Part 1 Introduction

310 4 0
                                    

My Brother’s Bestfriend 

(Introduction) 

Part 1 

Hai Ako pala si Ashley,Sley for short.Ako ay nag-aaral sa *TooT* University,Im A senior  highschool student,so last year ko na ito sa skul nato. Im a half korean and half filipina. My mom is korean and my dad is a filipino pero deadok na si dad 4 years ago. I have a brother named Alviss, and im calling him “Alviss-san†because hes older than me. I don’t like to stay in korea because I have no friends there. Sa totoo lang my name is very long, its Ashley Sandara Claire Stella G. Gazo. Im a neardy tipe of person, and I am not a kikay! Since it’s the first day of skul, kaylangan mag civilian attire,so here it goes….. 

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 Mystery Boy

Marie: Dara!!! I miss you!!! Classm8 din tayo???....Yes!!!!

This Is Marie Ian L. Cruz…My best friend for halos 5 years na..Dara Yong tawag niya sa akin from my 2nd name Sandara….

Me: Marie…i..n..dd.ii .a..ko.. .ma..k..a…hi..ng..a!!!!

Ang higpit ng yakap eh!!!

Marie: Ay!!! Sorry!!!!

Sabay Bitaw Sa akin.. Muntik na niya akong patayin ah…..

---kkkrrrriiiinnngg---

Me: o nag bell na…tara pasok na tayo,..

Saktong pagpasok ng proff. Naming si Mr.B.

Mr.B: Good Morning class!!!

All: Good Morning Mr.B!

Mr.B: Now Nagtataka siguro kayo kung saan ang kalahati ninyo class…

Oo nga noh??? Saan kaya ang iba?

Mr.B: Now shinuffle kayo ng principal natin sa ibang section…If makacatch up sila sa mga lessons ng ibang section…ang kalahati 4-c ang magiging classm8 ninyo 4 the whole skul year…

Ohhh greaT!!! KALBARYO!!!I hate 4-c!!... lalo na ang 4-b!!!!...basta..its a long story!

Mr.B: oh here they are! 4-c pasok na kayo!

Nagsilabasan ang mga 4-c.. halos lalaki!!! Nga 10 lang siguro ang babae.

Mr.B:Sila ang magdedecide kung saan sila uupo.

Ayy naku!!!

May biglang lumapit na boy sa akin.

Mystery Boy: Pwedi bang tumabi dito??wala na kasing Maupuan Dito..

Oo Nga no?? wala na!!!

Pagtingin ko sa kay marie…Ang landi….gwapo ang katabi nya!!! Nagblush!!!!!

Ayyyyy.nakalimutan ko si mystery boy

Me: sure!!

Tapos umopo na siya!!!

Mystery Boy: Ako pala Si Rex Warren Montenejo… Nice TO meet you!

Inabot niya yung kamay niya!! Nagtatanong ba ako?

Infaireness cute si rex…Ang landi Mo Ella!!!.....Erase…erase

Me: Nice To meet you too.. ako pala si Ash---

Rex: I know you na youre Ashley Sandara Claire Stella G. Gazo

Me: Bakit Alam Mo full name ko??

Rex: A ndi mo ba naalala ang miss university???

Me:a oo nga pala!!!

Ako nga pala ang miss university last year at dinadala ko parin ang titolo hangang ngayon.

Wala namang nangyareng matino sa araw nato dahil open forum lang naman, kaya half day ngayon.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 My Ex

Nasa Bahay ako ngayon..hmmmm walang magawa… nanonood lang ng tv… ng biglang…..

Kuya Alviss: Ella hali kanga dito… bilis….

Fjwgjwrgjwrogjroh hay!!! Ang sama ni kuya heartstring lang naman ang movie taps sa ending nahh!!! Hinda na ako makakawatch ng ending!!!!! Hay!!! Makalabas nanga…paglabas ko!!! 0__0 SI ERIC!!!

Me: Pwede bang lumabas kana…wala akong kaylangan sa iyo..

Eric:Ako ang may kailangan sa yo…. Im so sorry ella.. hindi ko sinasadyang saktan ka.

Hindi ko pala na kwento ang love layf ko sa inyo no.. Eric is my ex..

--flashback—

Papunta na ako sa room nila eric..bubuksan ko na sana ng may lumabas clasm8 siguro nya…jhon ata yung pangalan..

John:Ella.. Sorry…Baka masaktan kalang..

Nagtataka ako nun kaya pumasok ako sa kanilang room at nadatnan ko sa eric na may kahalikang iba…lalabas sana ako ng masipa ko ang asang chair!!!

Eric: E—Ella?

Me: I Hate you!!!

Eric: Ella let me explain..

Me: Explain what eric… Kita ko na lahat… youre such a pabo eric!!! Yot Me Gyo!!!!

Lumabas ako ng room nila,,,Hinahabol nya ako.. preo hindi na nya akoa nadatnan… Track and field runner kaya ako..

After that…from kikay…to a neard,…yes..i was once a kikay,,, pero iba na ngayon!!!

--End Of flashback—

I want to punch him hard on his stupid idiot face!!!!

Me:Gat outa here you moron!!!i don’t like you!!!

Kuya just grab my shoulders kasi muka na akong toro…na may papatayin..

Kuya Alviss: Just get out of here Eric.. Ayaw na ni Ella Sa iyo…

Lumabas na si eric…pero.. humihigpit ang dibdib ko.. Napa upo ako sa sahig..

Kuya Avliss: O Ella Whats wrong??

Me:Kuya…h…h,i..di….a..ko….ma..ka..h..inga..tu…lo..ng!

Napahiga na ako lumabo na yung paningin ko!!

Kuya Alviss:Just hang in there!!!!

May Tumonug sa Door

Kuya Alviss:O rexTamang tama na nandito ka!!! Tulungon mo kapatid ko!!! Punta tayo ng Hosp---

-Black Out-

My brother's bestfriend (I Hate Him)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon