Ang Boyfriend ko na Bestfriend ko (KATHNIEL STORY)

517 3 1
                                    

To all the readers,

Fan fiction lang po ito :) Please read my first story. I hope you enjoy it :)

Characters:

Daniel Padilla as Gelo Veil Agustin

Kathryn Bernardo as Gail Vani Asuncion

Chapter 1: Paalam Potttie!

“Bye Pottie!” yan ang huling sinabi ni Vani kay Gelo simula nung pumunta na siya sa Canada. Araw-araw ay mahina si Gelo dahil sa walang tulog at di kumakain. Kahit may Skype at iba pang koneksyon para sila’y makapag-usap, di pa rin sapat kay Gelo dahil miss na miss niya na nang sobra si Vani.

“Kumusta ka na Pottie? J Smile naman dyan. Sige ka, di na ako uuwi” sabi ni Vani.

“Miss na miss na talaga kita ;-( kahit anong gawin mo. Gusto kong kasama kita lagi. Uwi ka na Baba. Mamamatay ako pag wala ka sa tabi ko L” sagot ni Gelo.

“Anubayan. Wala pa akong isang lingo ditto wa. Basta tandaan mo, Ikaw lang, Gelo Veil Agustin ang mamahalin ko! Di nay an magbabago J Kaya wag kang mag-alala, HINDING-HINDI kita ipagpapalit. Kahit maraming gwapo dyan, ikaw pa rin ang piiiiiiiiiiinaaaaaaaaaaaakaaaaaaaaaaaagwaaaaaaaaaaaaaaapoooooooooooooooooooong Pottie ko sa buong universe! Promise ko yan! Kaya wag ka nang malungkot J” pa-GV’ng sabi ni Vani.

“Promise mo yan aa? Love na love kita Baba ko. Ikaw lang Gail Vani Asuncion. Mwa!” sabi ni Gelo kahit napipilitan lang na ngumiti.

“Osige, Goodnight na Pottie. Kahit umaga dyan. Haha! Ingat ka lagi dyan ha? I Love You Pottie J” ang paggo-goodbye ni Vani.

“Sge Baba. Tulog ka na. Wag kang magpapagod lalo na kase wala ako dyan. Mas mahal kita Baba ko J”

~~~~Call Ended~~~~

Hindi alam ni Vani nay un na pala ang huli nilang pag-uusap. Tinignan ni Vani ang kanyang Skype account at iche-check nya kung online si Gelo,

“Bat kaya hindi to nakaonline? Hmm. Baka busy lang si Pottie. Matutulog na lang ako.” Sabi ni Vani.

Sunod-sunod na araw ng di na nagpaparamdam si Gelo. Sobra-sobra na akong nag-aalala. Hindi ko na alam kung anong gagawin ko. Hindi na rin ako nakakapag-concentrate sa pag-aaral at palagi na lang akong matamlay at walang ganang kumain.

Vani’s POV

Ako nga pala si Gail Vani Asuncion. 14 years old na. Inenroll ako sa isang Middle School sa Canada. Nakakapanibago talaga dito. Wala pa akong masyadong kaibigan at minsan, nag-iisa lang ako. May kapatid ako, Straella Vail Asuncion ang pangalan. Dito na rin siya sa Canada nag-aaral. Panganay ako, siya ang bunso. 10 years old pa lang siya. Nag-migrate kami dito sa Canada dahil sa awayan sa lupa. Si Gelo Veil Agustin ang Pottie ko, siya ang pinakamamahal kong tao, pero bakit di na siya nag-oonline L Di na siya nagpaparamdam. Kumusta na kaya si Pottie? Sana magparamdam na siya. 

Guys, please leave a comment. para may pagbe-base'san ako. Thank you :) paki like na din :)

Ang Boyfriend ko na Bestfriend ko (KATHNIEL STORY)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon