Chapter Two

43 0 0
                                    

Kagaya ng sinabi ko, FOURTH YEAR HIGHSCHOOL na si Jay

at ako First Year pa lang ibig sabihin kung maging kami man, AALIS NA DIN SIYA

--> Silly thoughts, ganyan ako, palagi nagiimagine ng mga bagay-bagay feeling ko nasa isang fairytale ako tapos bigla na lang lalabas ang prince charming ng buhay ko. 

I always dreamed of having a romantic and perfect relationship, ayon ata dahilan kung bkit NBSB pa din ako until now ee. Pano ba naman kasi Im living in my fantasy world.

Back to reality. . . 

PA time again, so ang gagawin namin yung mga lumang members ng club pipili ng buddy nila.

BUDDY yung tawag sa partner mo sa club, kailangan kayo palagi magkasama, kapag absent ang isa kailangan alam nung isa, kung late ang isa mapaparusahan din ang isa

Yung parang iisa lang kayo sa grupo. AH BASTA AYUN NA UN :)

Okay old PA members, choose your buddy. sabi ng director namin.

nagsipili na isa-isa yung mga members at until now wala pa din pumipili sa akin. F%$k I'll end up being left out ata, wala may gusto pumili sa akin /FAIL NAMAN

Tapos si Jay na ang pipili, tumingin siya sa akin tapos ngumiti at biglang sinabi Sir, si Chin po ang magiging buddy ko. Sabay wink sa akin.. 

Whew takte, nagblush ako nun. As in kinikilig ako muntanga lang ako sa sulok, tapos maya-maya lumapit na siya sa akin tapos sinabi Yes naman Buddy :) . Sabay naghigh-five kami. Parang tange lang kami dalawa.

Dun na nagstart ang mga kabaliwan namin. Halos kami lang ang palagi magkasama everytime na may PA kami, tapos kapag wala kami PA, i always see to it na makita ko siya kaya nagdadahilan ako minsan na pupunta kunyari sa Faculty Room para lang makasilay sa kanya.

One time na-late ako sa PA at need ako parusahan. Bigla ako sinalo ng buddy ko at siya yung umako nung parusa. Grabe i feel bad that time, I feel like ang sama-sama ko.

Napahamak siya ng dahil sa akin. Sobra lungkot ko buong araw na yun.

Habang nakaupo sa isang tabi.

Lumapit sa akin si Jay. . . 

Bakit malungkot ka, mukhang wala ka sa mood ah, may nangyari ba?, sabi ni Jay

Wala, okay lang ako. Kasi nakukunsensya ako dahil sa akin naparusahan ka, sabi ko

Nu ka ba wala lang yun nu, di ba buddy tau? di ko hahayaan na mahirapan ka tsk. sabi ni Jay. Sabay gulo ng buhok ko at pinisil pa mukha ko Ang cute-cute mo nu? Chubby mo pa!

HALA MAY PROBLEMA ATA SA PANINGIN SI JAY. AKO CHUBBY? EH PAYATOT NGA AKO EE LOL.

Weeks past at lalo kami naging close ni Jay, tapos tuwing gabi magkausap pa kami sa phone ang puro walang kwentang bagay ang pinaguusapan namin. Syempre sobrang open niya sa akin, pati pagpupu sasabihin pa niya. Haha isip bata talaga

May time pa nung nagkausap kami, di ko makakalimutan iyon.

Jay: Gabi na matulog ka na maaga pa pasok natin tom

Ako: Okay sige matulog ka na din, Goodnight :)

Jay: Goodnight. I love you 

sabay baba sa phone, grabe napatulala ako nun, di ko alam gagawin ko nakakakilg haha. 

Iyon ang unang beses na may nagsabi ng I love you sa akin. syempre pwera na dun ang mga kaibigan at pamilya ko nu.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 23, 2011 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

It's ComplicatedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon