Kunabukasan.
Okay ganun padin morning rituals.Pababa nako ng hagdan at humingi ng baon kay mama
**
Ngayon papasok nako nag aabang nako ng tricycle kaso wala ni isang dumadaan na tricycle tiningnan ko yung relo ko it's 7:15 already grrr! 15 minutes nalang late nako pero wala padin talagang dumadaan na tricycle shemmmay! Pero ilang sandali pa merong isang kotseng porche ferrari na kulay itim. May bumaba na ubod ng yabang na lalaki."Baka mapanis ka jan? Hahaha" mapang asar na sabi ni mr.G
Wooow! Inis din to e.!
"Sorry di ako pagkain para mapanis!" Sabi ko.
"ows? Haha. Talaga lang ha!" Sabi nya ng may mapang asar na ngiti.
"Ano ba ginagawa mo dito? Sinusundan mo ba ko? Umalis ka nga!kay aga aga nambumwisit ka!" Bwisit na sabi ko.
"Bakit ba galit na galit ka sakin? Saka dito ho kasi yung condo ko kaya dito din yung way ko! Di sayo tong daan na to no!feeler ka din e" Sabi nya.
"E bakit huminto ka pa? At talagang nang asar ka pa ha! Umalis ka na nga! Pota badtrip ka ha!" Nakaka nakakaloka sya ha!
"Isasabay na sana kita e kasi mukang biyernes santo na yang mukha mo saka its already 7:15 baka malate kapa e! Ano sasabay kaba hindi? Nasasayang oras ko o! Tss" tila inip na sabi nya.
"Hindi wag na! Kung sa katulad mo lang din ako sasabay no way! Baka mamaya kung san mo pa ko dalin! Wag na lang kaya tsupe na! Tsupe!" Sabi ko habang winawasiwas ko ang kamay ko sa mukha nya.
"Hoy! Ang kapal mo ha! Ano akala mo sakin rapist? Gwapo ko namang rapist! Bahala ka na nga jan! Haay! T*ngina malelate pako dahil sayo e!" Sabi nya na parang sasabog na.
Aba gago to ah! Sino ba nagsabing huminto siya dito!? Aba't nagmura pa si gago! Kapal ng mukha grrrr!
"Aba't gago ka ha! Sino may sabing murahin moko ha! Ha! Hi minsan di ako minumura ng nanay ko tas ikaw na hindi naman ako pinapalamon minumura moko!? Lumayas ka na gago ka! Nababadtrip moko!" Galit na sabi ko. Nakakainis hmmp!
"Nye! Nye ! Nye! Dami mong satsat! Tss. Makaalis na nga choosy ka pa e! Tss"sabay paharurot ng kotse nya, ang yabang nya pooo!
7:25 0_0 10 minutes na agad yung bangayan namin nung epal na yun!? Grabeee wasting time! late na talaga koo huhu T.T kailangan ko ng tricycleeee!
Maya maya pa may tricycle na huminto sa tapat ko at sumakay nako grabee! 7:27 na three minuted nalang late na koo!
--
Patakbo kong pumasok sa room namin ng makita kong nagkakagulo sila sa loob.Umupo ako sa upuan ko habang hingal na hingal haaay haggardo versosa na koo!
"Eljay anyare sa kanila? Bat nagkakagulo?" Tanong ko sa bestfriend ko na si eljay ocampo nagiisa yang si bes! The best yan no!
"Walang prof e may biglaang meeting, teka bat ba hingal na hingal ka? Nagmarathon ka ba?" Takang tanong nya habang nakakunot yung noo.
"Haaaaa? Sigaw ko nagtinginan samin yung mga kaklase ko.
"Sorry" sabi ko pano ba naman kasi muntik nakong magkanda subsob subsob sa ka mamamadali tapos ala naman pala yung prof haaay -__-
"Ba't ba sumisigaw ka ha!?" Tanong ni eljay habang nakatakip ang tenga.
"E pano ba naman kasi halos madapa nako kakamadali tapos wala naman palang prof! Grabehan lang!" Sabi ko with rolling my eyes.
"Ahh" yan nalang nasabi ng bff ko at bumalik na sa pagbabasa habang ako naman luminga linga pampatanggal badtrip, ngunit nung tumingin ako sa gawing pintuan nakita ko ang lalaking nambadtrip sakin kaninang umaga grrrr! Naaalala ko na naman kung pano nya nasayang yung oras ko!
Napatingin din sya saakin sabay kindat at ngiti nyang pamatay! Wait, what? Kumindat sya sakin? As in sakin talaga?! Tumingin ako sa likod ko wala namang tao sa likod dahil dulo ako sa bandang likod. Goood! Ba't biglang bumilis tong tibok ni hearty? Mygoood! Am i inlove? No no no! Hinihingal lang ako dahilbsa pagtakbo ko kanina di skobinlove jan no! Di ko pa nga nskikilala yan e! Tss.
Krrrrrrrnnnggggg!
Bell na simula na ng second subject. Pero lutang ako dahil sa lalaking yun haaay! Aaminin ko ang gwapo nya inlove na ba ko? Nooo! This can't be!
~~~~
A/N: huups:) pabitin mode muna hehe abangan sa next chapter see ya:* keep reading.
Rics|
BINABASA MO ANG
UNEXPECTED LOVE
RandomA lovestory is "like the more you hate the more you love" thing at first they're like cat and dog but in the end they fall inlove with each other so they live happily.