Jen's POV
...."dude,dude,dude,wake up,wake up,were too late na"...!!
"Hmmm anubayan ang aga-aga nambubulabog kayo,inaantok pa ako eh!!"sabi ko habang nag iinat inat
..."Dude first day of school nakakahiya kung late tayo,tsk iwan ka namin eh!!."..
"What?!!Oh My Freaking Gosh!!!May pasok na nga pala tayo..Haisttt anubayan"Anyway I'm Jennelyn De Leon Aka Jen,17 years old,first year of college now,and guess what late na naman kami walang pinagkaiba nung high school life namin...haha and these two pretty girls are my long time crazy friends...haha but I love them and there are twins..cool noh??!!haha pero magkaiba sila pagdating sa mga hilig..Katulad ni Ciayra Lyn Lagrada aka Ciay mahilig yan magbangs,habang itong kakambal niya namang si Chynna Lyn Lagrada Aka Chy walang kahilig hilig mag bangs ,baduy daw!!! amfufu!! haha..at kahit sa fashion magkaiba sila..There are cool friends haha daming kalokuhan at matatawa ka kapag nag away ang dalawa,parang aso't pusa..!!
..."Balita ko masungit daw yung bago nating adviser"...
Napatayo ako agad ng mag-sink in sa utak ko na late na nga kami lalo na't masungit pala magiging adviser namin..."Guys pagbaba niyo pakisabihan pala si manang na paki ready na yung baon ko,then hintayin niyo nalang ako sa baba.Mag shoshower lang ako,mga around 5 minutes." sabi ko sakanila habang minamadali Kong ayusin yung mga gamit ko...
Pagkasabi ko sakanila ay Dali dali kong hinablot ang tuwalya ko para mag shower......."Okay,sabi mo eh basta hurry up dude"...sabi nila habang palabas ng pinto ng kuwarto KO...."Okay" pasigaw kung response para marinig nila..
After kung mag shower ito na pinaka kinaiinisan ko ang mamili kung anong damit ang susuotin ko,wala kasi akong taste pagdating sa fashion...Oh well bahala na to basta may damit ako!!haha!! Hmm naka jeans lang naman ako tinirnuhan ng blouse,then naka jelly shoes..Then tamang polbo lang at suklay lang and cologne..Ano pa nga ba wala namn akong kahilig hilig sa mga kung anu-anong ka echusan,masisira kasi natural beauty ko eh!!whoaahaha....
Patakbo akong bumababa ng hagdan,dahil late na nga kami....."Sandali lang ah,at ipaghahanda ko kayo ng almusal"..sabi ni manang pagkababa ko..."Ah huwag na po manang late na po kami" sabi ko kay manang.."Ah ganoon ba oh,ito yung baon mo baka makalimutan mo"....sabi ni manang habang inaabot yung baon ko sakin..."Ah manang si kuya po saka si ate umalis na po ba?"..."Yung kuya mo maaga pa umalis may appointment daw sa kliyente niya,Yung ate mo naman maaga din umalis may naghahanap daw sakanya sa Salon"...
"Ah ganoon po ba,sige manang aalis na po kami" sabi KO kay manang habang palabas ng pinto...."Mag-iingat kayo.".."Opo"
"Tara guys"sabi ko habang papasok ng kotse para magmaneho,wala kasi yung driver namin,nagbakasyon pa sakanila...
...."Jen be careful,ang bilis mo pa namang magpatakbo"...
"Don't worry I'll be careful,kahit mabilis ako magpatakbo maingat naman eh"
...."Oh My Gosh(kilig)ang sweet niya".......kilig na kilig na pagkakasigaw ni Ciayra habang nag bibiyahe kami...sabay yugyog sa kambal niya,na bigla namang nabwiset sakanya...haha....."Baliwng toh!!!para kang shunga!! titili na lang basta basta,ansakit kaya sa tainga saka wagas kung maka pang yugyog"...painis na sabi ni Chy sa kambal niya..
....."Hay nako inggit ka lang!!! wala kasing nanliligaw sayo!!".... pambubwisit pa ni Ciay sa kambal niya...
....."Atleast mas maganda naman ako sayo,mukha ka kasing kambing jan sa bangs mo!! dhu!!!""....pang aasar naman ni Chy
....."Excuse me,nagsalita ang hindi kambing!!! hello!!are you out of your mind??huh??Kambal po tayo,so magkamukha tayo"...palaban namang sagot ni Ciay..
....."Dhu!!! ampon ka lang daw sabi ni mama"!! inis na sabi ni Chy sa kakambal niya..."Hahahaha Ewan ko sa inyo,nawala kaba ko sa masungit nating adviser..haha"...patawang sabi ko,imagine ang aga-aga nagbabangayan na naman ang dalawa,d ko gets..yeah sa wakas nandito na din kami sa parking lot ng campus,and guess what sa Ateneo kami nag enrol..haha sossy noh?!! nakikisabay lang eh..