Chapter 1 - First Day Of School

48 2 0
                                    

Chapter 1 - First Day of School

- Abegail's P.O.V. -

KRINGGGGG ! 

"Hay Anu ba yan ang ingay naman ng relo .. Tsk .." Sabi ko habang inaabot ko ung ko ung Alarm Clock ko sa Lamesa na tabi ng higaan ko .. Hanggang sa Nalaglag ito dahil sa Sobrang Lakas Vibrate nito .. Kaya naman napilitan ako na tumayo na lamang at Kunin ito .. 

PAGKATINGIN ko sa Orasan .. Huh ! 5;30 na malalate na ako 1st day pa man din ng School !

Agad akong kumaripas ng takbo sa Banyo para maligo .. "AHHH, Anlamig anlamig ng tubig !"

"Anak anong Oras na malalate ka na .. Kanina pa kita ginigising ayaw mu pa bumangon .. Ano ka ba ha .. 5:45 na ohh .. Hala ka 1st pa man din ng klase aii .. Ganyan ka " Sbi ni Mama habang kinalabog ung pinto

" Oo na ma ! Sandali lang ang Aga - aga mo naman mag SERMON ., Ito na ohh .. Nagbibihis na nga ko .. "

"Aba Loko talaga itong bata to sumasagot pa .. "  Sabi ni mama habang bumababa ng hagdan ..

Tumingin ulit ako sa Orasan ..  At Ayun ! 6:00 na ! Kea bigla akong kumaripas ng Takbo na parang si FLASH !! ZOOOOOOOOOOOMMMM !!! (Ang OA ng Sound Effects ko noh !)

" Hoy bata ka hindi ka nagalalmusal ! "

" Mama malalate na ako .. BYE "

"Bahala ka sa buhay mo Damuho ka talaga ! "

At ayun .. Takbo na ako ng Takbo hanggang sa Makapunta na ako sa School ! Hanggang sa Mapadpad ako dito .. Walking distance lang naman eii .. Kea di na ako nagabalang sumakay .. Sayang PERA namumulubi na nga kami ..

Hay buti nalang hindi pa nag start ung FLAG CEREMONY .. MAKAPASOK na nga ! (--,-- )7

 ****

Reaching that Star - End of Chapter 1

Reaching That Star [ON-HOLD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon