Chapter 6
JB’s POV
Ok. Kanina pa hindi magkanda ugaga ang mga tao dito
Lahat nagiging busy sa pagpeprepare para sa birthday ni Babs (short for baboy >:)
Speaking of Babs? Hindi ko pa sya nakikita simula kanina?
“Mamu si JM po?”
“Hah?ah nasa room nya pa, wag mo na syang puntahan dun kasi hindi yun lalabas dun, mamaya pa yun. Antayin nyo na lang sya.”
Huh?may ganu pa talaga? Tsk,
Nakabili na din ako ng regalo, pero syempre secret lang muna. At dahil birthday nya, kailangan maging mabait ako sa kanya.
Dapat sa isang hotel talaga gaganapin ‘tong birthday party ni Babs kaso, since malaki naman ang place naming dito na lang daw, hindi naman kasi sa pagyayabang eh may kaya naman kami at sila Babs na din, business pakners nga sila .
Madami ng taong nagdadatingan, yung mga classmates nya din tska yung ibang ininvite nila tito at tita.
May huminto na sasakyan at napangiti ako.
“SON!!!! Kamusta na? “
“Oh my ilang months palang kaming nawawala dito ng Daddy mo? Pero mas lalo kang naging gwapo!”
“Mom ! Dad !” niyakap ko sila pareho, tae namiss ko ang mga ‘to e,.
“Sila tito at tita?bakit hindi nyo kasama?” bakit hindi nila kasama ang parents ni Babs?
“They’re on their way don’t worry son.”
Akbay akbay ko silang dalawa, para lang kaming magtotropa. Kahit lagi silang wala hindi naman sila nagkulang sa pagiging magulang nila sa akin at proud ako dahil sila ng magulang ko.
Saglit ko lang sila iniwan dahil nagdatingan na din ang madaming bisita, kinausap muna sila nila Mom at Dad.
Tabi tabi muna ako dahil ang mga classmates nya ay dito na rin, hindi nga pala nila alam na magkakilala kami except kay—
“Uy JB!”
“Ah kaw pala Leslie.”
“Si Bes?”
“Nasa taas pa, mamaya pa daw yun bababa eh.”
“Ah ganun~ umh. An—“
“Sige iwan na muna kita dyan, “
Hindi ko alam kung may sasabihin pa sya, pero kasi kailangan ko ng iwan muna sya dahil nakita ko na ang sasakyan nila Tito at Tita kaya pinuntahan ko na sila para salubungin.
“Tito Alfred, Tita Jonna,!”
“Oh JB! Kamusta ? nako, gumagwapo lalo ah.”
“Haha hindi namam po.”
“Oh JB iwan ka muna namin at pupuntahan lang naming ang aming prinsesa haha”
Pumunta na ako sa isang table. Eto ang ayoko sa mga party eh, yung kailangan mo ngitian ang mga tao kahit hindi mo naman kilala -_-?’
“Oy pre ! ano na?”
“James!, Kirby, Darwin buti nakarating kayo?”
“Tsk, kami pa? malakas kayo sa amin eh.”
“Bakit wala pa si JM?”
“Mamaya pa daw say bababa,kapag nag-announce na yung Emcee.”
Nakipag-kwentuhan muna ako sa kanila, mga barkada ko ng highschool at mga kasali sa makakasayaw ni BAbs, haha sabi ko naman eh, lahat ng kilala ko na crush nya sinama ko sa listahan.
BINABASA MO ANG
Kuya's ♥ Love
Teen FictionThey live at the same roof, cats and dog ang peg nila JB at JM, away dito away dun, asaran dito asaran dun, at pikunan dito at pikunan dun,.But as the saying goes "The more you hate the more you love"? eh it happens to them, BUT one TRUTH will sepa...