PROM PART 2 :

46 2 0
                                    

( MARTIN POV'S )

Nasan na kaya sya? Baka kung saan nayun nag-punta! Tskkkkk.

( VANJO POV'S )

Naiinis ako! AN-TANGA talaga ng MOKONG na to e! Sa halip na si AYA nalang ang intindihin nya, Pati si LAUREN?!' hayyyyyyy. Im sure UMIIYAK nanaman si AYA.

Kitang-kita ko kanina kung pano syang nasasaktan ng makita AKO AT SI MARTIN , Na pinag-aagawan si LAUREN.

Hindi naman talaga namin pinag-aagawan si LAUREN! Ay basta ang hirap ipaliwanag.

Sa halip na tumanga ko dito . Isang bagay lang ang dapat na gawin ko! HAHANAPIN KO SYA!!

"Para kananamang bata ts!"

Mula sa likuran ko ay may nag-salita. I know that voice.

Hinubad nya yung polo nya, At tinakip sa ulo ko.

"Sh! Nilalamig kana."

Bakit ka andito? Tanong ko sa kanya.

"Kasi alam kong malungkot nanaman si AYA."

Dun kana, Okay lang ako! pag-tataboy ko sa kanya.

"Alam mo kung tayo padin? Bubuhatin kita, Para dalin sa lugar na hindi umuulan. Alam mo naman na ayokong-ayoko na nag-kakasakit ka! Pwede ko namang gawin yun ngayon e, Kaso nga lang, Alam ko may hinihintay ka na dumating."

"SPEECHLESS LANG AKO."

Habang patuloy na tumutulo ang luha ko, Buti nalang umuulan pa!!

"Pero, Kahit hindi na tayo. GAGAWIN ko pa din yun."

Hinawakan nya ang kamay ko , At nilagay sa balikat nya, At binuhat ako.

"Ibaba mo na ko."

"Ayoko!"

"PLEASE??"

"AYOKO SABI."

Hanggang sa may humarang samin. Na ikinagulat ko! Si,

"MARTIN"

Naka-tingin sya Sakin at kay Vanjo!!

"IBABA MO NA SYA PARE!" -Martin

"Ts! LAKAS DIN NG LOOB MO NOH?!" -Vanjo

"Ibaba mo nako VANJO." -Aya

"TS!" -Vanjo

Hinawakan ako ng VANJO, Sa ulo at medjo ginusot nya ang buhok ko. Yumuko din sya! AT pinunasan ang LUHA KO. Tapos?

Bigla nya kong IKINISS SA NOO .

O--------------------------------------O

OWHMY!

Hindi nga? Oo e. TOTOO.

"Wag kana iiyak ha? Pag pina-IYAK ka nya uli. PROMISE! BABAWIIN KITA SA KANYA!" -VANJO

Nagulat ako sa mga sinabi nya nayun. BAKIT?

Hindi ko na alam kung ano yung mga dapat kong maramdaman, Kung MERON MAN. HAYYYYYY

Bigla nalang, NIYAKAP ako ni MARTIN.

Tiningnan nya ko sa mga mata. At nag-salita sya, "HINDING-HINDI AKO PAPAYAG NA MAWALA KA SAKIN."

"SUBSTITUTE GIRLFRIEND"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon