The First Time I saw Him

2 0 0
                                    

mahigpit angkamay kong nakahawak sa braso nang ate ko habang papasok kami sa gate nang school na to. nakakapanibago.. ang lawak ! ibang iba sa school ko nung elementary ako . nakaka-kaba ang daming estudyante..huhuuuuuu! mayghaaad! nakaka-irita pa tong nakasabit sa leeg nang uniporme ko ! necktie daw tawag dito bwisit natatanggal ! 

LINGON

LINGON 

(><,)

"ateeeee. ang daming tao.. san ako pupunta hindi ko alam pasikot sikot sa school na to baka maligaw ako ateeeeeeee! " habang nanginginig ang boses at tuhod ko sa sobrang kaba.

" aray ko naman! bitawan mo nga ako ang OA kasi eh! andyan lang oh! sa baba nang building na yan!" sabay turo sa third floor na building na kulay dirty white 

" Jeeeeeeeeees ! " 

" Aaaaaay! Rhea !!!! woaaaaaaaaaah ! " sabay takbo nang magaling kong ate! agaw eksena naman tong kaybigan nyang si rhea! badtrip naman .. san ako pupunta ngayong iniwan na ko nang magaling na ate ko na  yon! ... haaaaaaayst ! ...... okay.wala akong mapapala kung tatayo lang ako dito ..

HAKBANG

HAKBANG 

HAKBANG

" oo my gosh! ikaw anong section mo!? magkaklase kame nang crush ko puteeeeek !!! " sabi nang isang babae dun sa banda dun ...

HAKBANG

HAKBANG

HAKBANG

" oo nga akalain mu yun third year na tayo .. woaaaah! mararanasan na natin yung J.S Proooom! "

" oo nga frieeeeeend makakapagsuot na ko nang gown na reeeeed mygosh!!!!!! " paguusap naman nung dalawang babae dun sa gilid. grabe ! buti pa sila thirdyear na. samantalang ako first year palang. wala pa akong ka-muwang-muwang sa HighSchool life na to! aisssh! ang iingay nila... eenjoyin ko nalang muna ang paglalakad habang nakayuko. maganda to! 

HAKBANG

HAKBANG

HAKBANG 

" Breeeeeeeeeeeeeeeee !!!!!! " woah! someone's shouted out my name !!!!! pagkalingon ko nakita ko yung kaklase ko nung grade-6 ..si gelou :) .. dali-dali akong tumakbo sa kinalalagyan nya. nakatayo sya sa harap nang isang clasroom sa tabi nang hagdanan. ang daming tao. huhu 

" gelou!!! ..grabe akala ko maliligaw na ko.! anong section mo? san ang room nyo ? " excited kong tanong sa kanya.for sure magkakaklase kami kase pareho kaming nasa top nung grade-6 ^_^

"grabe nanlalamig yang kamay mo.hahah! dito ako sa firstsec. ay kaso. hindi ko kasi nakita yung pangalan mo dun sa listahan nang mga nasa first section eh. try mo tignan kung nasa kabilang room. second section yun :) " haaaaaah! ..hindi ko sya kaklase >.< ..malungkot akong nagpunta at nakipagsiksikan para tignan kung nasa second section yung pangalan ko. at nakita ko nga dun yung pangalan ko. aissssh! first day disappointed. anubanamanyan! 

maya-maya pa pumasok na kami sa classroom. maayos naman. ang cute nang boses nang adviser namin. parang iniipit..tapos nakakapanibago. 73 kami sa buong classroom. wala pa kong kakilala. eto namang nakasama kong kaklase nung grade-6 sa room na kilala ko eh napakatahimik ! 

months passed. nakilala ko yung mga kaybigan ko.. mga kaybigan na sa una pag tinignan mo ang susungit. pero hindi. maganda lang talaga kame . charut! lima kame.. si Faye,Shelle,Chly at Jera tsaka ako .. si Bree :) 

" bree pasama naman kay mam rosalia. ipapasa ko langtong attendance na pinagawa nya sakin last week. di ko na naibigay-bigay eh " 

" oh sure tara " sya si Faye..sabi nila magkamuka dawkami. pano, lagi kaming magkasama . walang oras na di kami magkadikit. sya ang class secretary namin. ang cute kase nang sulat nya, parang bawat letra may mga bunto buntot. heheh!. habang naglalakad kame sa napakalawak na field nang school napadaan kami sa pinakamalaking building nang school namin. yung tinatwag nilang Old Building ..

.....>>>>>>to be continued 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 30, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Forever Is Just A WordTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon