Chapter 2

58 2 3
                                    

CHAPTER 2

“Mik. Mika. Mikaella”

“Mm?” Asungot. Natutulog yung tao. Minulat ko ang mata ko.

ASJHKAJSLAKJSHAK. Centimeters nalang distance ng mukha namin. :O

“Ah. Andito na tayo?” sabi ko sabay layo at pulot ng hand bag ko. NAKAKAHIYA :<

*ring ring*

“Hello?” sabi ni Kuya James sa kasuap nya sa phone.

“Yes Meg. Nandito na ako sa Incheon. Oo. Sige. See you later.” Meg? Sino yon? GF niya?

“Mik. Sorry ha kung hindi kita masasamahan sa paglabas dito. I need to go somewhere pa kasi eh. I would love to talk with you.”

“Ano ka ba Kuya. Ok lang. Paano? Mauna na ako?”

Tsaka ako lumakad palayo. Assumera ka kasi Mika. You’re 17, he’s 26. Malayo kayo. Get your head together. ENJOY YOUR VACATION!

“MIKA! *pants pants* Tawagan mo ako kung may kailangan ka ha? Bye!” sabi niya sabay abot ng calling card niya.

“Namiss kita Mika. It’s been years since I saw you. Bigla kasi kayong lumipat.” Sabi niya sabay yakap sa akin.

*dug dug*

“Oh. Pa’no? Mauna na ako. Tawag ha kung may kaliangan.” Sabi niya sabay kalas sa yakap tapos gulo sa buhok ko. At tumakbo na sya palayo.

Hinabol niya ako just to give me his number, tapos niyakap pa ako. Tapos namiss niya daw ako? Hihihi.

 *shake ng head* Oyo y. Mika. Focus. Hooo. Well. HAPPY VACATION Mika! :D

**

“Salamat Manong Jun!”

“Walang anuman Mikaella anak. Paano mauna na ako ha?” sabi ni Manong Jun.

Hayy. Grabe si Mama, kumuha pa talaga ng condo. Okay lng naman ako mag stay ng apartment. Para naming ditto na ako magst-stay. Haha

--

“Ahh. BED at lasssst.” *roll roll in bed* *tingin sa calling card*

“Tawag? Or not to tawag? AISH! Makatulog na nga.

Sinag ng araw ang bumangon sa akin.

Good morning Seoul! :)

Time to enjoy you!

--

Hmm. Tingnan muna natin lista ni Mama ng mga good spots sa Korea.

1.)    HAJS Temple ( You’ll get to know Korea’s history)

2.)    Mnet Concert Hall. (Kung gusto mong makakita ng mga gwapong artista sa Korea)

3.)    Secret Garden (Magsuot ka ng something na pang outdoor. Magst-stay ka ng 2 days doon anak.)

Hm? Secret Garden? Mukhang maganda doon ah? SECRET GARDEN it is!

**

“Annyeong! Welcome to Secret Garden” sabi nun care taker. Sabay yuko

Wow. Ang ganda dito.

“Mika?” sabi nung boses. Nilingon ko yun. AND LO! FATE! Ewan ko kung matutuwa ako sa’yo eh oh magagalit!

“Kuya James”

“James! You should see this… Oh. Hello.” Sabi nung babae biglang su,ulpot. Maganda siya. Mga 5’3” siguro yung height niya. Brown yung hair niya. Tapos medyo curly. AT yung cheeks niya pink na pink. At ang ganda niya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 28, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

17 to 25Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon