Chapter 2- Sesame Chicken

35 1 0
                                    

Lian POv

Pagpasok namin 0_________________0 and daming studyante sa loob ng building ng Egn. paano nila nalaman na pupunta ako dito eh naka hood na ako.

Bigla kami na palingon ni Ashley nang magsalita ang dalawang loka"Sorry"nakakunot ang noo ko ano ibig sabihin nila."Mamaya nalang kamimageexpalain sa inyo dalawa ang mahalaga ay makalabas tayo dito"sambit ni Claire "Ready?"tanong samin ni Ashley tumango kami.

"1 2 3 takbo"kaya eto apat kami tumatakbo palayo sa kanila ang laki laki pa naman ng eng bulding eto ang pinakamalaking building dito paano kami makakalabas eh firts time namin pumunta dito.

"Humanda kayong dalawa sakin mamaya"babala sa kanila ni Ashley oo nga humanda tong dalawang to.Wait para paikot-ikot lang kami ahh.

"Parang pai------"hindi ko na tuloy ang sasabihin ko ng may humila sakin at niyakap ako.Tulong hindi rin ako makasigaw kasi nga tinakpan di niya ang bunganga ko wait familiar ang amoy niya hah.

Humarap akosa kanya so tama nga ako"Gian?"

"Ayos kalang? hindi kaba napano?"tanong niya sakin grabe pala magalalatong lalaking to.

Ngumiti ako sa kanya firts time niya kaya ako kausapin"Oo naman ako pa,grabe ka naman magalala sa asawa mo kaya nga kita mahal"sagot ko sa kanya pero sinigurado kong hindi niya maririnig ang huling sinabi ko.

"May sinasabi ka?"umiling ako bilang sagot.Gwapo mo talaga kahit kailan.

"Bakit ka pala nandito?'tanong niya magsasalita na sana ako ng may tumawag sa kanya.

*ring*10times calling

"Sagutin mo na kanina pa yan tumatawag eh."sambit ko sa kanya kawawa nman ang tumatawag,Kinuha niya ang Cp niya"yes sonia?"may halong inis sa boses niya sana pala hindi ko na pinilit na sagutin niya ang cellphone niya.

"Sorry I cant"pagkasabi niya tinago niya agad ang cellphone niya."Oh bakit ka pumunta dito?"tanong niya ulit.Siguro mahal mo pa siya.

"Gusto ko lang sana ipatikim sayo to"sabay abot ng paperbag kinuha niya naman agad ang paper bag,"Na iinlove kana sakin hah kaya dinalhan mo akong pagkain kahit alam mo madaming dudumog sayo"

agad naman ako umiwas ng tingin"Sayang lang kasi kung itatapon marami pa naman tao hindi nakakain."kala mo hah.Nakita ko nainis siya erase erase masyado na ako assuming."Kailan ko nanag umalis malapit na ang second subject namin,Bye Bye"paalamko sa kanya hindi ko na siya  hinintay sumagot agad na ako tumakbo malapit na rin kasi ang time.

************************

Gian POV 

Ang swerte swerte ko talaga sa asawa ko dinalhan pa ako ng pagkain.Pero hindi ko pa masabi na mahal ko siya nang Bumalik si Sonia hindi ko alam parang bumalik ang nararadaman ko sa kanya pero parang may konti tumututol ng bahagi ng puso ko na hindi ko na siya mahal naguguluhan talaga ako.

"Mukhang malalim ang iniisip mo hah."Sambit ni Lance

"Iniisip mo siguro si Sonia"sambit ni Brian nagulat ako sa sinabi niya pero tumango nalang ako.

"Mahal mo pa ba siya?."Napalingon kami tatlo ng magsalita si Vince hindi siya mahilig magsalita susumbat siya kung kailn niya gusto.

"Hindi ko alam pero nang bumalik siya parang bumalik ang pagmamahal ko sa kanya,"sagot ko sa kanya.

"Mahal mo si Lian"tanong niya ulit

"Hindi ko din alam pero mahalaga siya sakin"sambit ko"Mukhang kailangan mo ng panahon para malaman kung sino talaga ang matingbang"Sumangayon na man sila.Sino ba talaga ang mahal ko tiningnan ko ang pahkain na bigay ni Lian bigla nalang ako napangiti.

I  Married a Superstar(ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon