•Chapter 3 = The Surprice•

13 1 1
                                    

Wuaahahaha! Ambait ni Lola, pinagawan na kami ng resthouse sa school namin, wuaahahaha! Nakakatuwa kasi e, pangarap naming lahat ng Coolitz na may own bahay kami, then di man lang sinabi tong whole thingy na to, ambait talaga ng lola ko, that why i love her. 💖💖💖 so, kaka-open palang kasi ng automatic gate bago ako pumasok dun sa own parking lot namin then...

"SUPRISE KIRSTEEN! WELCOME BACK, SIOPAO QUEEEENN! WE MISSED YOU SO MUCH!" Sabi ni Lola at ng Coolitz Members sa harap ng Resthouse namin, 💖💖 pagbaba ko sa Car, naluha nalang talaga ako, lumapit sakin si Lola at kinausap ako, "My dear, bat di mo sinabi na, pangarap nyo pala magkaroon ng own house ninyong magbabarkads? Ikaw ah, buti nalang sinabi ng kabarkads mo sakin bago tayo umalis dito papuntang Bora, pagalis na pagalis natin, pinagawa ko na agad to, para sa apo kong pinaka-maganda at sa mga kabarkads mo, alam nyo namang malakas kayo saakin diba?" Ambaitt ni Lolaa.✨ "La naman ee, pinagiipunan kasi namin to, for us, then pag may ipon na, saka namin sainyo sasabihin yun.. La naman ee! Thankyou talaga! We really love you! Thankyou, thankyou, thankyou!!"Habang sinasabi ko yun, umiiyak ako, binigla nila ako. 💖 "Oh, Ky Zaf!" Bumilis tibok ng puso ko nung narinig ko pangalan nya, lola talaga oh! Tinatawag na ba ni Lola ang Prince Charming ko?! Wuahahaha! "La, ano po yun?" Parang nasa karera ako ng kabayo! Ang bilis ng takbo ng haart ko! Reply ni Ky Zaf kay Lola, "Tour mo na sila, sabay mo si Kirsten ah, dapat magkatabi kayo..." Nag-blush ako. ☺️☺️ haaist!
HUWAG NYO NG IBALIK ANG TAMIS NG PATIS!
Okay na? Wuahahaha! Leeeel. "Okay po lola. Kirsten, let's go?" Ky Zaf answered then sabay winked sakin, "YYYIIIEEE! KIRSTEN AND KY ZAF!! WOOHOOO!"

Naglalakad na kami papasok sa Resthouse namiin, kakaexcited, katabi ko sya. ✨

UYY! Tumangkad sya. Dati hanggang tenga ko lang sya, ngayon mas matangkad sya sakiin! 😂 may tumalo pa sa height ko, alam nyo bang 5'6 ang height ko?!! Wuaahaha, lel, im telling the truth, noh?!!
Okayy, back to te topic, nagtotour na syaa kasama kami, Tour guide namin sya for todaay! So, 5 beds for gurls in 4 rooms, ganon din sa boys, wuahaha. Dis is da bes! Every Saturday and Sunday, dito kami matutulog, Sembreaks din, dito kami. Ang gaganda ng bawat bahagi ng house namin, 5 bathrooms pero malaki narin yun, and 9 all Curved TVs, halos lahat ng sides ng house, rooms, bathrooms, merong speakers! so ang dami diba? Own cabinet din shempre, may swimming pool sa likod ng house, glasshouse kasi tong tambahayn namin ee, maraming chandeliers, dining room shempre, living room check with one cinema room, chairs sa Cinema Room is 50 at may 3D Glasses paa! basta! Ang ganda promise!!! Buti nalang this whole week dito kami matutulog, alam ng parents/ gardians/ grandparents namin na dito kami magsstay. 💖✨
Buti nalang inexcuse kami ni Lola na half class lang kaming lahat sa Coolitz para maprepare namin mga gamit namin sa rooms, at habang nagaayos, nagpapamusic shempre.. Lakas ng bass pramis, ganda pa ng speaker.

2 subjects nalang maaabutan namin, hanggang 2:30 lang class naming for todaay e, pagkatapos ng isang subject shempre sunod na subject, diba? Tapos na classes.. Yung feeling na, umaasa ka na maaga kayo matatapos... Meron papalang isang subject, let he nayaan. 😩 wuaahahaha! Buti nalang, sabi sakin ni Gayle, na wala teacher namin sa Math, may vacation daw sila e, wala akong pakii duun! XD so pwede na kami magdismissal, deretcho agad kami sa Restroom shempre, kasama ko sa room sila Ysa, RL, Gayle, and mooree! Buti nalang katapat ko yung room nila Ky Zaf.

Nagtext ako sa Viber ng Coolitz,

*Convo starts here
Groupchat: OFFICIAL COOLITZ BARKADS

Kirsten: GUYS! COOLITZ! PUYATERS! MAGPUPUYAT TAYO! HALF DAY LANG TAYO BUKAS DUUDES! Baba kayo mamaya ah, 6 o'clock, nasa baba na kayo, SPIN THE BOTTLE, TRUTH OR DARE TAYO AH!! DALII!
Seen: ALL

*Convo ends here

Lumabas si Ky sa room nila, at kumatok sa room namin, at inopen ko ito, "Kirst, may chips ka? Penge ako, Utol please? Kunin mo na yung chips na meron ka at ibaba mo ah, thankyou, Kirst." Sabi nya saakin, at nagmamadaling bumaba, "Zaaf! Di ka makakatakaas! Hahaha, jokelang! wala akong chips, kaya bibili tayo, gusto mo bang sumama sakin?" Sabi ko sakanyaa, at napahinto sa hagdanan, "Samahan na kita, kunin ko lang yung ambag nila para sa pulutan, lol, okay? Wait mo lang ako dyan, Princess!" Tangna na yaan! Nag-blush tuloy ako, kasi naman ee! ☺️☺️💖😂😭 PRINCESS DAW? 💖 AYOKO NANG UMASA, laptrep yung face nya nung napahinto sya sa hagdanan at para syang pilit na gustong sumama sakin..
"Zaffy! Hooy! Waitt! Text mo sila sa Groupchat sa Viber na kukunin mo ambag nila kung gusto nila pulutan laterr, baka kasi sabihin nila na Trespassing ka e, loveyou, Best!" Sabi ko sakanya, ay bumaba na ako habang nagphphone, at hinihintay ko sya, after 10 mns, bumaba na sya, "Kirst! Let's goo? Treat mo ko best ah!" Sabi nya sakin ng malambing, "Oo na! sige sige, basta ikaw, utol naman kita e." Palabas na kami ng house, ang dilim, takot ako sa dilim promise! Pinauna nya ako lumabas ng pinto, then sumunod sya sakin, at hinawakan kamay ko paa daw sabay kami, kasi nga takit ako sa dilim... Naglalakad na kami sa CoolitzParkingLot naming lahat, "Ky, ikaw na ba magdadrive ng Hummer ko?" Sabi ko sakanya, "Sige!" Pagkasabi ng pagkasabi nya sakin yung reply nya, binato ko agad sakanya keys ng Hummer ko, "Think fast" sabi ko sakanya, then i winked at him, 💖 nasalo nya ah. BUTI PA ANG SUSI NG KOTSE SINASALO NYA, E BAT AKO, DI MAN LANG NYA AKO SINALO.. Hugooott!! 😂 "Nice catch, Zaf!" Tumawa nalang sya, 💖 kiyoot ng tawa promise, leel. Pasakay na kami ng car, then, hahawakan ko na yung handle ng car ko sa front seat tabi ng driver, then hinawakan nya rin yung handle ng front seat, so, nakapatong hand nya sa kamay ko. "Sorry, wuahaha, uyy! Nagbublush bestpren ko, hahaha, loveyou best! Wag na yauong magiilangan, bestprens naman tayo e." Sabi nya sakin, aww, true bestpren ko sya, at sana balang araw maging true love ko na sya. 😂😭 so, inopen na nya yung door for me, nahiya daw sya sakin ee. Pumasok na ako, buti nalang sa wallet ko naka-lagay ang USB ng fave songs ko, so pinasak ko na yun.. --->> NP: I MISS YOU BY: BLINK182 <<--- one of my favorite song ko to ng Blink182 e, shuffle mode e.

Malapit na kami sa 7Eleven na lagi naming tambayan dati sa isang school.

Nagpapark na kami sa tabi ng 7Eleven.

Binili na namin ang gusto namin at mga request nila na ipabili samin. "ky, ano ba sayo? Kunin mo na kahit anong gusto mo." Sabi ko sakanya, "pano pag gusto ko ikaw? Anong gagawin mo?" Tanga tong bestpren ko, haaisst! Ikaw talaga Ky Zaf Sandford!! 😒☺️ "Ulol ka, best? Wag ako! Kay Calum Hood at Niall Horan langg akoo!" Pabiro kong sabi sakanya, "Ikaw talaga, di ka mabiro, sorry po." Mala-Chichay post sya sakin habang nagsosorry sya. Tumango nalang ako.. Nang babadchreeep pramis!
Tumingin ako sa relo ko, "SHEEYT! Magsisix naa! Dapat nandon na tayo agad. Text ko lang sila, Zafz bayaran mo na to, eto 1,000php pangbayan." Inabot ko sakanya pangbayad. Tinext ko narin ng COOLITZ.

*Convo starts here...
Groupchat: OFFICIAL COOLITZ BARKADS

Kirsten: guys, nagbabayad na kami, please bumaba na kayo, para pagpunta namin dyan, ready na.. May pulutan na tayo, MtnDew nalang guys ah. Gee, seeya, later guys!
LB: nasa baba na kami kanina pa, baka nga anong gawkn nyo dyan a, wala namang nanyaring kababalaghan sa kotse, pardz?
Kirsten: ulo ka, LB! Wala shempre! Bumili lang kami noh?!!
Ky Zaf: meron! Kakakilig nga e, lol jokelang, virgin pa ako noh, wag ka nga, Lb!
Kirsten: bye na! Paalis na kami dito, byeee!
Seen: ALL

*Convo ends here...

Tanga netong kabarkads ko, lel. Hahaha.

Papunta na kami sa Car, at bago nun, lumabas muna kami ng 7eleven.

Nakasakay na kami ng car, at nilagay namin lahat ng nabili sa back seat. Medyo marami naming nabili. May icecream pa kami.

8 Letters, 3 Words?Donde viven las historias. Descúbrelo ahora