa sarili ko.
.
.
Ai-ko balita ko ang baba ng mga grades mo "uncle"
.
.
Ah eh ano po kasi uncle
.
.
Hindi tama yan, siguro kailangan mo ng tuitor"uncle"
.
.
Tuitor? Bakit po uncle? Kaya ko naman pong mag-aral mag isa kaya di na po, gagastos pa kayo sa pagbabayad ng tuitor
.
.
Wag kang mag alala sa gastos may kaibigan ako na willing mag tuitor sayo ng libre
.
.
Si-sino naman po? "Takang tanong ko

Ding dong...!! Ding dong..!! May nag dorbell

Ah! Baka siya na yan ang tuitor mo "uncle".
.
Kaya binuksan na ni uncle ang gate para papasukin ang nag dorbell pero laking gulat ko si sir Khennet
.
.
Siya ang magiging tuitor mo "uncle bernard".
.
.
Hi Ai-ko "sabi ni sir Khennet na naka smile at kumaway sa akin".
.
.
Oh pano ba yan? Maiwan ko muna kayong dalawa dito sa bahay at pupunta muna ako ng resto okay?? "Ano!! Iiwan kame ni uncle dito na kame lang bigla tuloy bumilis ang tibok ng puso ko.
.
.
Sige dude ingat ka "Khennet".
.
.
Ikaw na bahala sa pamangkin ko "uncle bernard".sabi niya at umalis na nang bahay
.
.
So...!! Saang subject ka nahihirapan Ai-Ai? "Sabi niys n naka smile at naka pameywang teka bakit Ai-ai tawag niya sa akin? Ang panget naman pout.
.
.
Sa math po
.
.
Hmmm... I see, ok lets start!! "Sir Khennet". Kaya pumasok na kame sa kwarto ko at sinimulan niya na akong turuan. Magkatabi kame ngayon at ang lapit niya sa akin tinitignan kasi niya kung tama ba ang pagsolve ko sa problem solving.. Sa sobrang lapit niya sa akin bumibilis ng pabilis ang tibok ng puso ko.
.
.
Patingin nga "sabi niya at mas lumapit pa siya sa akin yun bang ang lapit na ng mukha niya sa mukha ko at nararamdaman namin ang paghinga namin waaaahhh...!! Ang bango niya....!!
.
.
Tinitigan ko lang siya habang siya tinitignan ang sinolve ko kung tama ba, hanggang sa tumingin din siya sa akin nyaaahhh!! Nag eye to eye contact kame habang ang lapit ng mukha niya sa akin oh my shomai!! Ramdam ko nanaman ang pamumula ng pisngi ko kaya agad na akong tumayo at siya naman nanatiling naka upo at nakayuko... Parang naging akward na ng atmosphere namin dito sa kwarto at ang bilis na ng heart beat ko.
.
.
A-eh so-sorry nagulat ba kita? "Sabi ni sir pero teka bakit parang nag blush si sir Khennet? Ako lang ba o talagang nag blush siya?
.
.
Andito na ako...!! "Si uncle haaayy buti naman at dumating na din si uncle kaya lumabas na ako ng kwarto at sumunod naman si Sir Khennet
.
.
.
Oh? Kamusta? May naturo kana ba sa kanya Khennet? "Uncle".
.
.
Ah-eh... Actually meron naman kahit papano "sir Khennet".
.
.
Haha nahirapan ka siguro sa pag turo sa pamangkin ko "sabi ni uncle habang nilalapag niya ang mga binili niya sa kusina".
.
.
Hindi naman "sabi ni Khennet na naka smile sa akin, ano ka ba sir pinapakilig mo ako... Hahaha ako na malande pero sa isip ko lang ito sinasabi ah".
.
.
Oh bilang kapalit dito kana mag dinner khennet "uncle".
.
.
Di na Bernard may pupuntahan pa kasi ako"pag tanggi niya kay uncle".
.
.
Ganun ba? Sayang naman "uncle".
.
.
Haha next time nalang siguro
.
.
Nakakapagtaka lang ngayon ka lang kasi tumanggi pag niyayaya kita dito mag dinner hmmm... Wag mong sabihing may date ka? "Uncle".

--
Ano! May date si sir Khennet? May girl friend na ba si sir? Tanong ko sa sarili ko.
--
.
.
Ano kaba dude wal noh, haha sige mauna na ako "paalam ni Khennet".
.
.
Hatid na kita sa labas sir "sabi ko".
.
.
Wag na Ai-ai haha !! Bukas na lang olet "sabi niya na naka smile at kinalat ang buhok ko sa ulo".
.
.
Sige bernard una na ako
.
.
Sige ingat sa daan "uncle".

--
Hanggang sa tuluyan nang umalis si sir Khennet, pero wait lang sabi niya bukas ulit? So i tututor niya din ako bukas? Halaka bumibilis na ang tibok ng puso ko kahit iniisip ko pa lang na magkikita kame olet bukas.
--
.
.
Oh Ai-ko halika na dito at kumain na tayo ng dinner "uncle". Kaya pumunta na ako sa kusina at kumain na kame ni uncle ng dinner.




--
Tapos na kame ni uncle kumain at nahugasan ko na din ang mga pinggan na ginamit namin kanina, kaya andito na ako ngayon sa kwarto ko. Naiimagine ko tuloy ngayon yun nangyari dito kanina sa kwarto nyaaaa nag blush na si sir? Totoo ba yung nangyari kanina? Naging akward ang atmosphere namin kanina. At first time kong nakitang nag blush si sir.

Rinnngg... Riiing rinnngg ! Tumunog ang cellphone ko ou yan lang ang ringtone ng cp ko kaya wla kayong magagawa wla ako ibang ringtone eh. Kaya tinig name ko kung sino ang nag txt.
.
.
.
.
Unregistert # from: 0905#######
- Hi! Kamusta ang dinner? For sure masarap nanaman ang niluto ni Bernard :')

--
Kaninong # ito? Unregistered eh kaya ni replayan ko.
.
.
.
To: 0905######
Sino po sila? Opo masarap naman lagi ang mga luto ni uncle bernard

Nag reply agad bilis ah.

From: 0905######
Ako to Ai-ai si Khennet ha ha ha !! Hiningi ko sa uncle mo ang # mo. ;-)

---
Ano! Si sir khennet? Bakit niya hingi ang # ko kay uncle... Hala di ko alam ano ang irereply, ng may nag txt nanaman ulet galing pa din sa kanya

.
.
.
From: 0905#####
Sige Ai-ai goodnyt matulog kana, hindi pala ako makakapunta diyan bukas para i tuitor ka bigla kasing kailangan kong pumunta ng school gudnyt ai-ai-ko sweet dreams...

---
Ang sweet naman ng txt ni sir Ai-ai-ko? Nyaaa...!! Bakit ganito si sir? Hindi siya pupunta bukas para i tuitor ako nakaka dismaya naman excited pa naman akong makita siya bukas. Pero di bale na makikita ko pa din naman siya sa monday (^_____^)






















End of chapter

---















Ang weird ng chapter na ito nuh? At ang boring pa amfufufu... Kung na boboringan na kayo wag niyo na ipag patuloy ang pag babasa hahahah....!! Sa next chapter ipapa kilala ko yung mga characters hahha sige hanggan dito na lang muna....

Please follow sa IG @Neelia115 thanks :'***

My Prombi GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon