Hubby Ko No.1

176 3 0
                                    

Naksss!! Blooming daw si author! Wehhhh!
--------------------------
Chapter I

Kath's POV
Hi I'm Kathryn Chandria M.Bernardo. Hater ni DANIEL PADILLA. Papunta ako sa bahay nila. *knock knock*Binuksan ni.....Dj yung pinto. "Hi!" Sabi ko. "Hi?" Sabi ko. Pagpasok ko nakita ko si.....LIZA. She's the most slut ever. Liza Soberano. Dj's girlfriend. Dj's most ugly girlfriend. "Hey. Listening." Tanong ni DJ. "Huh?" I said. "Hindi ka nakikinig." Sabi ni Liza. "Uhm. Bakit?" Tanong ko. "Uhm. Saan ka kakain?!" Sabi ni DJ. "Ah. Dito? Doon?" Tanong ko. "Saan?!!" Tanong ni Liza. "Dito ka nalang kumain!" Sabi ni DJ.

Nag-ok ako. Pagkaupo ko. Hindi ko magalaw pagkain ko. Tumulo yung luha ko sa pagkain ko nung nag'i love you' si DJ. Akala ko ako lang ang mahal niya. "I need to go.." Sabi ko. "Bakit??" Tanong ni DJ. Hindi ko siya pinansin. "Hindi mo ginalaw yung pagkain mo." Sabi niya.

You don't even care. Lumabas na ako ng bahay nila. Hindi ko pinansin si Tita min. Tawag siya ng tawag. Ako iyak ng iyak. Ewan.

DJ's POV
Hi I'm Daniel John F.Padilla. Guilty rin naman ako nung sinabi ko yung I love you may Liz. Alam ko na naguilty si Kath nung sinabi ko yung 3 words. Tumulo kasi yung luha niya sa pagkain niya.

Kaya ko ginawang girlfriend si Liz kasi Ewan? "Daniel,let's end this." Sabi niya. "Huh? Why?" Tanong ko. Kahit ayoko sa kaniya. "Because this is all a dare." Sabi niya. "What? Okay?" Tanong ko.. "Fine. Bye.." Sabi niya. Break na kami. Hindi ako masyado affected. Mahal ko kasi si Kath. Ayoko lang makasakit ng babae. Nahuli lang ako ni Kath na may kayakap,si Liza. Sabi ko trabaho lang. Pero, wala. "Ma,punta lang ako kina Kath." Sabi ko. "Abaaaa! DJ. Wag mo na papakawalan ha!" Sabi ni Mama. "Of course!" Sabi ko. Tumawa pang kami ng tumawa.



I'm on my way to her house. *knock knock* "Hi po,Tita Min!" Bati ko. "Hello. Are you here for my daughter. Actually,she's at the beach house. Wala siyang kasama. Sabi ko isama ka niya. Or evertbody. Pero ayaw niya." Sabi ni Tita.


Napa-'oohhh' nalang ako at nag-impake. Bakit ba? Sabi ni author eh. (Para exciting - =)) ahhh ok author.



Papunta na ako sa beach house. Nakita ko siya na nakaupo sa isang malaking bato. Umupo ako sa buhangin. Nakita niya ko. "Hi Kath." Sabi ko.




Nagpunas siya ng luha niya. She is crying.
---------------------------
Votes and comments please. Thank you.

Hubby Ko!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon