Its been a long wait mga readers ko... Sorry nakalimutan ko... Hindi naman kasi kayo nagpaparamdam... Okay lang. Basta magustuhan niyo to... Lalo na to Chapter na to...
Dedicate this chapter kay Joyslli Grace Salcedo kasi pinush niya akong ituloy ko itong story na to.
Heto na!!!
CHAPPY 6
Alyssa's POV
Hay naku andito ako kina Princess well obviously pinayagan akong lumabas ng Lola kong super strict... So ayun na nga, were here sa bahay nila Princess. A celebration without food.. Nagyaya nga tong gagang Lexi wala namang food, kaya ayun kami nalang bumili. Strange kasi kanina pa kami naguusap dito, wala pa akong nakikitang gwapong nilalang. Tatanungin ko sana si Princess pero baka ma Bad Trip si Markie, tsaka ayaw ko muna diba nga sabi ni Lexi may nililigawan siya. Pero guato ko siyang tanunging kung meron nga ba.. Bahala na si lord.
Napansin ata ni Paul na parang may hinahanap akong nilalang. "Ali hinahanap mo si Tripp?" Naku nakahalata siya, pero wait idedeny ko yan.. "Hindi iniisip ko kasi kung what time tayo uuwi, baka mapagalitan nanaman ako." Oh diba, alibi pa more.. "Naku deny pa Ali, asa kwarto nila siya, kasama si Mommy Lyn. Lalabas din un mamaya." Kahit wag na kahit dun na siya FOREVER... De joke lang, siyempre nginitian ko nalang si Princess.
Tinanong namin ang may Birthday kung anong kakainin pero sabi niya wala daw siyang pera. Kahit kailan talaga tong negra na to PK (Poor Kid). Kapilitan ambag ambag nanaman kami sa foods, Bangus ulit, tapos Chichirya.. As usual un naman lagi kinakain namin pag nag food trip kami. Nagkayayaan na kaming lumabas para bumili at un na nga lahat kami dadaan muna ng Plaza then buy foods then celebrate. Timing naman na lumabas ung Pinakagwapong Nilalang.
Napa yess ako ng malakas.. "Oh Ali anong problema bakita napa Yess ka??" Mabusising tanong ni Markie. "Wala napilit ko si lola ko na hanggang 12 am ako mamaya." Alibi na sagot ko sa kanila. "As if naman naniniwala kami sayo.. Kaya pala nagyes ang gagang Maganda kasi ayan oh.. Ayan na si Tripp.. Uyy Ali ah, kumekendeng ka na din pala." Namula naman ako sa sinabi ni Paul.. Kahit kailan talag eh kasama ko yan sa Kalandian. Pakarat ba hihihi..
"Ali andyan pala kayo. Di niyo man ako tinext.? Tampo na ako sayo." Arruy tampororot naman daw si TripBee ko.. Siyempre palambing effect naman ako kahit andyan si Markie wala akong pake. Lalandi talaga ako ngayon to the highest level. "Ayy sorry Bee kala ko kasi tulog ka tsaka kasama mo daw kasi si Mommy Lyn eh kaya di na kita inistorbo pa.. Sorry Bee ahh." Sabay tingin ko kay Markie na talagang inis at inggit sa mga pinaggagagawa ko.. Bayaan mo yun, marami lang pera yun pero wala siyang hinaharap tsaka ung kuweba no..
Tumingin siya sa mata ko.. Malagkit ung titig niya. Nakakapanlambot ng tuhod, tApos bigla siyang nagsalita. "Apology accepted. Bee pala ahh. Panindigan mo yan. Kung hindi Beebitayin kita. Gusto mo pala ako di ka nagsasabi." Bulong niya sakin, pero ang shunga bumulong nga rinig naman ng barkada kaya napa blush nalang ako at sinagot ang sinabi niya. "Oo gusto kita, papanindigan ko talaga, kaya umayos ka." Harap harapan na to.. Kaya si Markie ayun, kumukulo na ata ang dugo sa mga nangyayari. "Ano aalis ba tayo at bibili ng pagkain o maglalandian nalang.?" Napa iling nalang kami at umalis na para pumunta ng plaza.
Vote
Comment
Share
Thanks
BINABASA MO ANG
Moonlight Lovers
Teen FictionMapapansin niya kaya ako?? Masusubukan ko kaya siyang iwasan??? Matatago ko kaya ang feelings ko sa kanya??? Paano kung aalis na siya? Iiwan niya kami?? Makakalimutan kaya niya kami??? andami kong tanong na kailangan malinawan na ang lahat... MAMAHA...