"Parang katulad ng ginawa mo sakin?" Sabi niya.
----Flashback----
"Hindi mo na ba ako mahal?" "Hindi naman kita minahal diba? Bakit? May meaning sayo yun?" "Oo naman! It means alot to me. Anong dahilan?" "Hanggang MU lang kaya ko. Sorry mahal ka ng isa sa mga friends natin atsaka kaibigan lang tinggin ko sayo at you said that i'll give you chance at ito na yun." "Pano na tayo?" "Anong tigas ng ulo mo. Bata pa tayo, wag kang masyadong seryoso." "Do you think this is a f*king game?" "What do you mean?" "Ahh basta. Kung ito lang ikahahantong ng relasyon natin, sige bibitaw na ako." "Thank you!" Then hinug niya ako.
---end of flashback---
Hayy bakit ko ba nasabi yun sa kanya? Bata pa ko kaya gets ko kung bakit ako ganun ka-tangang kausap. Kasi naman eh! Ang sama sama ko talaga!!! Eh kasi naman wala pa akong kamuwang-muwang eh atsaka acceptable naman na magkamali ako kasi tao lang mga pards! Nagkakamali.
Pero kung ngayon kaya nangyare yun...... Ano kaya isasagot ko?
"We need to let go"
"Sorry but hindi pa ako handa"
"I dont love you" <--- OUCH
"Can we be friends?"
Shemay. Nababaliw na ako!!!! Btw, nandito na ako sa kwarto ko. Hindi parin makatulog dahil sa mga nangyare. Sheez what can I do???
Moving on, asan na kaya sina Tats, Danica at Jake? Kamusta na kaya si Jom? Haiz. Bahala na sila sa life nila :3
(Jom'sPOV)
Kahit ngayon, nanghihinayang parin ako sa nangyare samin 4years ago. Yep after naging kami, (MU) naging sila ni Andrew. Am I jealous? Absolutely. That bastard had given a chance! Even though he's a jerk.
Ano bang nakita ni Aly sa kanya?
Well, wala na akong magagawa.
Naglalakadlakad ako ngayon dito sa resort. Its kinda late pero di pa ako inaantok. Pero sino to?
Si Enrique at si Aly? Baka lasing na lasing si Enrique. Kilala ko naman yan si Aly. Kaya hindi siya naglalasing, kasi dati......
Nung kami pa, mahilig kaming gumala.
Pbb teen kumbaga. Never kaming nagkalayo, pero syempre umuuwi naman kami sa mga bahay namin.
Pero one time, naggrogroup study kami sa bahay ng classmate namin, naglabas ng vodka yung lalake naming kaklase. At dahil inaasar siya, ininom niya. At bigla siya naging wild. Yung tipong naghuhubad ganun. Kaya ako bilang good boyfriend, inuwi nalang siya.
Alam ko at alam niya na hindi siya maglalasing kapag wala ako sa tabi niya. Kaya ilang years na kaya nagiging good girl siya. Haha.
Pumunta ako kina Aly at Enrique. "Oh Jom ikaw pala, tulungan mo ako huyy!" Sabi ni Aly sakin. "Okay" yun nalang nasabi ko kasi naiinis ako kay Enrique. Kalalaking tao, babae nagbubuhat sa kanya. BASTARDO!!! "Anong room ni Enrique?" Tanong ko. "Room 413" sabi niya. "Maraming salamat talaga Jom ah. Hulog ka ng Langit. Haha kumain kana ba?" Tanong niya sakin. Wow nagwoworry sakin. "Oo naman. Ikaw? Dapat tinawagan mo nalang ako. Yan tuloy naghirap kapa. Andito naman ako eh." Sabi ko. DRAMA!!! "Hanggang kelan ka nandyan? (.o.') hanggang kelan mo ako tutulungan?" Tinatanong niya ako. Pero hindi ako kinakabahan. "Hanggang sa makakaya ko." Pbb teens nanaman ako. Haha! Parang kinikilig yata siya?
Nandito na kami sa elevator.
Super tahimik ng ambiance. May dumaang Anghel n___n.
Pagdating namin sa 4th floor. May isang babaeng bumasag sa katahimikan namin.
BINABASA MO ANG
Fanfiction of Daniel Padilla and Summer captivation
HumorFriendship, Love, Happiness and Fanfiction :)