Feeling ko ang laki ng eyebags ko. Sa nangyari kagabi hindi na ako nakatulog ng bongga.
Shocking !!
Pinagmasdan ko ang sarili ko salamin.
Sobrang namiss ko sila ng bongga as in super bonggang saya! Kagabi ko nalang ulit na kasama sila ng ganun
the best bonding ang makasama sila ang mga kaibigan ko.
Lalo na si Tope, nagka quality time na ulit kame hehe. Pero paano na kaya to!?
Haiisssst! Bahala na nga . bahala na .
basta masaya ako na makasama ko siya . Sana hindi magalit si nanay! Pero alam ko mahihirapan nanaman ako nito sa feelings ko!
Pero please Dear Heart huwag kang bibigay ah kahit anong mangyare! Kung hindi yari tau .Makisama ka ah.' Turo ko sa dibdib ko habang nasa harap ng salaminLord diba ok lang naman na maging magkaibigan kami ulit. Kahit hanggang dun nalang ulit.Amen
*tok tok tok*
Ay! Kalabaw! Hiyaw ko.
.
'Baby ko!
Gising na! The almusal is ready! Iha de amor.
Nagluto si naynay ng chicken soup!? Masama pa ba pakiramdam mo!?" Sigaw ni nanay mula sa likod ng pintor
'Nay! In a minute nalang po!? Tatayo na!?
Sigaw ko
'Ok!? Sige huwag matagal ah!'.
Sigaw ulit ng nanay.'Loka-loka talaga tong nanay ko maka pasion de amor.
Telenovela lang. Mi ultimo adios' haha
Narinig ko na papalayo na yung yabag ng paa ni nanay. Kayanin ko kayang magsinungaling kay nanay pero baka naman maintindihan niya na kaibigan ko nalang si tope. Pero sana!
*-*
- school -
Natapos ang buong araw ng walang man lang kumakausap saken. Mga walangyang kaibigan to. Mga nagkalovlife lang eh. Naging busy na lahat . Pag sila umiyak ng dahil sa lovelife na yan. Pepektusan ko tlga tong si doreen at luis eh.
Naglalakad ako sa Hallway ng may mapansin akong di kaaya aya sa paningin ko.
"Drake your so cute talaga!'. Sabi nung gurl
"Hmm. Thanks alam ko naman yun eh!'pacute ni tope sa girls.
At kelan pa natutong makipaglampungan si tope sa hallway. Langyang to. Naghanap agad porket were friends nalang. Sakit ah! Ikaw na tlaga Tope ang may kakayanin saktan ako ng ganito.
Dire-diretso lang ako sa hallway. Nang madaan ko sila. Hindi na ko lumingon at alam ko .Tama lang yan isa yan sa mga way para mas makalimutan kita .Tope.
Hingang malalim . buga. Haaaa
Yuck ang baho! Hehe joke langErase erase TOPE My love.
OPERATION KALIMOT ON DUTY..
"Scent scent". Sigaw niya.
Hmmf. Kiana crescent . inhale exhale. Be nice be friendly. And smile.^_^
Agad naman akong lumingon at ngumiti kay drake at sa mga kasama nyang girls.
Aba ang sasama ng tingin ng mga walang yang fan girls na makakati na to.Aba aba ! Geh lang subukan niyong linkisin yang si tope .. Ngungungod ko kau sa lupa.. Hehe keme lang wala naman lupa dito haha.
Pansin ko. Bitter tong mga babae na to. Aba ang lalaki n mata kala mo. Kala mo mangangain ng buhay.
'Lika dito. Scent ' turo niya sa tabi nia.
"Bakit!? Sagot ko
Agad naman syang lumapit at inakbayan ako.
Whooooo!. Ano bae ! Tope tanggalin mo ang kamay mo! Ang butterfly sa tiyan ko oh! . kainis iba tlga epekto niya. Langya naman di ko mapigilang kiligin. Manahimik ka scent scent naku naku nakikita mo ba yang mga mata ng fangirl ni tope. YOU ARE DEAD bulong ko sa isip ko.
Tumingin naman siya sakin at ngumiti. Ganun nalang din ang ginawa ko at obvious naman pilit ang ngiti ko.
Sa mga kasama nameng babae ayun .. Grabe maka'irap ang mga bitter n Fangirl.
Is she ur gf ! Drake? . fangirl1
I think shes not naman no! Di naman sya pretty duh. Mahuhurt me! -girl2
I cant take it.-girl3
"Wait. Before any conclussion . I just want to clarify things. She is not my girlfriend yet she is important. Shes GWAPITOS BAND little sister.- saad ni tope.
My jaw dropped
Yeah' lil sister
Important
Wat else di ko sya girlfriend
Ang sakit ah! Kaya ko to
Agad naman akong nakaramdam ng dismaya sa narinig ko .pero tama
Tama yun.
Tooomooo un.Little sister.
Not a GIRLFRIEND
BEING A PERSON WHO IS SPECIAL JUST LIKE A LITTLE SISTER.
Nang marinig ko mula sa bibig niya yun. Parang gusto kong umiyak pero hindi dapat. Gustong kong umapela pero hindi naman dapat.
Gustong sabihin akin kaya siya girls pero hindi dapat..
"Right! Little sis!- smile ni tope.
"Right!!! - sagot ko.
'Yesssssssssss! Sigaw ng girls.
'Ahmm tope una na ko ah. May meeting pa ang student council eh. -habang tinatanggal ko yung kamay niya.
'Ok! Take care! Scent.-he smile
Umalis na ko sa tabi niya at agad na akong humakbang palayo ng mabilis.
Muli ko siyang tiningnan at halos lahat ng girls na kasama niya nag eenjoy sa company niya.
Nag iba na nga talaga siya.
Tumalikod na ko baka. Hindi ko na kayanin .
Kasi konting konti nalang babagsak na yung kanina ko pa pinipigilan.
Tama lang naman diba kiana! Ang kalimutan mo ang nararamdam mo. Huwag ka niyang anga . hindi nga kasi pwede . at ikaw ang nag wish nun sa kanya remember.
Hindi kayo pwede kasi .nga .
Kapatid mo si tope.
Kapatid ko siya.
Hindi ko na mapigilan ang umiyak kasabay ng pagtakbo ko.
Iyak takbo ang ginawa ko. Kakahabol sa oras bwisit kasi na tope yan .Kakarequest lang na friends agad agad nakikipagflirt. Hampasin ko siya ng sapatos kung my 3inch heels e.
And now lets proceed to the main topic of our lesson.' Saad ni Ms.
DMam sorry im late! Nakayuko kong sabi ['•']
Its ok Ms.Crescent' you may now go to your seat now.- ^_^
Thank you mam.-karipas takbo ko
Psssssst.
Lingon sa kaliwa
Scent? Bat goodmood si mam? Angyare? -luis
Ma? Malay ko- ako
Sssshhhh - doraine
Aftr an hour. Tapos nadin un class ni Ms.D.