Chapter 3: The Plan Of Mr. Lance Valderrama >:)
LANCE’s POV
Yeah!! Now is the time to seduce the Campus princess >:)
I’m walking along the street.. because my condo unit is just a walking distance from our school..
“alam mo bang ang yabang yabang nang lalakeng yun” narinig kong may naguusap na mga babae..
“Sino ba yang tinutukoy mo?” tanong nung isang babae..
Hindi ko n asana sila papansinin ng… marinig ko ang pangalan ko..
“eh! Sino pa ba edi yung mayabang na si Lance Valderrama” nung marinig ko yun pinuntahan ko kung saan yun..
Hanap…
Hanap
Hanap…
Ayun nakita ko din… teka ito yung babae kahapon at si Melody ah..
Teka bakit nakikisama ang Campus Princess sa isang hamak na nerd?—tanong ko sa sarili ko..
“mukhang hindi naman mayabang yun eh..” pagtatanggol sa akin ni Melody..
Mukhang mapapadali ako sa pag seseduce sa babaeng to ah…
“aba!! Aba!! Melody Santos pinagtatanggol mo pa ata ang lalakeng yun kesa sa best frien mo ha? May crush ka dun noh?” tanong nung nerd kay Melody
So Bestfriend pala ni Nerd ang Campus Princess..
“secret lng natin to ha..? Oo Crush ko yun :)” mukhang nagulat si Nerd ah…sinasabi ko na nga ba crush ako ng Campus Princess eh…Easy to get nman kaya to?
“uie ikaw Melody Santos ha.. wag kang magpaka easy-to-get kung mang ligaw sayo yung lalakeng yun ah..Dapat magpaka Hard-to-get ka…baka lokohin ka lang non katulad nung kaklase natin..sige ka mauubusan ka ng luha… at ikaw na lng ang babaeng hindi pa niya nakukuha..tandaan mo yan..” sabi ni Nerd… Bwisit nman tong nerd na to oh.. pinayuhan pa yung bestfriend niya na magpa Hard-to-get.. ayss… bahala na nga…
“ou na ou na… pero kontra ako yung sa last na sinabi mo” sabi ni Melody
“alin dun?” tanong ni Nerd
“yung sinabi mong ako na lng ang nagiisang babaeng hindi pa niya nakukuha…” sabi ni Melody kay Nerd
“Bakit? Ikaw na lng naman tlaga ang hindi nakukuha nung MAYABANG..ANTIPATIKO..UNGGOY na lalakeng yun ah..” sabi Nerd kung makapanglait tong Nerd na to WAGAS.. may araw ka rin sa aking Nerd ka…
“anong ako na lng..? bakit ikaw nakuha ka naba niya” ou nga no yung nerd din pla di ko pa nakukuha sa section nila siya lng kasi ang panget sa section nila eh…
“tss..asa nman siya no..” ako pa ngayon ang aasa sa kanya iww.. yucks.. NEVER ..
Tumingin si Nerd sa relo niya at..
“uie Melody malalate na tayo.. pupunta pa nman ako mamaya sa auditorium..pag na late tayo tiyak na maglilinis tayo ng Campus” kaya ayun nag tatatakbo na silang dalawa ako nman sinundan lng sila malamng susundan iisa lng kaya school nmin..
Nung nakarating na ako sa gate ng school nagtilian agad ang mga babae…Tss.. ~-~ nakakairita nman talaga kasi…
“Uie.. Prince Lance be mine..” sabi nung babae..
BINABASA MO ANG
IMAGINATION
HumorAnong tawag sa minahal ka rin ng mahal mo? IMAGINATION :) :))) ^_^ READ nyo lng linabas ko lahat kalokohan ko dito :) #SpongeBobSquarePants :)