OMG! As in Oh My Gosh!

87 0 0
                                    

Yay! Medyo matagal tagal na rin akong di nakakaapak ng lupa ditto sa Pinas. Haha! San kaya kami mag-istay? Ah! Sa Pampanga na lang, kila nanay. Dun din kase nakatira si Gelo. Magkalapit lang ang bahay namin. Excited na talaga ako. Grabe! Gusto ko na siyang Makita! On the way na kami papuntang Pampanga! Pottie, I’ll surprise you. Haha. Ano kayang magiging reaksyon niya? Hmm. Matutulog na muna ako. 3 oras na biyahe e.

Nang nasa Pampanga na kami, ginising ako ni Ella. At ayun, Excited talaga. Pagbaba ko ng sasakyan,

Vail: Ate Vani, diba si kuya Gelo yun? May kasamang babae oh. Parang ang sweet nila.

Vani: Hay naku (di ko tinignan) Magbuhat ka nga muna nang mga gamit natin.

Vail: tsk. Fine ate. Lola! Lolo! Andito nap o kame ni ate Vani.

Vani: Si Gelo ba yun?!! L

Parang gusto ko na nang mamatay L may kasama siyang iba! As in IBANG BABAE! Ipinagpalit niya ako L Sana di na ako umuwi. Di na ako umasa na may mauuwian pa akong Pottie! Di ko to kaya L Kaya pala di na siya nagpaparamdam kase may mahal na siyang iba. Akala ko ako lang talaga L Sana di na lang ako pumunta ng Canada para walang ganito ngayon L Andami kong SANA pero di na matutupad L Siya ang talagang mahal ko pero bat niya nagawa sa akin to? L Di ko kaya talaga. Wala na si Baba, si Pottie! Dahil sa isang babaeng ipinagpalit niya sa akin.

Vail: ate, bat ka umiiyak? Diba dapat masaya ka na dahil makikita mo na si kuya Gelo?

Hindi ko sinagot ang tanong ni Vail. Natulog na lang ako. Araw-araw akong nakakulong sa kwarto at gusto ko nang umuwi ng Canada. Di ko kaya na Makita si Gelo na may kasamang ibang lalake. Isang araw, yinaya ako ng lola ko na pumunta kila Gelo dahil umuwi daw ang kanilang mga kamag-anak galing sa ibang bansa. Mag-aanim na buwan na daw sila dito. Pero di ako pumayag.

Ang Boyfriend ko na Bestfriend ko (KATHNIEL STORY)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon