JM's POV
I prepare all my things , himala nga at hindi ako rush ngayong umaga.
Ayoko na kayang mainis pa sakin si Jb dahil mabagal akong kumilos.
I was really affected dun sa play namin. Kaya kung anu- anong walang kwentang thoughts ang pumapasok sa isip. Like hello?? gising JM , we can never be sublings, thats sooo sooo impossible. Whole weekend ko yun ang iniisip ko. Baliw na talaga ako.
Bumaba ako ng kusina at nakita ko si Mamu na nagpeprepare ng almusal namin.
"Oh, si JB gising na? kung hindi pa gisingin mo na mag-aalmusal na kamo ."
"Di ko pa po alam, pero titingnan ko po sa taas"
"Wag na, I'm awake. Good morning Mamu, good morning Babs"
Tsk, Ok na sana good na eh, bakit ba kelangan tawagin nya pa ako ng Babs??? hindi naman ako mataba!!
Hindi ko nga sya binati.
Kumain kaming tatlo ng sabay sabay pero mas naunang tumayo si JB.
"Em, may napapansin ako sa inyong dalawa ni Jb."
Medyo nagulat ako sa tanong ni Mamu lalo na seryso sya, unexpected question.
"Uh? ano naman po yun?"
"Hindi na kayo madalas na nag-aaway ah, hindi na din kayo gaano naghaharutan, parang nagmature na kayo bigla? nakakatuwa."
"Eh? talaga po? tsk, madalas parin po kaya nya akong asarin."
"Pero hindi na kayo ganun na nagbabangayan. Maganda yan, parang nagkakasundo na kayo sa ibang mga bagay, napapansin ko mas malapit na kayo."
"Ta-talaga po? hahaha . Maganda po ba yun o hindi?"
"Batang 'to, syempre maganda, palagi na lang kayong hindi nagkakasundo eh, para kayong asot pusa, kala ko tatanda na lang akong hindi ko kayo nakikitang magkasundo."
Nginitian ko lang si Mamu, sabi ko aakyat na ako at kukunin ko yung mga gamit ko sa kwarto.
Nauna parin si Jb sa baba at nag-hihintay.
"Tara na."
Kinuha na naman nya yung isa kong bag na puro mga libro saka naglakad papunta sa kotsye.
"Mamaya susunduin kita , wag na wag kang aalis na hindi ako dumarating at wag na wag mo ng subukang maglakad na mag-isa."
"Opo, itay." para naman sya ngayong tatay kung magbilin.
Napaka dry ng araw ngayon. Hay, parang ang boring at plain. Walang life? Hindi kasi maingay si Leslie ngayon, hindi natuloy yung presentation ngayon bukas na lang daw, at wala. This is so boring day.
BINABASA MO ANG
Kuya's ♥ Love
Dla nastolatkówThey live at the same roof, cats and dog ang peg nila JB at JM, away dito away dun, asaran dito asaran dun, at pikunan dito at pikunan dun,.But as the saying goes "The more you hate the more you love"? eh it happens to them, BUT one TRUTH will sepa...