How to download wattpad mobile and stories.

4.4K 7 20
                                    

Hi! Isshare ko lang sainyo kung paano ko na download yung Mobile app ko ng wattpad sa cp, pati na rin yung mga stories! :))

So, here it goes!

1. Kung Globe/TM user ka, mas madali! Just make sure na nka-activate yung GPRS ng phone mo. *wink*

- Go to your browser and type this link, m.wattpad.com (again, pang Globe/TM user po ito. Kung Smart, TNT, Sun, Red mobile, etc.. ka, may bayad po yan. :D)

 2. Pag nakaopen na yung wattpad through your browser, may makikita ka agad na, Download Wattpad App saka Touch Mobile Site. Syempre, Yung Download yung icclick mo. :)))

3. After downloading, open mo na yung Application ng wattpad then go to Settings. After going to settings, change the Language of your App into Tagalog. (Hindi ka kasi mkakapag DL ng Tagalog stories kung English yung Language. Common sense. XD)

4. After nun, pnta ka na sa wattpad through Computer and click mo na yung stories na iddownload mo. 

5. Pag na-open mo na yung story/ies na iddownload mo, pnta ka sa 1st part ng story na yun. Then, kunin mo yung Wattcode which is nka locate sya sa url bar. yung mga numbers po yun. ( example: 7836478) ganyan po yung itsura ng Wattcode.

6. Then, iopen mo ulet yung Mobile app mo, go to My library>-Get More->Get by Wattcode tsaka mo itype yung numbers na nkita mo. 

Kung through mobile ka nman mag ddownload, just simply go to m.wattpad.com type mo lang sa search bar yung title ng story. Pag naopen mo na yung story, nakalocate nman yung Wattcode nya sa baba. Katulad sa computer, number dn po ang wattcode sa cellphone. :) After nun, idownload mo na sya sa mobile app mo. then, Tadaaaah! ENJOY READING NA! :) ANYTIME, ANYWHERE! =)))

Hi! Sana nakatulog 'tong steps ko kung paano mkapag download ng App sa mobile and stories! Magulo ba? Pakiintindi nlang. Hehe. Ayun lang. Thankyou! :)

 - neverbeenseen

 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 28, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

How to download wattpad mobile and stories.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon