Nang makarating na kami ng Mall ay hinanap agad namin yung kpop store ..
Nang makita namin ay agad agad akong hinila ni maine sa damit..! Dami dami pwedeng hilahin eh noh?! Nanjan naman yung kamay ko para hinalahin nya! Bat kaylangan damit pa?! Hah?!
"Ano ba maine! Dami dami namang kasing pwedeng hilahin damit ko pa! Para kang baliw jan!" Sigaw ko saknya. Pero mahina lang. Nakakahiya sa mga tao! ABA MAY HIYA PA PALA AKO. HAHAHAHAH Loljk.
"Omayghadd D.O mah labss! Sorry na bess! Tangna kasi nitooo nakakainlabbb! Wooohhh!" -Sya.
Lumapit kami dun sa pagkalaki laking poster ng .... Ano ba yun? Exo ba? Ay oo Exo..
Tiningnan ko isa isa yung mukha nila.. Then someone caught my attention..
"Bess sino to?" Tanong ko kay maine.
"Ahh yan? Si Xiumin yan! Ang cute cute dibaaa? Baozii xiuminnn! Siopao tawag jan eh HAHAHAHA" -Sya. Huh? Bat siopao? Di naman sya mukhang siopao.. Pandak nga lang.. xD
"Bakit siopao?" Takang tanong ko habang nakatitig parin saknya.
"Kasi tingnan mo yung cheeks nya. Ang taba taba! Diba ? Diba? Ang cuteee! Waahh! Hahaha!" -sya. Baliw na to. Oo nga no ang taba nung cheeks ang cute.. Hwahahah!
"Umm bess.. Sino toh? Ang liit naman.. HAHAHAHAHA" tumatawa ako habang tinatanong saknya.. Bigla naman syang napasimangot.. May nasabi ba akong mali? xD totoo naman na maliit sya. HAHAHAHAHA tumatawa parin ako habang naka hawak sa tyan ko.
"Arrgg! Bess! Sa dami dami ng pwede mong itanong bat yan pa?! Jusq. Si D.O my labs yan! Di mo na kaylangan ipagsabi na MALIIT sya! Oo na alam nating MALIIT sya! Arrgghh!" Inis nyang sagot sakin. Aww mukang naapektuhan ata sa tinanong ko saknya... Nga pala si .... D.O yung kinakabaliwan nya.... .-.
Umalis na si maine sa tabi ko.. Lumipat sya dun sa may mga Albums.. At hinanap nya yung album ng exo at sinundan ko naman sya..
"OMGGG! Buy 1 take 1?! Sht. Okay! Bibilhin ko n atohh! Sale pala ngayon?!! Makakatipid akko! 1,000 lang buy 1 take 1 pa! Dati kasi mahal to 2,000 .. Bess! Teka pahawak may titingnan ako dun sa kpop merch's .. Ommooo! " sya.. Dami naman nyang sinasabi! Imbis na bumili nalang.. Mukhang matatagalan pa kami dito eh.. Dahil saknya .-. Pero its okay! Bespren ko naman sya i will support her for being kpop fan.. :)
Hay salamat tapos na sya mamili dun sa kpop merch's .. Dumeretso naman kami si cashier at nag simulang nag bayad si maine..
Pagkalabas namin ay nakita ko nanamn yung poster nila (exo) at napatingin ako dun kay Xiumin? Oo xiumin.. Bakit ganun? Tumitibok puso ko kapag nakikita ko sya? ugh ! Never mind!
"Tara bess! Kain tayo! Para mabuksan ko na to! Excited akooo ehh woohh assdgjl" sabi nya sakin habang nakahawak sa braso ko.
"Gh geh! Saan tayo kakain?" Tanong ko saknya.
"Ummm savory? Dun nalang tayo masrap naman dun." Alok nya.
Naglakad kami at simulang hinanap yung sinasabi nyang savory.
"Yun oh!" Sigaw nya sabay turo kung saan ang dereksyon ng savory.
"Hay salamat!" Sabi ko. Bumuntong hinbga muna ako bago sabihin yun.. Pagod na kasi ako mag lakad eh.
Pumasok na kami at simulang nag hanap ng uupuan namin.. Lumapit na rin yung waiter at iniabot samin yung menu..
"Ano sayo bess?" Tanong ko saknya.
"Kung ano yubg sayo anun din akin." Sya. Sinasabi nya yun habang busy ng buksan yung mga pinamili nya kanina sa kpop store.
" ok" sagot ko.
Nag taas na ako ng kamay at lumapit naman yung waiter at simulang nag order.. Hinihintay namin yung pagkain.. Ang tagal..
"Bess patingin nga ng pics nila. Ipakilala mo sakin silang lahat." Pakiusap ko kay maine.
"Ok.. Ito si Luhan, chen, sehun, kai, xiumin, D.o, baekhyun, chanyeol,suho, lay, tao, kris.." Sagot nya habang tinuturo sila isa isa..
"Ahhh.. Ang cute nito. " tinuro ko kung sino yun.
"Ahh.. Si xiumin? "
"Oo, oo si xiumin"
A few minutes hay sawakas dumating na rin yung pagkain namin.. Nung dumating iyon ay nag simula na kami kumain hanggang sa matapos kami sa pagkain..
Nang matapos kami kumain kumakyat na kami sa 5th floor at pumunta sa sinehan para tingnan kung anong showing.. Napaisip isip ako na horror nalang panuorin namin.. Para masaya ! Diba?! HHahahaha.
"Bess ! Kung horror nalang kaya panuorin natin." Alok ko saknya. Tumungo nalang sya. Busy sa kakakalikot ng Cp nya.. Hahah!
"Geh bess! Maiwan muna kota jan! Pili ka lang huh? CR lang ako." -Sya. Tumungo ako bilang sagot sa kanya..
Ano kayang maganda? Insidious 3? Carrie? Insidious 3 nalang siguro! Hinihintay ko to eh! Napanuod na namin ni charmaine yung chapter 1 and 2 so 3 naman ngayon! Huehue!
Nakapag isip na ako at insidious 3 talaga yung papanuorin namin nagsimulang pumila na ako hanggang sa naabutan na ako na yung next..
"Ahmm miss insidious 3 dalawa po kami!" Sabi ko sa cashier ng cinehan..
"Ah osige po! Pili na po kayo ng uupuan nyo!" -yung cashier. Sabi nya habang naka ngiti sakin. Naisipan ko na sa gitna nalang kami maupo. Ok nakapili na ako. Sa gitna nga. Kinuha ko na yung ticket at tinago sa bag ko. Mamaya pa naman mag hihintay pa kami ng 1hour.. 2PM palang 3PM yun mag sisimula.
Nag tataka ako kasi ang tagal ni maine! Panigurado nag seselfie nanaman yun sa CR. Or nag Jejerbs pa ! HAHAHAHAHA!
Nag lalakad ako ngayon papunta sa isang kainan malapit sa time zone.. Nagulat ako ng bugla may bumangga sakin! Di kasi ako nakatingin sa daan naka tingin ako dun sa CP ko. At mukhang ganun din yung lalaking naka bangga ko..
Naka black hoodie, black pants, white shoes, shades, cap.. Halos all black maliban sa shoes nya.. Tumingin ako sa mukha nya.. At mukhang familiar yung face. Kahit naka shades sya..
"Miss? Ok ka lang ba? Sorry." Sabi nung lalaki.
"A-ah o-oo ok lang ako. Sorry din." Ani ko saknya. Para bang biglang lumakas heartbeat ko.
*duh dug dug dug*
Tinanggal na nya yung shades nya at nagpakita sakin."Teka. Parang familiar yung face mo. Wag mong sabihing--" ako. Hindi ko na natuloy yung sasabihin ko kasi bigla nyang nilagay yung kanang kamay nya sa bibig ko at yung kaliwa naman at naka lagay sa bibig nya.. Sabay....
"Shhhh! Wag kang maingay. O-oo ako to si xiumin. Member ng Exo. Plss wag ka sanang maingay. Plss?"pag mamakaawa nya. Naka puppy dog eyes pa sya! *dug dug dug dug* Sht. Bat ganito?! Omo!
"Osige sige! Ikaw ba talaga yan?! Harujusko!" Ani ko.
"Oo ako to. Hahaha."nakangiti nyang sabi.
"Osya! Mauna na ako huh? Baka kasi hinahanap na ako nung bestfriend ko." Ani ko. Naka ngiti ako habang sinasabi yoon.
"Osige. Bye see you soon." Naka ngiti nyang sabi. Huh? Soon? So ibig sbihin nya mag kikita pa kami? Ok fine! XDD
"NICOLE!" Sigaw nya. Huh? Bat naman nya ako tinawag?
"Ano number mo?" Tanong nya. Nanlaki yung mata ko sa tinanong nya. Huh?! Isang simpleng babaeng tulad ko hihingin nya number ko? Samantalang sya sikat? Seryoso? O.O
"Ha? Ah. Si-Sige." Nauutal kong sabi. Binigay ko na saknya yung number ko..
(A/N): Guys! Isipin nyo nalang na nag kokorean sila Xiumin and Nicole. Tutal korean naman si Nicole, nakakaintindi sya nun.