The Final Part

92 2 2
                                    

>Final Part<The Confession>

Nagising ako preo pagtingin ko sa paligid…puro puti…wala si Carl….WALA SI CARL???

Uupo sana ako pero umukot bigla ang paningin ko..

Me: URRRHHHGG!!! Ang sakit!!

Kuya Alviss: Ella hindi kappa magaling pahinga ka muna…buti nagising kana?its been 1 week

1 week akong natulog? Naalala ko ang mga nangyare…si Carl…Si Denise…Ang Baril!

Me:KUYA!!! SAAN SI CARL??

Umiiyak na ako…napahamak si Carl dahil sa akin!

Kuya Alviss: Okay na si Carl…shhhh tahan na nasa ICU lang siya… hindi pa gumigising pero stable na siya

Me:gusto ko siyang puntahan..

Kuya Alviss: Pero ----

Me: sa ayaw mo at sa hindi..

Pumayag din si kuya…at sinabihan ang nurse…nakawheel chair parin ako…kahit ayaw ko pero si kuya Alviss ang umurong….hindi daw ako ipapalabas kung hindi ako magwheelchair.

Pagdating ko sa ICU…hindi ko mapigilang maiyak….nakita ko so carl na may maraming nakakabit na kung ano-anong wire…lumapit ako sa kanya…

ME: Carl gising na…… wag mu naman akong iwn dito…. May sasabihan pa ako sa;yo eh….

I stayed there for a while tapos umalis na…sibi ng doctor magpahinga daw ako…e’di magpahinga………

Almost 2 weeks pero hindi parin gising si Carl…hindi pa rin ako pinapaalis dito…may test pa dawng mga chubaekek…

Ang trabaho ko lang…watch t.v…tulog…kain..cellphone…yan lang

Me:GGGGRRRRR!!! Kaboring ditto!

*booggsshh*

Biglang bumukas ang door…si Rex pala..

Rex: Ella hali ka! Gising na si Carl! Gusto ka niyang Makita!

Halos tumalon ako sa tuwa…pati puso ko tumatalon din…

As usual… wheelchair…hahay!!!!!pero gising na din si Carl!...pinapa bilis ko nga ang pagtulak ni rex eh…

----------------

Pagpasok ko..tumambad sa akin ang isang gwapong lalakeng gumugulo at nagpapatibok ng puso ko….walang iba kundi si..Carl (AYYYYY!!! CORNY MUCH??)

Me:Carl! Gising kana!!!

Carl: sabi ko sa’yo dati dibuh??masamang damo yata to!

 Tumayo ako at Niyakap ko siya…. Nang mahigpit…

Kuya Alviss: Hoy Ella! Umupo kanga diyan baka mapaano yan…lalanggamin kayo diyan..

Carl:Sus bro!!! inggit kalang at wala kang lovelife!

Kuya Alviss: TSSS! Maghahanap ako…

Kuya talaga!

Me/Carl:uhhmm may sasabihin ako sa’yo..

Nge sabay?

Me/Carl:ano yun?

Nanaman?

Me: o sige ikaw na mauna..

Carl: Uhhhhmmm…ehhhhh

Rex:diretsohin mo nayan!

Carl: uuhhhmmm…..Ella..I..I Love You

*booggshh* sinontok ko siya..

Carl: awwwwcchhhh!! Bakit mo ako sinuntok??Oh bakit ka umuiiyak?

Me: EHH kasi eh!!!*sobs* Bakit ganun?

My brother's bestfriend (I Hate Him)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon