The Final Chapter <3

163 6 2
                                    

The Final Chapter! Ano na kaya ang mangyayari sa JPree?

Will it turn out okay for them or tama kaya ang hinala ni Bree na may iba talaga siya, mapapagod na ito at maglaho na parang bula? Sabagay, not all stories have happy endings. :/

Let's find out!

------------------------

B: Sorry JP. No....

*moment of silence*

JP: A- haha. Bree naman. No time for jokes, seryoso nam.....

B: Seryoso ako JP!

Napasigaw tuloy ako.

JP: Ba-bakit Bree? M-may nagawa ba akong mali? *sniffs* Bree...?

Umiiyak na si JP. Nakokonsensya tuloy ako. Pero ayaw ko talaga eh. Baka masaktan ako.

Naramdaman ko na umiiyak na din ako.

B: K-kas.. kasi JP eh. Ayoko ng long-distance relationship, magdududa ako palagi nyan at baka masaktan pa kita kaya habang nanligaw ka pa lang, bastedin na kita. Habang maaga pa. I'm sorry JP.... very....

*toot toot*

Oo, binabaan niya ako. Oo, masakit magmahal, pero feeling ko tama naman ang ginawa ko eh. Hayyy..

Eto na nga oh, kahit di pa naging kami, masakit na. Alam ko nasaktan ko rin siya pero I did what's right.

Siguro nasabi niyo na ang selfish ko, na ang sarili ko lang ang iniisip ko, na di ko man lang binigyan ng chance.

Tama naman kayo eh, pero bago niyo kasi isipin ang iba, unahin niyo muna sarili niyo.

Malungkot na si ako, but I'll get through this. Di ko pa man natanong kung pwedeng friends pa rin ba kami.

Tawagan ko na lang siya bukas. Para kumalma na yun. Magpapaliwanag din ako. Hay. Pag-ibig, parang love. K. Korni ko.

Mag-aaral nalang ako, magiging college student na ako. Focus and get your priorities straight. Tama!

Wala na kaming klase pero required pa rin pumunta sa school. Next week na graduation namin. Pffftt.

How time flies. Hayy.. Tulog na si aketch!

-----------------------

Tapos na exam namin! Yesss! Freedom!

Tawagan ko na kaya si JP?

Cge.

Calling JP Pogi~

"The number you dial is not yet in service"

Huh?

Tawagan nga uli.

Calling JP Pogi~

"The number you dial is not yet in service"

Nakuuu, pano na to. Text ko nalang kaya?

To: JP Pogi

JP, gusto sana kitang makausap. Just reply if you want to.

Message Sent~

Hayy. Sana magreply.

Uwi nalang ako. Tsss.

----------------------

Ilang araw na ang lumipas ay wala pa rin akong balita ni JP. Ni ho ni ha. Di na siya nagtext o tumawag. Nag-alala tuloy ako with matching Guilt.

Oo, ba't naman niya ako tatawagan? Nasaktan ko nga siya diba? Tanga mo Bree...

Tinawagan ko na lang si Atchy, tutal, pinsan nia yun. May alam siguro.

Nang Dahil Sa GM Ko (Short Story) (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon