first day of school.

4 2 0
                                    

Maaga akong nagising dahil first day ko sa school at ayokong malate haha. Pagbangon ko ayos ng kama yung rituals ko ligo!,kain! at bihis.

"Mama"

pasigaw kong tawag
Di naman sa galit ako haha.

"O? Bakit?" Sabi ni mama habang papunta sakin galing kusina.

"Baon ko po!"sabi ko

"Ay oo nga pala sandali" sabay akyat ni mama.

Yan si mama nakakatawa no hahah pero mahal ko yan sya nag aasikaso sakin si papa naman ayun nasa trabaho tuwing gabi umuuwi may isa kong kapatid babae mas matanda sakin ng 3 taon sya si ate Candice magkasundo kami sya minsan yung nagtatanggol sakin minsan lang hahah mamaya ko na ikukwento yung tungkol sa kapatid ko. okay back to present pababa na si mama.

"O! Eto baon mo" binigay sakin ni mama yung pera.

"Sige po ma alis nako" sabay kiss ko sa kanya sa chick.

oy! Sweet no minsan lang yan hahah pag bigyan.

Kasalukuyan akong nag aabang ng tricycle malapit lang naman ang school mula dito sa bahay namin pero kailangan pading mag tricycle, nang may humintong tricycle sumakay nako.
--
Nasa first subject palang ako borring na ko jusme! katamad!

"Krrrrrnnnggg!"

Hayy sa wakas tapos na ang first subject dali dali kong kinuha yung bag ko at umalis.
kasalukuyan akong naglalakad sa hallway at hinahanap ko sa bag ko yung schedule ko ng klase at nung nakita ko na...

"Ayun!"sabi ko at... may nakabangga saakin ang laking tao ng bumagga sakin halos manilapon ako sa dulo ng hallway hahaha joke tumayo ako at...

"HOY ANO BA!......" tumingin ako sa lalaki at... shomai lumpiang shanghai omy!! Papabells!<3

Ano ba miss! Di ka ba tumitingin sa dinadaanan mo! Tsk." He said with full of irritation.

"Ay sorry po! May hinahanap po kasi ako sa bag ko kaya di kita napansin" magalang na sabi ko. Nakakainis sya ha! Tsk.

"Sa susunod pede bang tumingin ka sa dinaraanan mo! Haharang harang! Tabi nga jan!" Sabi nya sabay hawi sakin. Grr! Punyeta sya! Akala mo gwapo, o well i admit na gwapo sya kaso walang modo!

Umalis nalang ako sa sobrang inis sa lalaking walang modo na yun at dumeretso sa canteen. Pag pasok ko sa canteen omygod! So crowded! Ang ingay ha infairness. Pumila nako buti di masyadong mahaba yung pila kasi madami na ding tapos nang umorder. So its my turn.

"Ate one fries po, one burger and one bottled water po thanks." Sabi ko at naghintay.

Habang naghihintay ako tumingin muna ko sa paligid para humanap ngvacant sit. Buto nalang meron pa sa bandang dulo. Kaya lang hassle pumunta kasi ang daming tao as in halos di ka makakadaan dahil nga kilala yung school na to kaya madami ding transferees dito and im one of them. So binigay na ni ate yung order ko at nagbayad na din ako. Papunta nako dun sa dulong upuan nang may biglang umupo doon meron pa naman sa kabilang side kaya lumapit ako.

"Am mister? Can i sit here? Wala na kasing vacant sit e. Kung pede lang naman?" Nakangiti kong sabi habang hinihintay yung sagot nya, naka talikod kasi sya kaya di ko masyadong makita yung mukha nya.

"....."

Ayaw nyang magsalita. Bingi ba to? Tsk nagugutom nako ha masama aura ko pag nagugutom!

"Mister? I said if i can sit here?" Medyo nilakasan ko na yung boses ko baka sakaling marinig nya.

"......"

Grrr! Dedma padin naiinis nako ha! Kaya umupo nako sa harap nya at tiningnan sya. O god! Yung guy na nakabungguan ko! Syet! Kaya naman pala ko di marinig ng lalaking to kasi naka earphones! Ay boba. Bahala na. Di ko nalang sya papansinin. Nagsimula nakong kumain at dahil gutom na gutom nako hindi na ata kain yung ginagawa ko kundi lamon na, kaya sa katakawan ko nabilaukan ako dali dali kong binuksan yung bottled water at ininom ito.

"Ayan! Napakatakaw kasi parang hindi babae tsk!" Sabi ng lalaking nasa harap ko.

"Kasalanan ko bang gutom na gutom nako! Kasalanan ko bang kanina pako nagpapaalam sayo para makiupo pero di moko pinapansin kasi di moko marinig! Sorry ha! Tss-__-" sabi ko pagkatapos kong uminom.

"Wow miss ikaw pa ngayon may ganang magalit ikaw na nga tong bigla bigla nalang uupo ng walang paalam tapos ikaw pa'y galit? Heavyyy! Makaalis na nga lang dito. Bago moko mabadtrip!" Sabi nya ng may halong inis sa boses nya at tuluyan ng umalis.

"Grrrr!" Iyan nalang nasabi ko sa sobrang inis! Nakakainis talaga! Haaay! Ayoko na ngang isipin nakakagutom! Kakain na lang ako.

Tapos nakong kumain at papunta nakong next subject ko two subject nalang at pede na kaming umuwi. Three subject lang kami ngayon kasi orientation palang naman

(Pic ni mr.G/jake in his long hair)

A/N:sorry sa late update bawi ako haha sana nagustuhan nyo sya keep on reading po love you guysss!!!:*

UNEXPECTED LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon