Chapter 1 (Part 1)

68 0 0
                                    

Galing si Mika sa Japan nag stay siya for 5 years kasi dun siya ipinanganak. Ganun din naman si Denver ang pinsan ni Mika... Namatay ang lolo nila sa Tuhod kaya napag decide si Denver na mag-iinuman sila... GSM Blue tapos may juice na pineapple. Tagal na sila magkaclose ni Mika at Denver. Since umuwi sila Denver sa Pilipinas. Back to the reality, Nalasing sila Mika at Denver. Si Denver talaga ang daming nainom keysa kay Mika, nahilo lang siya, nakahiga sila sa terrace naka kumot silang dalawa... Si Mika, alam niya kung ano ang ginagawa ni Denver sa kanya...

Mika's POV:

Konnichiwa Watashi wa Mika May Rose Ramos-Tahara. Half japanese and 1/4 filipina and 1/4 Korean. Because my Dad is Pure japanese, and my mom is Half Korean and half filipina. Nakatira ako ngaun sa Vigan, Ilocos Sur. May nangliligaw sakin, si Simon ang dating kamag-aral ko sa catholic school which is Philippine Science of San Ildelfonso Malaking School ang akin pinapasukan noon 1st Year ako... Dahil nakapasa ako sa Test ng PSCI. Dahil matalino ako ndi naman sa kayabangan ko totoo naman. May Crush Ako, si Denver ang 2nd Cousin ko 13 Years old palang siya eh 15 Years old na ako, bale 2 years ang agwat namin dalawa... Noon Bata pa kami ni Denver naghaharutan pa kami hanggan ngayon. Kitams hanggan ngaun pa naman. Naghaharutan pa kami. Diyan Nag start na InLove Kay Denver... Ang Taba niya dati ang Cute at ang liit niya grabe, ako pa ang mas matangkad keysa sa kanya. After 3 years shemays pumayat na siya, ang pogi niya na, ang tangkad mas matangkad na siya keysa sa'kin shet... Noon labas pasok si amang sa hospital sa St. James. Noon Dec. 19, 2010, Umiyak na kaming lahat. Si Denver lang ang wala doon. Hinahanap ko na siya Umiiyak na ako at Niyakap niya ako...

Bakit ka umiiyak Insan? - siya

Wala na si amang, patay na siya :( - ako

Ano si amang Patay na? Bakit si amang pa ang namatay, eh ang galing niya.- siya na parang Galit na galit

Insan naman. Tama na wag ka ganyan pls... Mag-inuman nalang tayo para matanggal ang galit mo... - niyaya ko siya para uminom kami

Sige. - siya

*FAST FORWARD*

A-alam m-mo insan-n a-ang l-lakas m-mo p-pala u-uminom - lasing na siya

H-hayts naku-u i-insan l-lasing n-na t-tayo - lasing na din ako

M-mabuti p-pa n-nga i-insan m-matulog nalang t-tayo - siya

S-sige - ako

Nakahiga na kami sa Terrace kung saan kami matutulog. naghoholding hands ni Denver parang nasa Picture, Nag-iinit na siya pati rin ako pero Pinipigilang ko lang tapos biglang

*TSUP*

Hinalikan niya ako sa lips smack lang pero naramdaman ko yung laway niya. O my God si Insan talaga hinalikan niya ako. Siya na ang First Kiss ko. Grabe si Denver talaga.

I'm Inlove with my cousinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon