SHIE'S POV
"Panda wala ka na bang ibang alam na pwedi natin daanan.? Look 3:30pm na. parang aabutin yata tayo ng syam syam sa sobrang trafic,.!! baka pag dating natin dun paalis na si glai. " sabi ko
"Sorry shie pero wala na akong ibang alam na short cut ee relax ka lang aabot tayo." Sagot nya habang palinga linga sa daan.
"Panda kinakabahan ako. malapit ng mag start yung concert andito parin tayo sa kalagitnaan ng traffic. "
"Mag relax ka nga dyan pwede?. Saka anu bang ikinakakaba mo.? Ee ano naman kung malate tayo ng 30mins sa concert ni papa glai, Bakit special guest ka ba nya.? Haha" Sabi nya habang natatawa pa..
Inirapan ko na lang sya..kainis naman kasing traffic to 30mins na kaming stuck dito.! Kapag ako naging presidente mag papagawa ako ng sarili kong daan tsss..
After 30years nasilayan ko rin ang arena bwiset na trafic yan nauso pa kasi. Agad naman nag park si panda ng sasakyan.. lalabas na sana ako pero bigla syang nag salita.
"Hep hep hep... seriously shie lalabas ka talaga na ganyan ang itchura mo.? "
"Huh?. Anung pinag sasasabi mo dyan.? maayos naman ang itchura ko ah? Baka yang itchura mo ang tinutukoy mo. Tara na panda 10mins. Nalang mag start na yun." Sabi ko at akmang lalabas na ng sasakyan.
"Messy hair, lampas na eye liner, hindi pa sintas na sapatos at napaka pulang mukha na dinaig pa ang pisngi ng babaeng sinampal ng sampung amazona.! Ganyan na pala ang batayan mo ng maayos na itchura shie.? HAHAHAHA hindi mo manlang ako ininform HAHAHAHA " sabi nya habang walang humpay sa pag tawa.
Agad ko naman tiningnan ang mukha ko and Boooom totoo nga lahat ng sinabi ni panda..waaaah ang panget ko huhu..
"Makikipag titigan ka nalang ba dyan sa salamin.?" Singit nya
"Ah eh panda pwedi bang ayusan mo ko.? Yung simple lang, alam mo naman ako walang katalent talent sa pag aayos hehe."
"Ok ok dali talikod ka ipopony ko ang buhok mo." Sinunod ko naman ang sabi nya.
After 5mins natapos na rin sya sa pag aayos sakin.
"Perfect.! Oh tingnan mo na dali, mukha ka ng tao hahaha. " bwiset nato nanginis pa.
"Nako wag na alam ko naman maayos ang ginawa mo sakin, tara na talaga at baka nag sisimula na ang concert " sabi ko at nag madali ng lumabas ng sasakyan.
"Ang dami naman tao! Parang concert na ito ni taylor swift aah." Maktol na sabi ni jia
"Hahaha syempre naman sikat na sikat na kasi si glai. Teka bakit wala pa atang pinapapasok sa loob ng arena. Jia lika tanong natin dun sa guard." Lumapit kami kay manong
"Goodaftie manong, bakit po andaming tao.? Concert po ba ito ni taylor swift.?" Sabi ni jia kay manong guard. Loka talaga nitong si jia pag tripan daw ba si manong haha
"Ha?.anu yun ma'm?." Nag tatakang tanong ni manong.
"Ang sabi ko po bakit di pa pweding pumasok sa loob.?" Medyo pasigaw na tanong ni jia.
"Hindi pa po kasi dumarating si Glaiza de Castro ma'm kaya bawal pa pong pumasok." Sagot ni manong.
"Sige ho manong salamat." Sabi namin ni jia.. nag lalakad na kami ng biglang humarap si jia sa direksyon ni manong guard at sinabing
"Manong 10pesos lang ang cotton buds." Sabi nya. sabay hawak sa braso ko at takbo.
Kapag si jia talaga ang kasama ko hindi pweding hindi ako tatakbo haay kahit na ganyan yang bestfriend ko mahal ko yan syempre bilang bestfriend kala nyo iba na nu.? Nakilala ko sya nung unang araw ko sa Bluera pinag tripan kasi sya ng mga classmate naming boys, nakita kong isang suntok nalang sakanya tutumba na sya kaya ako naman to the rescue syempre ayoko kasing makitang my sinasaktan na tao kaya ayun pinuntahan ko sya at tinulungan nagulat sya ng makita nyang napatumba ko yung mga lalaki. Simula nun lagi na syang sumasama sakin at di nag tagal naging mag bestfriend na kami.
"Ouch.!" Sht my nakabungguan na pala akong tao si jia kasi takbo padin ng takbo. Sakit ng ulo ko grabe antigas naman ng katawan nito.
"Ay sorry miss. Di kasi kita napansin. Ok ka lang ba.?" Sabi nya. Wow hah ang bait naman nya pero teka parang pamilyar ang boses nya.
"Ok lang ako hehe pasensya ka na di kasi ako tumingin sa daan. Ikaw ok ka lang b......" nagulat ako nung nakita ko ang tao na nakabunggo sakin.
"Bea/Shie.?" Sabi namin ng sabay.
Bitinin ko muna kaya guys :) bawi ako next chapter.. vote and comment dont forget :) lovelots...
BINABASA MO ANG
Be With You
Fanfictionang akala ko noon mahirap makamit ang mga bagay na pinapangarap ko, nag kamali pala ako dahil kung gustong gusto mo pala talagang makamit ito gagawin mo ang kahit ano makuha lang pinapangarap mo :) Hi guys first time kong gumawa ng story so sana sup...