Chapter 4-Oh my Spaghetti!!

3 0 0
                                    

Shane's Pov

Uhhh its 7:00 in the morning, late na naman ako nito and guess what kailangang pumasok ng maaga ngayon pa naman ang unang practice para sa team presentation....at kailangan before 8:00 nandun na ako for team presentation nga dahil wala kaming class and baka maininip yung choreographer namin saka si ms.sungit haha.....

"Morning Mom and Ate!!asan si Dad and Kuya?" tanong ko kay mama pagbaba ko sa komedor.....
"Morning my son!! ah yung dad mo maaga pa may ka meeting daw at yung kuya mo ayun busy sa mga paperwork's."
"So let's eat".....pagaanyaya ni ate sa hapag kainan...
"So how's your first day of school my little brother?"......
"Well it's ok but you know what ate there's one girl na kakaiba sa school haha kasi yung iba halos di na kami tantanan pero siya parang bwiset na bwiset sakin.".....haha pagpapaliwanag KO Kay ate ...."Oh baka naman may ginawa kang masama haha"....wow ah si ate talaga.....tsk tsk....."what?? haha ako may gagawing masama sa babae oh come on ate I'm not that kind of person!"......"Oh shut up my little brother!!remember halos gabi Gabi na lang d na tayo tinatantanan ng mga babae mo dito sa bahay laging hinahanap ka tapos yung iba umiiyak pa"........Asus si ate talaga di na nasanay oh........"Well its not my fault kung till now di pa din sila maka move-on sakin"......."Haay nako mga anak kumain na nga lang tayo mamaya na yang usapan na yan,may pasok ka pa shaney"......"Mom malaki na po ako Shane nalang"....,,mommy talaga oh ginagawa pa akong bata uli porke bunso ako......."Haay nako anak miss KO lang talaga ang pagiging bata mo,saka bunso ka naman namin eh."...

"Bye mom Alis na po ako"....pagpapaalam ko dahil last 5 minutes 8am na and guess what baka umuusok na ilong ni ms.sungit haha
"Ok son magiingat ka sa pagmamaneho ha!"......."Sige po ma,paki sabi nalng Kay ate umalis na po ako"......"sige"

Jen's POV

Lokong kumag na yun ah sabi niya before 8 dapat nandito na kami tas ngayon 8:15 na wala pa din aba loko talaga yun ah.....pati choreographer namin mukhang inip na din pati mga ka team namin......

"Good Morning Guys I'm sorry I'm late traffic eh"......pagpapaliwanag ng kumag na to......"Asus traffic oh parang mantika lang matulog haha!"......pangaasar sakanya ng kabarkada niyang Nicky ba yun?...."Shuttap Nicky!!".......oh see tama nga ako Nicky name niya hihi....."So shall we start naiinip na po ako Mr.Filan".....iritang pasabi ko sakanya......"Oh sure Ms.Jennelyn"....."Oh then let's start!!so what's the plan now? is were going to dance a hip hop or we were gonna sing while playing instrument or maybe we were gonna tunganga nalang at the stage huh??".......pairitang tanong ko Kay Mr.kumag......."Oh haha don't be excited to much jen"....."I am not excited in fact I'm so boring in this practice oh well its not a practice coz till now we don't have any step for are so called presentation!"......
"Calm down jen! so my plan guys is to have one team for hip hop dance then duet,Vocal and of course my band westlife will gonna present some song,so is this ok for all of you?especially for ms.jennelyn?"......pag aanounce samin ni Mr.Filan while nakatingin sakin sa habang binabanggit niya yung name KO.....wow ha!!
"Well for me its nice idea maybe we should divided our team for dance,singing,vocal,and your so called band Mr.Filan"..... pasabi ko naman...

"Oh then so let's divide our team! so for our dance toturial please inform Mr.Briones our choreographer".....pag iintroduce naman ni Mr.Filan sa choreographer namin.....

"Ms.Jennelyn De Leon right?"....tanong sakin ng baklang choreographer namin.....

"Oh yes nice to meet you".....sabay shake hands ko sakanya

"My pleasure!! Nice to meet you too!! so let's start!"

"Oh yeah"

*****
"So what do you think guys about our step?"......tanong samin ni Mr.Briones....

"Its great!!"....haha sabay sabay naming sagot

"well thank you guys.so pano mauna na ako marami pa akong aasikasuhin!"....pag papa alam samin ni Mr.Briones....

"Bye!"

"OK see yah tommorow again"

*******

Shane's POV

Wheww I'm so bit tired....its already 11:30.......sa wakas nabuo na din namin yung song and it will in titled "Don't let me go"....amazing I love it....

"So guys lets have a lunch haha I'm so hungry na"......anyaya ko sakanila...." Yeah bro me too I'm so hungry na din haha"....

-At the Canteen-

"Ah miss 1 serve of spaghetti nga"...sabay naming nasabi ni ms. sungit habang nag order ng spaghetti....

" Ai mam,sir sorry isang serve nlng po ng spaghetti yung natitira,naubusan na po kc kami ng stocks ng pasta"...paliwanag na sabi samin ng babae

"Oh well miss sakin mapupunta yung spag na yun kita mo naman diba ako yung nauna umorder nun?"..... sabi ko naman haha mahirap na baka maagawan ako ng favorite kong spag....

" Hoy!!!! anung íkaw nauna kita mo diba ako nauna nakapila dito sa counter?"....iritabling palaban naman ni ms.sungit....

"Oh well nauna ka nga sa counter ang tanong nauna ka bang umorder"... pangasar ko ding tanong...

" Wow ah sabay kaya tayong nagsabi ng 1 serve of spaghetti, kaya it means sabay tayo,walang nauna...ok!!"...palaban niya ding sagot

"Well nauna akong nagbayad"...

" Wala akong pake!!! basta akin yung spaghetti.Ampagod kaya sumayaw"....

"" Pagod din ako!! kaya akin ang spaghetti!!"....palaban ko ding sagot haha loko!!! dami na palang nakatingin samin...

"Ah Excuse me!! Miss can I order 1 serve of spaghetti!! kesa naman mag-away pa ang dalawang toh!! sakin niyo nalang ho ibigay".... pangiti-ngiting sabi ni Nicky sa counter!!!...oh gosh lanya!!!!my spaghetti!!!nakipagtalo pa ako tas mapupunta pala kay Nicky na toh!!!

" Hoy anong 1 serve of spaghetti ka Jan!! akin yan noh"....painis na sabi ni ms.sungit kay Nicky...

"Oh well miss Jen kesa naman magtalo pa kayo bakit kaya di niyo nalang ibigay sakin yung spag at mag order kayo ng iba..Look pinagtitinginan na kayo ng mga tao oh"..... Ai oo nga kasi ba naman oh itong sungit na toh!!! ako nga nauna sa spag!!!

" Grrrrr whatever....Ah miss Supreme burger na nga lang tas orange juice"...haha atlast umorder na lang ng iba si sungit....

"Ah miss sakin ganoon na din"....

" Gaya gaya talaga!!"...

"huh bakit íkaw lang kumakain ng Burger sa mundong ito? tapos íkaw lang umiinom ng Orange juice?"..... haha pang aasar Kong tanong kay sungit....

" Shut up!!!.Oh well dude mag order na nga kayo,nakaka badtrip talaga dito!!"....

"calm dude!! magpaluto ka lang mamaya sa bahay niyo ng spaghetti"... pakalma na sabi sakanya ng mga kaibigan niya...



















*Whew End of chapter....haha lets proceed to the next chapter naman.... Sarreeh naman kung natagalan sa update haha busyng tao ako eh!!! haha echoos....anyway comment lang kau....haha

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 01, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Open your heartWhere stories live. Discover now