Part 3: Cole & Caleb

42 0 2
                                    

Jaymee's Note: Una sa lahat, gusto ko magpasalamat sa mga nakaapreciate ng story ko. 2PARTS palang po un kaya kahit papano natuwa po ako sa mga feedbacks niyo. I really hope na masubaybayan niyo to til the end. Malayo pa po ang lalakbayin ng story na 'to. Sorry po kung delayed po tong Part 3. Magcoconcentrate po muna ako ngayon sa POV ni Bree sa part na ito.

READ. VOTE. COMMENT.

----------------------------------------------------------------------------------------------------------

Bree's POV

Uwian na namin ngayon kaso nga lang di ko pa trip umuwi.

Nasan na kaya sila Max at Khloe? Dapat tatambay kami ngayon ah.

Lumapit ako sa grupo nila Faith Gonzales. Kasama niya ngayon ung 3 classmates namin na bihira ko lang makahang out.

"Bree! Gusto mo?" Alok ni Faith Gonzales. Si Faith, nakakasama namin siya sa mga kalokohan pagdating sa classroom. Laging may tinatagong pagkain sa bag para makakain kami sa classroom. Ganyan kami kapasaway nung mga 3rd years pa kami. Pero approachable siya sa lahat. Pero ang talagang nakakasama niya eh sila Lauren Leonado, Molly Santos at Alyssa Ouano.

"Thanks. uh, Faith? Nakita mo ba sila Khloe?"

"Hindi eh. Di pa ba sila bumababa ng building?"

" Oh. Sige. salamat nalang."

"Ano ba?!" Grabe haaa. Pwede bang magtakbuhan ang mga highschool students sa campus? Thank you dahil lukot na ang mga libro ko. -.- 

"Ay. Sorry, Bree."

Ahh. Etong Cole Andrada lang pala makakabunggo ko. 

Cole Andrada, isang member ng basketball team dito sa Grayson. Actually, ka team niya si Austin but we've never been close. Pag nakikita ko mukha niya, nahahanginan talaga ako. Basta inis ako sa kanya. Kasama niya ngayon ang barkada niyang nagtatakbuhan sa campus. Mga BATA nga naman talaga.

"Magdahan-dahan nga kayo! First Day palang nagvaviolate na kayo ng rules tas ang iingay niyo pa!"

I saw his teammates trying to force themselves not to laugh.

But i ignored them. Imbes na pangaralan ang mga ugali nilang di ko masikmura, I approached Austin.

"Nakita mo ba si Khloe, Aust?"

"uhm. oo ata? nandun sila ni Max sa abandoned room ng school. May inaasikaso ata."

"Oh ganun ba? sige, thanks!"

I walked immediately, rolling my eyes heavenwards.

Ba't naman kaya sila mapupunta ni Max doon? 

Nang nakarating na ko sa abandoned room, mukhang may nililnis ung dalawa."

"Max, K! Kanina ko pa kayo hinahanap. Tatambay ba tayo ngayon?"

Nakita kong pinunasan ni Max ung mukha niya. Ang dumi kasi ng room eh.

"Uh, sorry Bree. Inutusan kasi kami ni Ma'am Evelyn na linisin tong room na 'to. Eto ung pagkakabusyhan namin since eto na ang magiging bagong Music Room for the next choir members." Sabi ni Khloe.

"Ay ganun ba? Sayang naman. gusto niyo tulungan ko na kayo?"

"kung okay lang?" Tanong naman ni Max.

"Oo naman. Nga pala, kayo rin ba magdedecorate ng room?'

Tumungo silang dalawa.

"Siguro makakatulong ako jan."

Second ChanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon