toàn văn hoàn

1.3K 23 6
                                    

Giờ ăn buổi trưa và buổi tối, là thời điểm bận rộn ở các quán cơm, muốn biết một quán cơm ngon hay dở, thử nhìn xem lúc khoảng 11h và 5 giờ tới 7 giờ tối, khách nhân có nhiều hay không, nếu nhiều thì tay nghề của đầu bếp là cực tốt rồi.

Ở Thiên Mẫu có một tiệm cơm sườn lợn rán tên là Gia Thanh, là cửa tiệm nổi tiếng nhất, ông chủ ở đây còn được công nhận là giỏi nhất Thiên Mẫu, hơn nữa một phần chỉ có 100 đồng, bên trong có sườn rán xốp giòn thơm phức cùng với rau xanh, bên trên thì được rưới thêm nước sốt đặc chế bí truyền, cho nên sườn rán ở đây vừa ngon miệng vừa tiện nghi, phải nói là lừng danh.

Cơ hồ mỗi người ở Thiên Mẫu đều biết đến tiệm sườn rán Gia Thanh, ngay cả người không ở Thiên Mẫu, mỗi tuần cũng đều chịu kẹt xe, lặn lội đến đây ăn sườn lợn rán, là có thể biết cơm sườn lợn rán này danh tiếng đến cỡ nào, ông chủ cũng là đầu bếp ở đây tay nghề giỏi đến mức nào.

"Hai phần sườn lợn rán!!"

Ông chủ ở trong bếp cố gắng rán sườn, bây giờ là mùa hè, lại là ngày tháng bảy vô cùng nóng nực, tuy rằng trong tiệm có máy lạnh, nhưng mà dầu phải thật nóng mới làm ra sườn rán ngon được, cho nên ông chủ vẫn liều mạng rán sườn, mồ hôi từng giọt từng giọt chảy xuống ướt đẫm cả lưng áo.

Tiệm sườn rán này là niềm tự hào lớn nhất của ông chủ, bởi vì anh từ nhỏ đã thích nấu ăn, hơn nữa nấu rất ngon, nhưng người trong nhà đối với loại công việc của nữ nhân này luôn không cho là đúng. Sau khi tốt nghiệp, mặc kệ người nhà phản đối, anh đến làm phụ bếp cho một quán ăn, đợi đến khi cảm thấy tay nghề tốt lên, mới ở Thiên Mẫu này mở tiệm sườn rán.

Tuy rằng ngay từ đầu là tự mình làm hết mọi việc, nhưng mà nghĩ đến chính mình tự tay có thể mở được căn tiệm này, mọi vất vả anh đều có thể chịu được.

Mà bởi vì tiệm cơm sườn rán Gia Thanh này lừng danh như vậy, mỗi ngày khách đến đều đông như trẫy hội, không kể tới công việc của đầu bếp rất nhiều, việc chiêu đãi khách khứa cũng đã rất vất vả rồi, cho nên rất nhiều học sinh đến làm thêm đều trụ lại không lâu.

Mặc cho ông chủ trả lương cao tới mức nào cũng không thể giữ người ở lại, đây coi như là phiền não duy nhất từ trước tới nay của ông chủ.

Nhưng gần đây phiền não đột nhiên được giải quyết, vào một buổi chiều nắng nóng, có một học sinh trung học đến xin làm thêm, hơn nữa không chỉ làm mùa hè, mà sau khi khai giảng vẫn tiếp tục làm, đây quả là một tinh tức phi thường tốt a~. Ông chủ mừng rỡ, không quan tâm bất cứ điều gì mà lập tức mướn cậu học sinh kia, sau này thật là hối hận muốn chết.....

"Ông chủ! Hai phần cơm sườn lợn rán nha~~~" Học sinh trung học Quan Sơn Nguyệt ở bên ngoài bếp rống to

"Biết rồi!!!" Bếp trường Cung Chính Hoa ở trong nhà bếp kêu to

Kì thật hiện tại đã 7h50,khách nhân bên ngoài chỉ còn lại hai nữ sinh ăn mặc hợp mốt.

Ông chủ cố gắng rán sườn, sau đó cẩn thận cho vào hộp để khách mang về. Quan Sơn Nguyệt ở ngoài cửa treo bảng "Close"

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Aug 29, 2015 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

CÂU DẪN MỸ MÔNG ĐIẾM TRƯỞNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ