C

4 2 0
                                    

"Sorry if I ended the convo. Im super busy because our company needs a singer. Wanna try?" Text nya. Psh. Ano ako asawa nya? Bakit sakin sya nagpapaliwanag? Sa prisinto dapat. Hindi ko sya nireplyan. Wala akong load eh.
"Ms. Zaerin answer this question." Kinalabit ako ng katabi ko.
"Huh? Bakit daw? Maaga pa para sa uwian." Nag tawanan yung mga kaklase ko. Tinignan ko sila ng kunot noo.
"Sabi ko sagutin mo tong question! Nasan ba utak mo?!".
"Sa puso ni GD." Nagtawanan ulit mga kaklase ko. Totoo naman eh. Pumunta ako sa board at sinagutan yung problem. Madali lang to. Problema kasi ng iba pina pa problema sakin.
Nasabi ko na bang ako ang pinakamatalino sa klase.
"Hoy Zaerin! ANO YANG GINAWA MO??!" bakit? Tama naman ah.
"Bakit po ba?"takang tanong ko.
"Hindi ka na nga marunong dika pa nakikinig!" Oy diskriminasyon yan ma'am.
"Sorry po ma'am." Umupo nako sa chair ko wala naman akong mapapala dun eh. Oo na! Ako na ang boplaks!
*vibrateeeee*
"Madam excuse po. May importanteng call po from my beloved husband."
"Yan puro ka nalang kasi Kpop. Wala ka tuloy natututunan." Psh.
"Hello?"
"Zae why youre not replying to my text?(tagalog nalang puhleasses)"
"Im in my class. Anong kailangan mo?" Taray. Pak na pak. Haha.
"Do you wanna build a snow man?" Eh hayuf pala tong dragon na to eh. Wala namang snow dito sa Pilipinas!
"Im serious." Whoaahhh. Matakot ka Dragon. Matakot ka. Mwahahahaha!
"Haha. Just kidding. Mag audition ka dito. Try mo."(isipin nyo nalang English yan. Tagalog sub agad. Ayaw nyo nun?huahua)
"Osige tatanungin ko si mama(natin)."
"Okay tawagan nalang kita mamaya. Bye sweetie." Ayieeee.. enebe kenekeleg eke. Hehehe. Pumasok na ko sa room. Ibang teacher na pala. "Good afternoon teacher." Bati ko. Hindi nya ko pinansin. War kami nyan eh. Paki ko ba sa kanya. Joke lang!
"Good afternoon. Saan kagaling?"
"Sa labas po. Tumawag po kasi yung asawa ko. Hehe." Umupo na ko. Alangan naman dun nako poreber. Si author lang daw ang may poreber. #POREBERTEAMBAHAY.
"Hay Zaerin tigilan mo naang kakaKpop mo. Wala ka namang mapapala dyan eah."
"Teacher kung kaya ko lang po talagang tigilan sana matagal ko ng ginawa. Ako din naman po kasi ang nahihirapan. Kaya lang di ko kaya eh. Kpop is my only Drug." Amen. Hahaha.
"Ay bahala ka nga. Sige class kunin nyo ng ang libro nyo. Paki sagutan ang page 69."
Okay hindi ako byuntae. Inosente ako. Haha.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 14, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I Love Him.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon