5 months after Mharvy's Death..
Albert Wesker's Pov (S.I.S.C. Former Head)
Baliw talaga kahit kailan ang babaeng yun.. Gustung-gusto talagang nahihirapan ako..
Badtrip talaga ang batang yun kahit kailan!
After kasi naming mapanood ang last video nya para sa aming lahat, may iniabot sa akin ang isa sa tauhan nipa sa residence na isang modem.
Ang sabi eh, importante daw kaya kailangan kong alamin agad ang nasa loob.
Ng araw ding yun, isinalpak ko sa laptop ko ang modem at bumungad sa akin ang sandamakmak na pictures nya mula nung bata pa sya.
Napakunot noo nalang ako habang iniisa-isa ang bawat picture nya. Hanggang karating ko ang kalahati nito, dun nag-appear sa screen ang isang note..
May nakatago palang file isa sa mga pictures na ito. Masyadong mahalaga kaya kinailangan nyang gawin ang program na ito, so bahala na daw akong maghanap.
Kung ordinaryong pagkakataon lang ito, baka naiyak ako dahil nami-miss ko sya habang tinitingnan ang mga picture nya pero iba ang nararamdaman ko.. Naiinis ako sa kanya dahil sa mga pinaggagagawa nya sa akin..
Talaga namang inisa-isa ko ang bawat picture nya hanggang sa makita ko picture ng taong alam kong pinakamahalaga sa kanya.
At hindi nga ako nagkamali.. Dahil matapos ang maraming program na ginamit ko, nabuksan ko..
Pero, f*ck lang.. Muntik akong mapamura ng makita ang laman ng folder na nakatago sa likod ng lintek na picture na yun..
"Hi, Wesker..
I know that you're cussing to the top of your lungs dahil sa kagagahang ginagawa ko ngayon.. Alam ko namang hindi ka ganun kagaling sa computer program kaya alam kong nahirapan kang buksan ang folder na ito tapos isang voice message ko lang pala ang madadatnan mo..
Haha, it's okey.. Alam ko namang wala ka ng magagawa kasi nga, wala na ako..
Pero seriously speaking, importante ang sasabihin ko so you need to listen carefully..
I know that you already know about my secret island somewhere around the world. You need to find that island because i have something there that may help everybody not just now but in the near future when.everything become worst..
I can't tell you here where is it exactly dahil kapag may nakaalam kung nasaan yun, malaking problema ang posibleng maging dala nun. Masyadong mahalaga ang madadatnan mo dun at ikaw lang ang mapagkakatiwalaan ko dun.
Even Demon's Agents don't have a single idea about it. So please find that.. You'll know everything when you get there..
Thanks in advance and goodluck.. I believe in you.."
Oh di ba?? Shit lang ang batang yun??
Matapos akong pahirapan sa pagbubukas ng folder, pahihirapan naman ako sa paghahanap ng isang nakatagong isla..
At ang matindi, walang kahit na anong clue kung saang parte ng mundo ko mahahanap yun.
Bwiset talaga.. Ang sarap lang nyang kutusan..
Pero dahil nga mahalaga daw yun, ako naman itong si hanap..
I already used different satelites para lang mahanap ang lintek na secret island na yan.. Kahit ang pinakaupdated satelite, hindi makita yun kaya sa sobrang inis ko, napilitan akong i-hack ang satelite ni Vhia.
BINABASA MO ANG
I am Ice (Central Intelligence Agency)
Action[a/n: I will put this story on hold for now. Thank you.] Under Covered Agency Series 2 I am just a simple girl who has a simple life but when destiny starts to play my life, . . . everything change.. . . . My simple life turns into a difficult one...