Chapter 1: Nate and His Life

91 6 2
                                    

Nate's POV
"Happy Anniversary!" sabi ko sa babaeng pinakamamahal ko.Nandito kami ngayon sa isang special na lugar at nagcecelebrate kami ng 2nd Anniversary namin ni Cassy,ang girlfriend ko.
"Happy Anniversary din!" masaya niyang sagot na kitang-kita sa mga ngiti niya sa sandaling ito.
"Nagustuhan mo ba ang surprise ko sayo ngayon Cas?" tanong ko sa kanya.
"Of course!Galing ba naman sa napakagwapo kong boyfriend"-Cassy (sabay kiss sa cheeks ko)
"Sus,nambola pa ang maganda"-ako
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Ako si Czelter (Zelter) Nate Salazar.3rd Year highschool na ako ngayon.Nag-aaral kami ni Cassy sa isang academy na Royal State Academy.Medyo bad boy ako pero mabait naman talaga ako.
Cassy Ramos,siya ang girlfriend ko.Siya ang unang babaeng nagpatibok ng puso ko.Galing din sya sa isang mayaman at maimpluwensyang pamilya na matalik ding kaibagan ng mga magulang ko maliban sa pagiging business partners nila.Matalino sya,mabait,maganda at nasa kanya na siguro lahat ng katangian na pinapangarap ng bawat lalaki.Ideal girl ika nga nila.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
The Next Day......
Habang papasok palang ako sa gate ng RCA,sinalubong na agad ako nga buong tropa namin.Sikat rin kami sa school at marami rin kaming fangirls pero sorry nalang sa kanila dahil may girlfriend na ako at hinding-hindi ko sya ipagpapalit.
"Hi bro!" sigaw ni Henry
-Henry Montez→ang pagkamaingay pero pinakamatino sa tropa namin
"Hi Czelter!" sabi naman ni Aaron (Aron)
-Aaron Buenavista→ang pinakamatanda at pinakamasipag mag social media sa aming pito
"Yow dude!" cool na sabi ni Martin
-Martin Dale Vasquez→ang pinakamakulit sa lahat.Happy-Go-Lucky-Guy nga daw din sabi nila.
"Hi Nate" sabay na sabi nila Calle (Kal) at Levis
-Calle Bermudez at Levis Perez→hindi sila magkakambal pero parehong-pareho ang takbo ng mga isip nila.Marami silang mga kabaliwan na naiisip sa buhay.
"Good Morning" normal na sabi ni Zac
-Zac Martinez→ang pinakacassanova sa aming lahat.Well,gwapo naman talaga siya kagaya ko.

Binati ko rin sila at sabay na kaming pumasok papunta sa classroom namin at doon na namin nakita si Cassy.Magkaklase kaming lahat.Pagkalapit ko kay Cassy na kasalukuyang nakatalikod sa amin ay tinakpan ko ang mata niya.
"Sino ka?" tanong niya
"Hulaan mo kung sino." sabi ko sabay pag-iba ng boses
"Nate,?ikaw yan noh?" sagot niya
Kinuha ko agad ang mga kamay ko sa pagkakatakip sa mata niya at humarap sa kanya.
"Ang galing mo ah,paano mo---" hindi ko na natapos ang sasabihin ko nang bigla nya akong halikan sa pisngi habang namumula.
"Syempre ako ang girlfriend mo,dapat kilala kita" sabi niya na nakangiti
"Awwhhhh,ang tamis!" sigaw nila Calle at Levis na magkasabay na naman.
"Hi Calle!Hi Levis at sa inyong lahat" bati ni Cassy sa buong tropa.Kami pa lang kasi ang nandito sa classroom ngayon.
"Hi Cassy!" sagot nilang lahat in unison.
"Nga pala Nate,may gusto sana akong akong ipagpaalam sayo." panimula ni Nate
"Ano yun Cas?" nagtataka kong tanong
"Ngayong paparating na weekend kasi,sasama ako kila mommy at daddy sa Italy for some family matters.Babalik din naman kami agad sa Linggo" sabi niya
"Basta wag kang magtatagal doon ha,kasi mamimiss kita at ang kakulitan mo" ako
"Promise.Babawi din ako ako sayo pagkabalik namin" Cassy
"Kahit wag na,naiintindihan ko naman." sabi ko na nakangiti
"Salamat talaga Nate,kaya mahal na mahal kita eh"(sabay hug niya sakin nang sobrang higpit)
"Oo na,pakiss na nga lang ng girlfriend ko kasi mamimiss kita" ako sabay kiss naman.Nakita ko naman si Cassy na nagblush

Pagkatapos ng usapan namin ni Cassy ay dumating na ang teaher namin at nagsimula na ang klase.

Little Heart Pumps AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon