Part 1: First Day

139 0 2
                                    

Jaymee's Note:  Hi hey ho watty readers! Second story ko na po 'to but i deleted my first story for some reasons :))  This story is actually based on some experiences. Pero im not giving the exact story at sinisigurado kong based on my imaginations po ang plot ng story ko. Sana magustuhan niyo at subaybayan niyo ang story na 'to. Here's the first chapter :)

Read. Vote. Comment

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Part 1:

Her POV:

♫  In another life

I would be your girl

We keep all our promises

Be us against the world

In another life

I would make you stay

So I don't have to say

You were the one that got away

The one that got away In another life ♫ 

" BRREEEEEEE, dalian mo namang maligo jan oh. Tama na yang paghahasik mo nang lagim. Nabibingi na ko jan sa pagkanta mo eeeh! Male-late ka na!"

"Haaaay. Naman Ma, Chill ka lang! Ang lapit lang ng school!"

"Nakahanda na ung pagkain 'nak, dalian mo!"

Si mama talaga napaka apurido. -.-

"Yes Ma!"

Pinatay ko na ung shower at lumabas na ng CR. Mas atat pa ata si mama para sa first day of class eh. 5 am ginising na niya ko kagad para maligo. Pero...

mehehehe >:) Pasaway ako eh, natulog pa ko ng 30 minutes bago nakaligo ng tuluyan.

hmmm. Civilian naman kami ngayon eh. Ayos! I can wear whatever I want. Well, except ung mga maiikling damit. in my closet, madami akong baggy clothes. Mas komportable kung ganun ung isuot ko para fresh start ang First day ko. :D

Not this *tapon* hmm.. no no *tapon doon* ahhh. Eto nalang, hanging shirt will do. pampatong nalang sa black tank top ko then this pair of blue jeans will do and for my shoes.. hmm.. bagayan ko nalang sa black tank top ko so ang black Converse ko nalang ang isusuot ko. :) so im ready for my outfit na. :))) 

*tok tok tok*

"Bree! Ano ba! Kanina ka pa nanjan sa loob ah. Daig mo pa ang may date sa isang five-star restaurant."

Binuksan ko ung pinto.

"Ma, Im ready na. ba't po ba kayo nagmamadali? Okay lang po ba suot ko?"

Mom looked at me from head to toe habang nakalagay ang kamay niya sa baba niya na para bang kinicriticize ang suot ko.

"Hmm. It's fine. Pero.. may kulang eh. Magtali ka ng buhok mo."

"Ma, ayoko. Tama na nga. Kakain na ko."

"Magtatanong ka tas irereject mo ung suggestions ng mom mo? Ang gulo mo."

Dumiretso nalang ako sa kusina and ate my breakfast. Hindi ako malakas kumain kaya ang inihahanda lang sakin ni mom eh cereals. Pero ngayon, iba ata ang papakainin ni mom dahil sa sobrang daming pagkain na nasa mesa. 

"Ma. Hindi ko po to mauubos."

" 'Nak, first day mo ngayon kaya kelangan marami kang kainin."

"Eh? Moooom, wala naman po kaming gagawin sa first day eh. Puro orientation lang. So hindi mauubos ang energy ko nang ganun kabilis."

Second ChanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon