The Rich Man Meets the Lesbian Gang Leader

113 0 4
                                    

Prologue

Chapter 1

---

Justine's Way

Ako nga pala si Justine McGregor , 20 years old, graduate na rin ako sa college ng Business Administration at ang nag-iisang anak na lalaki ng may-ari ng pinakamalaking Resort Company ditto sa Pilipinas. Kaya malinaw naman na mayaman kami.

>.< Haayy, honestly ayokong maging mayaman kami, actually ako. Alam ko ang weird, pero ito ang mas gugustuhin ko. Kasi nakakapagod magkaroon ng pera mas gusto ko rin makaranas ng kahit konting hirap. Dahil lahat ng to mula ng naghiwalay sina Daddy at Mommy.

Anyway ayoko munang magkwento tungkol sa personal kong buhay sa pamilya ang gusto ay ang kwentong pag-ibig sa isang tomboy. \\(^o^)//

.

.

.

*KRRRIIIIIIIIINNNNNNGGGGGG*

*TOKTOKTOKTOKTOKTOK*

"Sir ! Gising na po ! Hinihintayna po kayo ng Daddy niyo sa baba !"

Ayan na naman ang dalawang gumigising sa akin, ang bungangerang maid si Manang Fe at ang bwiset na alarm clock. Teka, teka, teka, ALARM CLOCK ?? Sinira ko na yung kahapon ahh. Psh, si Daddy talaga! Pang-tatlong alarmclock na to ngayong lingo.

"Oo manang ! Lalabas na !"

"Ok po Sir"

Haayyy, salamat ! Nagtataka kayo sa 'alarm clock thingy' nuh ?. Sinisira ko ang alarm clock pag masama ang gising ko, psshh ganito na ako mula ng mawala yung Mommy ko 10 years ago.

Pero bakit kaya ako ginising ni Daddy ? Alas-singko pa lang ng umaga ah.

*LOADING.....*

*LOADING.....*

*LOADING.....*

*LOADING.....*

Ahhh, oo nga pala , bibisitahin naming ang resort naming sa Bicol at magde-day trip kami. Haayy, ito ang ayaw ko ee ang pagbibisita sa bawat resort every weekends.

Pagkatapos kong mag-ayos ng mga gamit ko at ng sarili ko ay bumaba na ako at nagbreakfast, pagkatapos ko ay naabutan ko na si Dad na papasok sa van namin.

"Son, are you ready ?"

"Yeah Dad =___=.." walang gana kong sinab. Ayaw ko naming tumanggi kasi nga baka pagalitan pa ako. Ako rin naman daw kasi ang magmamana ng kompanya naming, kaya dapat ay masanay na daw ako. =___=

Pagpasok ko sa sasakyan...

"Dad ? Diba pang-apat na visit natin to sa Bicol ? Bakit hindi naman yung ibang resort ?"

"We need to go there as usual , because that resort placed in Bicol was the highest grossing resort in all resort we owned here in the Philippines. This is also because of the very beautiful scenery found there and asdfghjkl" Hindi ko na maintindihan ang pinagsasabi ni Daddy, niaantok pa rin kasi ako ee.

"BADTRIIIPP !!!!" napalakas kong sabi...

"What son ? Are you angry ?"

"NO ! Ofcourse not Dad I said 'It will be a LONGTRIP'" padiin kong sinabi, owwsss palusot brooo.

"Ahh okay son. You may also enjoy their attitude, hospitality asdfghjkl" as Dad resumed telling all those things boring reasons actually its not that bad, its good. Wala lang talaga akong gutts making sa kanya kasi nga niaatok pa talaga a zzzZZZZzzzzZZZZZzzzz -.-

*KRRRIIIIIIIIINNNNNNGGGGGG*

"Hey wake up, wake up Son. Were here !"

Ang ingay!! Ang akala ko tuloy nasa kwarto ako habang ginigising sa tawag ni Manang Fe at ang alarm clock. Pag-mulat ko ngaking mga mata ay nabigla ako hindi kay Dad kundi sa alarm clock na tumutunog pa rin sa tabi ko.

"Daaaaad!! Bakit may alarm clock ditto sa kotse ha ??"

"Alam mo naman kung bakit diba ??"

"Wow wow wow ! ^O^ Dad nagtatagalog ka na ulit ?"

"Whatever Son ! =___="

Si Daddy talaga PMS. Hahaha Joke xP

Haaayy naku ! another 1day na naman of adventuring and attending boring board meetings.

Pagdating namin sa resort mismo, ay umalis muna ako para makapaglibot. Magandang bakasyunan talaga ang place ng resort na 'to. Kaya hindi malayong maging highest grossing resort sa amin.

Sa paglilibot ko sa resort naming ay napadpad ako sa medyo liblib na parte ng forest. Ang ganda ng environment, maraming puno at halaman sari-saring hayop at ang iba pa ay mukhang endangered na. habang ine-enjoy ko ang magandang tanawin ay may narinig ako.

*BOOOOOOOGGGGSSSHHHH*

*DOOOOOOOGGGGSSSHHHH*

*TOOOOOOOGGGGSSSHHHH*

"TAMA NA !!!! UGGGHHHFFF!! ARAYY ! ARAYY!

"Enough, don't hurt him na !"

Parang tourist guide yun at turista ahh, mapuntahan nga. Pero bago pa man ako makalapit.

"Bakong sabi ko saindo ! Dai na kamo magdiridigdi Ha???!!!!"

(Diba sabi ko sainyo huwag na kayong maggagala ditto Ha??!!!)

Naiintindihan ko rin ang Bicol Language kasi natuto na rin ako ditto.

Hindi ako magtataka ditto sa mga nambubugbug kasi may narinig na rin akong ganito sa isang empleyado na matagal na daw itong grupong nambubugbug sa compound naming na sinasabi ri nilang sa kanila daw ang lupang kinatitikrikan ng resort.

Pero ang nakapukaw ng aking atensyon ay yung nagsalita. Sa pananamit ay parang lalaki pero nung nagsalita ay pambabae. At ayun sa aking observation ay siya rin ang leader.

Nang maglaban ang tourist guide naming ay nahablot nito ang mascara ng leader nila at parang asdfghjkl ^/////////////^

*The way her hair flip from tip to toe it is like a thousand joy that comes to me.

*Every single strand of her hair seems like an arrow from cupid aiming my beating heart

OKAY BACK TO REALITY..

At dahil sa nakita ko akmang lalabas n asana ako sa aking kitataguan ng makaapak ako ng kahoy.

*KRRRIIIIIIIIIIIKKKK*

"OOPS!" Iyan na lamang ang nasabi ko sa aking kapalpakan. >.<

"MADAM MAY IBANG TAO !!"

"Alam ko !! SIBAT NA !"

At dun ! Umalis na silang tuluyan, hindi ko alam kung bakit pero buti na rin yun din a nila ako binugbug di tulad ng kawawang tourist guide namin. Habang iniisip ko ang gang leader na iyon ay tinulungan ko na rin yung dalawa, at agad-agad naming isinumbong sa mga pulis.

"Sir ang grupong iyon ay nabuo bago pa itayo ang resort niyo. Sinasabi rin nilng ninakaw niyo daw ang lupa nila."

"But , we bought that land legally, and we also have a permits to prove you that is ours already"

Habang inilalantad ng pulis ang katotohanantungkol sa grupong iyon na ngayon lang naman ni Daddy nalaman ay inabot naman sa akin ng pulis ang mga litrato ng mga tao, na malamang ay 'Identification of Suspects' para na rin masigurado ko na sila nga yun.

At hindi ako nagkakamali sila nga yun !!! Pagkatapos ng usapan na iyon ay patago kong ninakaw ang litrato ng gang Leader na babae. Kahit walang pangalan ay ayos na atleast makikilala ko ang kanyang mukhang talagang napakaganda at nakakaakit.

Alam niyo yung LOVE AT FIRST SIGHT ? Yun yun ee. ^OOOO^

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 02, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Rich Man Meets the Lesbian Gang LeaderTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon