No Queen Bee

8 0 0
                                    

*Queen's POV

"Oh Hi there neighbor" as if on cue naitulak ko ung pintong sinasandalan nung nagsalita. The f*ck?! Ako ba ginagago nito. Akala ko talaga may kung anong halimaw ang lumabas sa pinto.

"awww! Damn! Nanadya ka na talaga!" Aba kasalanan ko pa ngayon kung mabagal ang reflexes niya? Kapal ng kumag nato at kasama ko pa sya sa bahay nato?

"Hoy babae! Kanina ka pa eh, youre a pain in the ass alam mo ba yun? You always bring trouble and headache whenever your around me! At pagsinuswerte ka nga naman" he leaned and gave me a meaningful stare. Na sinabayan ko naman ng isang smirk. Kala nya siguro masisindak niya ko sa mga pinag gagawa niya? Aba di porket gwapo siya panalo na sya.

"Mr. Bird brain, its not my freakin' fault kung bakit pinagmumukha mo nanamang tanga yang sarili mo, and mind you ikaw yung basta basta nalang namamansin at nagsasalita. Are we that close enough, teka ni hindi mo nga ako kilala at hindi rin kita kilala, so wala kang karapatang sigaw sigawan ako. Idiot" tatalikuran ko na sana sya nang bigla niya akong hawakan sa braso at hilain palapit sakanya. He leaned as if his about to kiss me. Gee bakit ang bango ng damuhong to? His messy hair describes how fierce and harmul he is yet sexy at the same time. Aish DUTCHESS QUEEN DAWN ano bang iniisip mo?!

"Brace yourself junk"

Fudgee?! Who the h*ll is he para sabihin ako ng ganun? Tsk. I guess ill face something in this University pero kelan ba ko naging talunan? I wont be a warfreak, bully at kinakatakutan sa lahat ng school na napasukan ko para hindi maintindihan o magkaclue man lang sa pinagsasabi niya.

Nagbuntong hininga nalang ako at tumuloy na sa pagbaba papunta dining area nung binitawan niya ako, magulo na ung mga alaga ko.

*DINING AREA

"Dutch --" naputol si Emp sa pagsasalita nung liningon ko sya. How many times should i tell her na ayokong tinatawag ako sa pangalang yan.

"Hahaha so hot Quen, di ka naman mabiro ng kapatid ko" tatawa tawa pa si Knox papalapit sakin sabay akbay.

"You know how i hate it Emp"

"Hahaha fine, chill Quen"


*Empress' POV*

Inakay na ni Knox si Quen dito sa amin at pina upo. This girl really, masyado paring spoiled pagdating kina Knox and at the same time sila Knox lang din nakakapatame sakanya.

"You know how i hate it Emp" naiirita parin siya haha bakit ba maganda naman ung Dutch eh.

"Hahaha fine, chill Quen"

I was about to gladly beam my feelings about the food and say thanks nung bigla akong napalingon kay Quen, ramdam kong hindi maganda ang aura niya, it seems that she hate someone here. Tiningnan ko naman agad ung nasa harap nya and oh HAHA her Mr. Bird Brain. Pansin kong nakatutok din sa kanya si Cynn and to think na their shirts are almost the same. HAHAHA warfreak couple eh? Sa tingin ko makakahanap na tong si Quen ng katapat and the thought is also the same with this cyclone Cynn. Bago pa man mas lumaki ang tensyon na alam kong napapansin nadin ng ibang kasama namin dito ako nlng gagawa ng paraan.

"Ah, The food is served. Let's eat people"

Tiningnan naman ako ng makahulugan ni Quen bago kumuha ng makakain. Okay i get that HAHA i won!

"Yaaaah! Di nyo kami hinintaaaay!"

"Luuh? Kumain na sila, saglit naman andadaya nyo. Pause muna hintayin nyo naman kmi"

"Idiots. Just sit and eat" naputol ang namumuong tawanan dito sa lamesa ng magsalita si Quen. Anjan nanaman ung katakot takot niyang aura. Ayaw na ayaw niya kasi ng maingay sa tuwing nakain. HAHA manigas kayo.

Napatulala naman ung tatlong bagong dating, oo tatlo, ung dalawang nagsalita kanina ay sina Clipper at Lair, si Nico kasi nakikinig nanaman sa minamahal niyang musika at nagpatiuna ng pumuwesto sa hapag pagkatapos nya marealized ung nangyayari.

"Whooaah miss transferee? Dito ka dn pala tutuloy? Im Clipp --"

"I already knew you, Mr. hindi marunong umilag" HAHAHA tahimik akong tumatawa sa isip ko dahil isipin nyo, ngayon palang ata nasupalpal ng ganyan si Clipper.

"Lair here, and you are?" Sumingit na si Lair dahil alam nyang slow itong si Clip HAHA

"Quen" simpleng tugon nitong si sissy at pinagpatuloy ang pagkain. Tipid masyado.

"Umupo na kayo at malamig na ung pagkain" pag aya ko. Baka kasi magkaroon pa ng gulo pag nagkataon at mainis at magsalita ndn tong si Cynn, mahirap na.


*Quen's POV*

Andto ako ngayon sa likod ng isang building, wala naman atang nadaang studyante dto kaya dto nlng ako tumambay.

This place was pleasantly peaceful, the breeze was soft and gentle. Kitang kita din mula dito ung open field and sa kanan naman is a forest, i think, puro puno eh. Masyadong maka nature pero i find it beautiful, beautiful in the sense na hindi masakit sa tenga ung ingay na naririnig. And walang abnormal sa paligid.

I was about to sleep nung maramdaman kong may nakatingin sakin. Pinanatili ko namang sarado ang mata ko at nakiramdam sa paligid.

Ilang minuto pa ang nakalipas at ramdam ko naman ang marahan at maingat niyang paglapit sakin. Maya maya lang ay naramdaman ko nlng na tumabi na siya sakin. Magmumulat na sana ako ng mata at babatukan ang kung sino man tong taong nangahas na tabihan ako nang magsalita sya.

"Junk I know youre awake"

"Hey! Wag ka ngang magdrama, di mo bagay" oh inis na sya niyan? Eh sa ayaw ko magmulat may magagawa siya? Aba di man lang nahiya, istorbo.

Hindi na sya umimik at nagulat nlng ako ng bigla nya akong buhatin ng pabaliktad at pinuwesto ang katawan ko sa likod nya. Ung tipong nagbubuhat ng sako.

"PUT.ME.DOWN"

"*chuckles* gigising ka naman pala eh, kailangan ko pa tlagang magpapansin sayo para magmulat ka" kapal neto ah.

"Tsk. Mr. Bird brain no one asked you to carry me this way at anu bang paki mo kung ayaw kitang pansinin? Asungot ka eh, baba mo nga ko. Naghahanap ka nanaman ng attention."

"Just shut up and come with me"

"Ah, excuse me Mr. who told you na pwede mo kong pasunudin sa gusto mo?"

"Myself"

"Mister. Im not going with you" mariin at maawtoridad kong tugon.

"Well i guess, i have to carry you again"

"Ugh! Fine! Im going freak!" Mas nauna na kong naglakad saknya, tsk nakakainis.

"Hey. Your no queen bee to me, kaya pwde ba. Dto yung daan, wag tanga ha?" Tch i hate him.


AN:

hello! Hello! Hello readers haha so how was it again? Okay lang? Hihi please vote and comment po. Salamat

-elocin

Roial CatastropheWhere stories live. Discover now