IYLM 7

20 4 1
                                    

Simula ng bumalik si Zach galing bakasyon ay sinasamahan na nito palagi si Maxine sa school.

Simula rin ng araw na iyon medyo . Medyo lang naman, naiilang na sya dito.

Pero not all the times.

"Max! Ready ka na ba for the field trip?" biglang sumulpot si Zack sa Likuran nya.

"What the hell, Zack! Ginulat mo ko!" hinampas nya si Zack.

"Sorry naman."

"Well hindi pa naman. Eh kasi po, Two days pa bago ang field trip no. Napaka excited nito."

"Eh kasi po, sobrang na e-excite lang . "

"Ano bang meron dun at sobrang na e-excite ka?" umupo si Zack sa tabi ni Max.

"Eh kasi Makakasama ki--"

"Hi Candy my love!" hindi naituloy ni Zack ang sasabihin sa biglaang pagdating ni Miko.

Inakbayan nito si Max sabay lapit ng katawan nito dito.

Naka basketball uniform pa sya. Halata na galing sa praktis dahil sa sobrang pawisan sya.

"Ewww! Ang yuck mo!"

"Ang conyo mo!" ganti ni Miko sabay pisil sa magkabilang pisngi  ni Max.

"Aray!" sigaw ni Miko ng kurutin ni Max yung tagiliran nya.

"Ano masakit ba?"

"Anong tinutukoy mong masakit. Yung tagiliran ko oh yung puso ko?"

"Che! Hali ka na nga Zack, umalis na tayo dito. Andami kasing asungot." inirapan nya si Miko.

"wag kang mag maldita ng ganyan lalo akong naiinlub sayo."  sabay flying kiss.

Huminto sila ng masigurado ni Max na nakalayo na sila.

"Nakakainis talag yung Miko'ng yun! "

"Nako baka ma in love ka dun. The more you hate the more you lobe ika nga." biglang sabi ni Zack.

"Eww?"

"Hahahahah! Joke lang. Ang epic ng mukha mo."

"duh, joke mo mukha mo" sabi nito sabay walk out.

"Uy Max joke lang!"

Ngunit madali itong nakapag lakad pauwi.

**

"Max, ano bayang ginagawa mo at napaka ingay mo "  sigaw ni Dylan galing sa sala.

"Sorry! Nag zuzumba lang" sigaw nito pabalik.

Nag Zuzumba si Maxine dahil gusto nyang maging sexy sa field trip nila.

"1 two 3 and 4 five an-----

(phone rings)

Lumapit si Maxine sa phone nya at tiningnan kung anong meron.

09********* missed a call from you.

09********* sends you a message.

26 messages received.

Umupo sya sandali at tiningna kung anong kaman ng mga text messages.

________________________________

From: secret admirer

  Hi max, I hope you have a nice day.

-________________________________

From: secret admirer

Don't be mad. You'll look ugly.

_________________________________

From: Zachary

Hoy! Bukas na ang field trip. Mag ready ka na. Wag kanag mag zumba dyan at baka hindi ka magising bukas.

___________________________________

From: Zachary

Hoy!

___________________________________

Isasara na sana nya ang phone nya ng may makita nya ang pangalan ni miko sa inbox nya.

Hindi nya na sana ito papansinin dahil sa pag aakalang trip lang iyon ng  makita nyang ang mga mensahe nito ang nakapuno ng inbox nya.

______________________________________

From: Miko my Love( sya ang nag save nyan)

Candy my loves. . .  Pwedw ka bang pumunta dito sa bahay namin? Kailangan ko lang talaga ng makaka usap. Please. I'll be waiting :-(

_______________________________________

At ganun rin ang laman ng lahat ng mensahe nya.

Biglang kinabahan si Max  dali dali syang lumabas, ni di man lang sya nakapag bihis ng damit.

"kuya! Aalis muna ako." paalam nya sa kapatid

"san ka?"

"basta. Bababye."

Umalis sya at tumakbo papuntang bahay nila Miko. .   .

***

If You Love MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon