vette's note: sorry po agad!! haha!! first story to, eh!! thanks sa magbabasa.. ,wag sana mairita hahaha!! enjoy!!
"AMBAGAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAALL!!!!!!!!!!!" pambihira naman tong bradband na to, oh!! aling Luding ang peg, badtrip!!
"ARAY HA!!!! DITO LANG AKO SA TABI MO!!!!" haha!! oo nga pala!! si Nico, jowa ko,, JOKE LANG!! tambay yan dito sa bahay,, dumadating pag merong biyaya,, nakikikain, nakikinuod ng TV, nakikigamit ng Internet, Plug-it gamit namin,eh, hindi Wi-Fi, nakikigamit ng laptop, nakikitulog minsan, inshort makapal mukha nyan!! super!! pero kahit ganyan yan, mabait yan!! tinuturuan nya ako sa mga assignment ko, (libre tutor), sya nagluluto minsan, sya nagpapaligo ng aso namin, naglilinis din ng bhay, in short, inaalila ko sya,, hahaha!!
"OO NGA!! parati ka naman nandito,eh. walang pagkain dito, umuwi ka na sa inyo!!" mahinahon ako nyan!! haha, kinakabahan ako pag malapit sya,eh.
"grabe lang!! uy!! pa facebook ako!!" sabay sabunot sa buhok ko, I forgot to mention, bayolente din yan, peo mas bayolente ako. ^_^
"walang load broadband namin." sabi ko sabay himas sa hair.
"eh, anong ginagawa mo??" sabay batok sakin. putek!! nKakarami na sya!! pansin ko!!
"nageencode ng Term Paper. Bakit?? kailangan ba pag mageencode naka On Line?? Am VOO VOO mo 'pre!!!"
"grabe!! damot mo!!!!!!" tampo ung tono nya.
"HOY! hindi ako madamot!! sadyang abusado ka lang talagang walanghiya ka!!" madamot na kung madamot!! umalis kna puh-lease!! baka gahasain kita!! " alis ka jan!! nahaharangan mo ung electric fan! mainit!!" reklamo kunware para umalis.
tumayo siya tapos inurong ung electric fan na tipong nahahanginan kami pareho pero magkatabi pa rin kme. isip ulit ng kaartehan.. isip... isip...
"lumayo ka sakin!! ambaho mo!" sabay takip ng ilong,,
"arte mo!! ambango ko kaya!! kakaligo ko lang bago ako pumunta dito. dito lang ako uupo." at lumapit pa talaga ang loko.
"alam mo, nico. nkakairita ka minsan" tumingi ako sa kanya habang bkataas ang isang kilay.
"okay lang, atleast napapansin mo ako." Ansabeee!!! kunwari hindi ko narinig..
"ano yun?" kunwari bingi..
"wala!! penge ng pagkain" ay? galit??
" walang pagkain!! bili ka sa kanto!" sigaw ko, " tapos pa loadan mop na din ung broadband para maka-facebook ka, kawawa ka nmn" naglabas ako ng pera.
"hindi ko kailangan ng internet!!" sumigaw sya at nagdabog, abah!! ung upunan binagsak nya!!!!!! O.O
"hoy!! problema mo!! 'wag mo sirain mga gamit namin!! walang hiya kang hinayupak ka" nakakagulat un, ah!!
"aalis na ako" sabi nya tapos bastos talaga, nilagpasan lang ako.
"hoy! ung pera! loadan mo ung broadband!" hinabol ko sa kanya ung pera.
"HINDI KO NGA KAILANGAN NG INTERNET!!!!!!!" natakot ako, sorry naman magugulatin ako 'pag merong sumisigaw, atsaka nakakatakot kaya!! sobra!! at higit sa lahat, hindi nmn to sumisigaw,eh!! kahit anong torture ko dito,, TTTTT.TTTTT galit na ba sya sakin!!?? 'wag nmn sana,, mamimiss ko tong tao na to,eh..
"Ha? a..ano.. bang..k..k..kail.l.la..a.nga.a.an m.mo?? p.pag.k.kain? i.p.p.pagluluto k.ta..wait..." GOSH!! ntatakot tlga ako....
"natakot ba kita??" nagulat ako kasi nagsalita sya, this time kalma na sya..
"h.h.i.in.d.d.di n.n.n.man.." utal utal,, shunga me, hlata nmn n takot ako sa kanya noh!!.
"sorry, i didn't mean to shout at you" sabay hug nya ako. :3
,,ai.. cge.. hug mo pa ako,, he.he.he..
"okay lng" medyo bulong ko..
"hindi ko kailangan ng internet, hindi ko kailangan ng pagkain, hindi ko kailangan ng pahinga, hindi ko kailangan ng pera, hindi ko kailangan maging gwapo, hindi ko kailangan ng pera...."
"huh? necessity ung iba dun ah.. "ako
"everything is Luxury if I don't have you" siya..
"I LOVE YOU, FRIEND"
----oh, I forgot to introduce myself, I am Friend dela Pena, and I love Nico Samaniego.. :) <3
BINABASA MO ANG
I Love You, Friend! <3 (one shot!)
Historia Corta'wag n'yo to basahin!!! UTANG NA LOOB!!!! ^_^